Sao thế giới 2011-10-22 03:47:01

Steve Jobs có thể đã không qua đời sớm


Theo tiết lộ từ Walter Issacson, tác giả của cuốn sách viết về Steve Jobs, cựu thuyền trưởng của Apple đã từ chối phẫu thuật sau khi phát hiện mình bị ung thư từ năm 2004 để cố gắng tìm một cách điều trị khác.

Steve Jobs qua đời ở tuổi 55.
Hôm qua (20/10), tác giả Walter Issacson đã dành một giờ để tiết lộ về nội dung của cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs. Theo đó, Steve Jobs đã từng thổ lộ rằng quyết định khiến ông hối hận nhất trong suốt cuộc đời mình là việc cố gắng tìm kiếm một cách điều trị khác mà không sớm tiến hành phẫu thuật sau khi phát hiện bệnh ung thư.

Issacson chia sẻ: “Tôi hỏi Jobs rằng tại sao ông ấy không tiến hành phẫu thuật và Jobs nói rằng: 'Tôi không muốn thân thể tôi bị mổ phanh ra… Tôi không muốn bị xâm phạm theo kiểu đó'. Phải đến chín tháng sau (năm 2005), Jobs mới tiến hành phẫu thuật do bị thúc ép từ phía gia đình”.

Khi được hỏi tại sao một con người thông minh như Jobs lại có một quyết định có phần kém hiểu biết như vậy, vì ai cũng biết bệnh ung thư nguy hiểm như thế nào và việc phát hiện và điều trị sớm là vô cùng quan trọng, Issacson cho rằng: “ Tôi nghĩ Jobs thuộc mẫu người mà khi đã không muốn thứ gì, ông ấy có thể bất chấp tất cả”. Tác giả của cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs cũng cho biết, cả hai đã nói rất nhiều về chuyện này và Jobs vô cùng hối hận về quyết định phẫu thuật có phần muộn màng của mình.



Hôm qua, Issacson cũng chia sẻ một bí mật khác về cái tên của công ty Apple. Không giống với nhiều dự đoán trước đó rằng Steve Jobs đặt tên theo hình tượng quả táo của Newton, hay ông thích ăn táo, mà đơn giản chỉ là trước khi nghĩ ra tên cho công ty, ông vừa từ một vườn táo trở về. Jobs cho rằng, cái tên Apple nghe vừa đơn giản, dễ nhớ, có chút hài hước, rất phù hợp với các tiêu chí của ông.

Trong cuốn sách viết về cuộc đời mình, Jobs cũng chia sẻ lý do tại sao ông ghét Android đến vậy. Theo ông, Android là một “kẻ cắp”. Issacson cho biết, Jobs đã vô cùng bực tức khi HTC lần đầu tiên giới thiệu chiếc điện thoại Android vào tháng 1/2010 với khá nhiều chi tiết giống với iPhone, đặc biệt là màn hình cảm ứng đa điểm. Ngay lập tức, Steve Jobs vác đơn đi kiện và ông còn khẳng định là sẽ “chiến đấu” với Android đến hơi thở cuối cùng, thậm chí bỏ ra toàn bộ số tiền 40 tỉ USD của Apple có trong ngân hàng để “xóa sổ” hệ điều hành này. Ông cũng cho biết: “Nếu họ đền bù tôi 5 tỉ USD, tôi cũng chẳng cần. Tôi có rất nhiều tiền, cái tôi cần là họ phải dừng ngay việc sao chép ý tưởng tồi tệ đó đi”.

Jobs sẵn sàng chiến đấu đến cùng với "kẻ cắp" Android.
Jobs có thể đã không qua đời hôm 5/10 nếu như ông chịu thực hiện cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tụy ngay từ năm 2004 để rồi đến năm 2005 ông mới chịu thực hiện điều đó nhưng căn bệnh đó đã có dấu hiệu di căn. Ông tiếp tục phải thực hiện một cuộc ghép gan vào tháng 4/2009 và sức khỏe ngày một đi xuống trước khi dừng hẳn công việc tại Apple vào ngày 21/8/2011.

Đám tang của ông đã được tổ chức một cách bí mật hôm 6/10, với sự hiện diện của bạn bè và người thân. Hôm 19/10 vừa qua, Apple cũng đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm Steve Jobs dành cho các nhân viên của hãng. Trong khi đó, cuốn sách về cuộc đời ông sẽ chính thức lên kệ vào thứ hai tuần sau (24/10).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)