Bóng đá 2009-01-10 03:54:57

Stoke – Liverpool: 'Quỷ đỏ' nhảy múa


Liverpool sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân nhà của Stoke?
Nếu tính dựa vào vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng, Liverpool và Stoke khác nhau một trời một vực. Trong khi thầy trò HLV Benitez đang bay bổng ở vị trí số một thì Stoke lại “chìm” ở vị trí thứ 3 từ dưới lên. Thế nên dù được thi đấu trên sân nhà Britannia nhưng xem ra cơ hội để thầy trò HLV Tony Pulis có điểm là quá mong manh.

Liverpool của Benitez đang làm các CĐV của họ sướng điên khi “đè đầu cưỡi cổ” các ông lớn khác như Manchester United, Chelsea hay Arsenal để độc chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng. Sau 20 vòng đấu đầu tiên, “Quỷ đỏ vùng Merseyside” có được 45 điểm, hơn đội bóng đứng thứ 2 là Chelsea 3 điểm.

Năm nay Liverpool đã thay đổi khá nhiều so với vài năm trước đây. Không còn một Liverpool “đỏng đảnh”, “mưa nắng thất thường”, mà thay vào đó là một Liverpool chơi khôn ngoan, hiệu quả và cũng không kém phần thực dụng. Trong suốt 20 vòng đấu vừa qua, thầy trò HLV Benitez mới chỉ phải chịu một thất bại duy nhất (Liverpool bị Tottenham đánh bại tại White Hart Lane), và hiện tại The Red cũng đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng.



Liverpool đang bay bổng tại giải ngoại hạng
Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Liverpool toàn thắng, nã vào lưới đối thủ tới 10 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất một lần. Với phong độ tuyệt vời này, các CĐV trung thành của Liverpool đang chờ đợi một cơn mưa bàn thắng vào lưới Stoke trong trận đấu đêm nay. Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ phải hành quân đến làm khách của Manchester United và đó chính là cơ hội để The Kop bứt phá trong cuộc đua tới ngai vàng.

Tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang lên cao sau chiến thắng nhẹ nhàng đầu năm trước Preston North End tại FA Cup. Và mục tiêu tiếp theo mà thầy trò HLV Benitez hướng tới không gì khác là một chiến thắng tưng bừng trên sân của Stoke.

Nếu như Liverpool đang bay cao thì Stole lại đang ngày càng chìm sâu xuống dưới đáy của BXH. Sau khởi động ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải, tân binh vừa chân ướt chân ráo lên Premier League đã dần bộc lộ những yếu điểm của mình và trở thành con mồi ngon cho các đối thủ khác kiếm điểm. Với vị trí thứ 3 từ dưới lên, tấm vé trở lại hạng nhất đang hiện hữu ngay trước mắt thầy trò HLV Tony Pulis.



Lợi thế sân nhà liệu có thể giúp Stoke tạo ra bất ngờ như ở trận lượt đi?
Trong trận đấu gần đây nhất tại giải ngoại hạng, tấm thẻ đỏ mà tiền đạo Ricardo Fuller phải nhận sau pha vào bóng thô bạo với Andy Griffin đã khiến Stoke bị West Ham United đánh bại. Và đó cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Tony Pulis tại đấu trường quốc nội.

Tại FA Cup, dù chỉ phải đụng độ một Hartlepool United vô danh tiểu tốt nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì chính đoàn quan của HLV Tony Pulis mới là những kẻ chiến bại.

Đang đối mặt với nguy cơ trở lại hạng nhất, Stoke buộc phải coi mỗi trận đấu của mình là mọt trận chung kết. Cơ hội để Stoke có điếm trong trận đấu với Liverpool là quá mong manh nhưng không phải là không có. Điểm mạnh của Stoke chính là lợi thế sân nhà cùng kết quả trong trận lượt đi (Stoke cầm hòa Liverpool ngay tại Anfield). Khi bị dồn vào chân tường, biết đâu các cầu thủ của HLV Tony Pulis lại có thể tạo ra một bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Stoke: Simonsen – Shawcross, Sonko, Abdoulaye Faye, Higginbotham – Delap, Whelan, Amdy Faye, Etherington – Cresswell, Pericard

Liverpool: Reina – Carragher, Skrtel, Hyypia, Aurelio – Benayoun, Lucas, Gerrard, Riera – Keane, Kuyt

Dự đoán kết quả: Stoke City 0-2 Liverpool

T.LÂM
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)