Teen 24h 2014-02-24 08:12:00

Sự thật rõ ràng chàng trai buông lời chê gái Bắc, khinh miệt người nghèo


Mới đây, một facebook của chàng trai trẻ được đăng tải với những tiêu chuẩn chọn người yêu khiến không ít người lắc đầu, ngán ngẩm. Nhiều người cho rằng tiêu chuẩn phân biệt vùng miền, khinh gái quê nghèo là điều đáng lên án.
Cách đây không lâu dân mạng vô cùng phẫn nộ với những dòng status của cô gái Huế khi khinh miệt dân Nghệ An, Thanh Hóa. Phải mất một thời gian “cơn bão” này mới tạm lắng xuống. Thế mà các bạn trẻ không lấy đó làm kinh nghiệm mà còn tìm cách gây chú ý bằng những câu nói “phản cảm” hơn.
Ngay khi đăng tải, status của chàng trai đã nhận không ít “gạch đá” từ dân mạng. Nhiều người còn phong cho chàng trai danh hiệu “thánh chém”, “thánh tự tin”, “thánh nói phét”,…Trong đó, chàng trai có nêu 4 tiêu chuẩn như những cô gái muốn làm bạn gái của mình, như phải xinh đẹp, có nhà Sài Gòn, đi xe có giá trị trên 30 triệu đồng, mặc đồ hiệu…


[size=6][size=small]Dòng status gây bão cư dân mạng[/size][/size]
Bạn trẻ Minh Huyền chia sẻ: “Tiêu chuẩn gì nghe mà thấy ớn, nếu bạn đẹp trai nhà giàu đi xe hơi may ra còn được. Chứ kiểu như bạn thì đừng có mơ hão huyền nhé! Nghe tiêu chuẩn con gái tụi tôi đã thấy ghét rồi, chứ đừng nói yêu nhé”.
Còn bạn Huyền Trang lên tiếng: “Ngày càng có nhiều kiểu đàn ông “thánh chém”, chém lung tung. Bạn thử nghĩ xem con gái chúng mình thích kiểu con trai lên mạng ba hoa như thế à. Bạn nói những câu thật khó nghe, xinh đẹp đi sang, đồ hiệu chúng tôi cần gì yêu những người con trai thiếu lịch sự, tế nhị như bạn. Quên đi bạn nhé”.
Điều khiến dân mạng phẫn nộ hơn chính là việc chàng trai tuyên bố không yêu con gái miền Bắc và có thái độ miệt thị đối với những cô gái quê nghèo. Nhiều người không khỏi bức xúc cho rằng chàng trai có ăn học mà nói năng “thiếu văn hóa như thế”.

Cận cảnh chân dung chàng trai bị dân mạng "ném đá"
Bạn trẻ ChangLi chia sẻ: “Bạn nói không yêu người miền Bắc chúng tôi, không yêu người nghèo thế bạn yêu ai? Bạn chọn con gái miền Nam chăng? Bạn đừng mơ nhé! Người miền Nam sẽ tẩy chay người con trai có suy nghĩ như bạn".
Còn bạn trẻ Thắm Trần cũng nhấn mạnh: “Không hiểu sao bạn lại nói như thế được. Nếu bố mẹ bạn là người miền Bắc chúng tôi thì sao?”
Dù bức xúc, nhưng một số dân mạng vẫn quyết tìm hiểu cho kỹ càng danh phận chàng trai “tự tin” này và phát hiện sự thật chàng trai này bị lợi dụng. Vấn đề nằm ở chỗ, có kẻ đã lấy hình chàng trai và lập facebook mới y như tài khoản cũ của chàng trai và đăng status gây tranh cãi, bôi nhọ danh dự chàng trai. Bản thân nam thanh niên cũng đã lên trang cá nhân chia sẻ mình bị hại và mong dân mạng bình tĩnh.
Nhiều dân mạng cho rằng, các bạn trẻ ngày nay sử dụng Facebook, mạng xã hội cần chú ý tính bảo mật và cẩn thận lời ăn tiếng nói, đừng để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng bôi nhọ danh tính như chàng trai trong câu chuyện. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm cho rằng, chúng ta cần xác minh thự hư câu chuyện trước khi “phê phán” ai đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)