Chuyện lạ 2021-08-13 04:28:59

Sự kiện 'ma gọi thức ăn' huyền bí gây ám ảnh bậc nhất Hong Kong, sau hơn 30 năm vẫn chưa ai có được lời giải thích


Cánh cửa căn nhà đột nhiên mở hé ra, tiền được đưa ra ngoài qua khe hẹp và bên trong có tiếng người nói rằng hãy đặt thức ăn ở trước cửa là được. Dù cảm thấy khá lạ lùng nhưng nhân viên giao hàng không hỏi nhiều, thực hiện đúng yêu cầu của khách.
Trong tâm trí của nhiều người, Hong Kong không chỉ là vùng đất với nhiều nét văn hóa đặc sắc mà còn là nơi chứa đựng rất nhiều câu chuyện tâm linh huyền bí mà không một ai có được lời giải thích thỏa đáng. 

Nói về truyền thuyết đô thị nổi tiếng tại Hong Kong, không một ai không nhớ đến sự kiện "người chết gọi thức ăn”. Đây là câu chuyện từng gây ám ảnh và hoang mang trong dư luận một thời. Ngay cả cảnh sát Hong Kong lúc bấy giờ cũng không hề lên tiếng phản bác, có thể nói đó là sự kiện siêu nhiên duy nhất không bị cơ quan chức năng bác bỏ hay có lời giải thích nào.

Những cuộc gọi giao hàng bí ẩn

Sự kiện xảy ra vào tháng 12 năm 1989 tại khu vực Tân Giới Bắc, Hong Kong. Khác với hiện tại, thời điểm đó, khu Tân Giới Bắc là vùng đất mới phát triển, có rất ít cư dân sinh sống, chỉ có một số nhà dân nhỏ nằm rải rác xen kẽ với vài khu biệt thự lớn.

Tại đây, có một quán ăn khá nổi tiếng mang tên Triều Dũng Ký, chuyên phục vụ trà sữa, cà phê và các món ăn bình dân như cơm cuộn trứng, mì bò, bánh mì nướng… Quán không chỉ phục vụ tại chỗ mà thường có dịch vụ giao hàng đến những khu vực lân cận.





 Một ngày nọ, nhân viên tại Triều Dũng Ký nhận được một cuộc gọi giao hàng, yêu cầu mang 4 suất thức ăn đến khu biệt thự Hỷ Tú ở Đại Bộ Điền. Điều lạ lùng là khi nhân viên giao hàng đến đúng địa chỉ và bấm chuông nhưng không có người nào ra mở cửa. Đứng đợi một lúc lâu, người giao hàng đành phải gõ cửa rồi gọi lớn tiếng: “Giao thức ăn đây!”.

Lúc này, cánh cửa căn nhà đột nhiên mở hé ra, tiền được đưa ra ngoài qua khe hẹp và bên trong có tiếng người nói rằng hãy đặt thức ăn ở trước cửa là được. Dù cảm thấy khá lạ lùng nhưng nhân viên giao hàng không hỏi nhiều, thực hiện đúng yêu cầu của khách.

Buổi tối hôm đó, sau khi đóng cửa quán ăn, ông chủ kiểm lại tiền bán trong ngày thì phát hiện ra có một số tờ tiền âm phủ. Cảm thấy tức giận vì cho rằng có nhân viên đã đánh tráo tiền, ông chủ liền gọi mọi người ra làm rõ sự việc nhưng không một ai thừa nhận mình đã làm điều đó.



 Sự việc tiền âm phủ tiếp tục xảy ra vào ngày hôm sau. Khi hỏi chuyện những nhân viên ngày hôm đó, ông biết được rằng họ lại nhận được đơn hàng 4 suất ăn từ khu biệt thự Hỷ Tú, cũng với cách thức trả tiền quái lạ, yêu cầu để thức ăn ngay cửa và không ai nhìn thấy mặt mũi khách hàng ra sao. Ông chủ rất bức xúc nói với các nhân viên rằng lần giao hàng kế tiếp, đích thân ông sẽ đi.

Ngày hôm sau, Triều Dũng Ký lại nhận được yêu cầu giao hàng y hệt hai lần trước. Ông chủ vội vàng chuẩn bị thức ăn, cho vào giỏ hàng rồi tự mình đi giao. Khi đến nơi gọi cửa, cánh cửa cũng chỉ mở hé ra, tiền được đưa ra bên ngoài khe cửa và họ yêu cầu ông chủ đặt thức ăn ngay bên ngoài. Ông chủ tự mình kiểm tra số tiền, thấy đúng là tiền thật nên yên tâm quay về cửa hàng.

Ông chủ rất cẩn thận, sau khi đem tiền về ông đã cất riêng số tiền này sang một ngăn riêng. Không ngờ đến tối kiểm tra lại, mọi thứ đều bình thường, duy nhất số tiền được để riêng đã biến thành tiền âm phủ.



 Sự việc khiến cho ông chủ lạnh hết cả gáy, dù xưa nay không mấy tin vào chuyện ma quỷ nhưng bằng chứng rành rành trước mắt, ông không thể không hoang mang. Ngay sau đó, ông chủ đã gọi báo cảnh sát, yêu cầu họ hỗ trợ điều tra.

Cảnh sát cũng không tin vào điều trước mắt

Nhận được thông tin về vụ việc kỳ lạ tại khu biệt thự Hỷ Tú, cảnh sát địa phương vội vã cử một đội đến hiện trường điều tra. Khi họ đến nơi, gọi cửa mãi không có người ra mở, chuông cửa thì đã hư từ khi nào. Không còn cách nào khác, cảnh sát buộc phải phá cửa xông vào.

Không ngờ, cửa vừa mở ra, một mùi tử khí bốc lên nồng nặc. Trước mặt cảnh sát là một hiện trường đầy kinh hãi khiến cho họ suốt đời không thể quên.



 Ngay trong căn nhà, họ lần lượt phát hiện ra 4 thi thể đã vào giai đoạn phân hủy. Tuy không biết các nạn nhân đã chết bao lâu rồi nhưng theo phán đoán sơ bộ cho thấy những người này đã chết từ rất nhiều ngày trước.

Toàn bộ khu biệt thự liền được cảnh sát phong tỏa để phục vụ điều tra. Cảnh sát cũng triệu tập người dân xung quanh để lấy lời khai. Nhiều người trong số đó tỏ ra hốt hoảng vì không nghĩ rằng những người sống trong căn nhà kia đều đã chết.

Theo các nhân chứng, họ vẫn thường nghe thấy tiếng người nói chuyện xôn xao trong căn nhà, đôi khi còn nghe tiếng cười đùa, tiếng họ chơi mạt chược với nhau. Đặc biệt vào ban đêm yên tĩnh, tiếng người từ căn nhà còn nghe được rõ ràng hơn.



 Thông qua giám định pháp y, cảnh sát biết được 4 nạn nhân này đã chết được hơn 1 tuần, tuy nhiên kỳ lạ là trong dạ dày của những người này vẫn còn lượng thức ăn đang tiêu hóa dở, chính là những món mì xào và cơm trứng mà họ đã gọi từ Triều Dũng Ký. Sự kiện quái lạ khiến cho pháp y phải đau đầu vì không thể giải thích được, cũng chưa từng có tiền lệ nào xảy ra.

Sự bí ẩn chưa dừng ở đó, khi cảnh sát đối chiếu dấu vân tay trên những tờ tiền âm phủ, họ phát hiện ra ngoài dấu vân tay của chủ quán và nhân viên giao hàng thì trên đó còn có dấu vân tay từ 2 trong số 4 nạn nhân đã chết.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho biết các nạn nhân đã đốt lò than sưởi ấm trong khi chơi mạt chược, sau đó ngủ quên dẫn đến bị ngạt khí carbon mà chết.



Có thông tin nói rằng, từng có người mời thầy phong thủy đến xem và phát hiện vị trí cửa của căn nhà hướng về phía đông bắc, gần với quỷ môn quan, âm khí cực kỳ nặng. 

Thời điểm các nạn nhân tử vong, âm dương lẫn lộn nên những người trong nhà không hề biết mình đã chết. Các nạn nhân vẫn đánh mạt chược, nói chuyện, đặt đồ ăn như bình thường cho đến khi cảnh sát phá cửa xông vào, các linh hồn này mới được giải thoát. 

Sự kiện “ma gọi thức ăn” từng được báo chí đưa tin rầm rộ. Cảnh sát khi được phỏng vấn cũng đưa ra các kết quả báo cáo pháp y kỳ quái mà họ có được. Cảnh sát và chính phủ Hong Kong không có sự phản bác hay bất kỳ lời giải thích nào cho sự kiện huyền bí này. Cho đến nay, sự kiện vẫn là một câu hỏi lớn gây ám ảnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)