Scandal 2012-10-23 01:36:54

Sự ra đi của 1 huyền thoại


Cách đây không lâu Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) đã cho cống bố tập tài liệu dày 1.000 trang trong đó có hơn 200 trang đưa ra những bằng chứng kết luận Armstrong đã áp dụng “chương trình doping chuyên nghiệp, tinh vi và thành công nhất trong lịch sử thể thao”. Bản cáo trạng gây sốc trong dư luận trên sau đó đã được gửi lên UCI và cơ quan này có 21 ngày để xem xét.
Armstrong không còn chỗ trong làng đua xe đạp

Và hôm nay (22/10), UCI công bố đã phê chuẩn biện pháp trừng phạt Lance Armstrong của Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA)- đồng nghĩa với việc tay đua người Texas sẽ bị tước toàn bộ 7 chức vô địch Tour der France và cấm thi đấu suốt đời.

Tại buổi họp báo tổ chức ở Geneva, Chủ tịch của UCI Pat McQuaid cho biết: “UCI sẽ không kháng cáo lên Tòa án Thể thao và sẽ thừa nhận biện pháp trừng phạt mà USADA đã đưa ra. UCI sẽ cấm Lance Armstrong thi đấu và tước toàn bộ 7 danh hiệu. Lance Armstrong sẽ không còn chỗ trong làng đua xe đạp thế giới.”

11 đồng đội cũ liên quan đến bê bối doping tham gia làm chứng buộc tội Armstrong cũng nhận án cấm thi đấu 6 tháng. UCI bên cạnh đó cũng cảm ơn những tay đua này đã dũng cảm đứng lên để nói sự thật. Armstrong, từng được cả thế giới kính trọng như là một trong những VĐV đua xe đạp vĩ đại nhất của mọi thời đại đã chiến đấu chống bệnh ung thư và trở lại thống trị đường đua xe đạp, luôn phủ nhận mình sử dụng doping.

Nhưng khi USADA công bố cáo trạng thì anh không còn nhận được sự ủng hộ nữa. Liên tiếp các nhà tài trợ từ Nike Trek & Anheuser-Busch, Budweiser đều đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Armstrong trong khi hãng thời trang Oakley cũng đang xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)