Tin tức - pháp luật 2013-07-29 12:45:18

Sự thật về con rùa khổng lồ 529 tuổi 363kg


Xuất hiện trên mạng xã hội thế giới thời gian gần đây, bức ảnh về con rùa khổng lồto hơn cả chiếc xe tải đường dài đang lưu thông trên đường đã gây không ít bất ngờ cho những người quan tâm.
Rùa khổng lồ nặng 363 kg được phát hiện ở sông Amazon
Bức ảnh ban đầu được đăng tải trên mạng xã hội, sau đó lan rộng sang các trang khác. Theo mô tả, đây là con rùa lớn nhất thế giới với cân nặng lên tới 363kg, cao 1,5m. Ngoài ra, con rùa này được cho là có 529 năm tuổi đời.
Bức ảnh rùa khổng lồ hơn 500 tuổi gây tranh cãi.
Trong bức ảnh, con rùa khổng lồ đang nằm trên thùng sau chiếc xe tải lưu thông trên đoạn đường, khiến dân tình vây quanh theo dõi. Để đảm bảo độ an toàn, theo trước và sau xe chở còn có đội ngũ cảnh sát làm nhiệm vụ đi kèm.
Người đăng tải bức ảnh còn khẳng định, con rùa khổng lồ này được tìm thấy trên sông Amazon trước đó một thời gian không lâu.
Trước tốc độ lan rộng chóng mặt của mạng xã hội, con rùa khổng lồ hơn 500 tuổi trở thành chủ đề bàn tán khắp nơi. Bên cạnh những ý kiến đồng tình tỏ vẻ bất ngờ, thì một số quan điểm phản biện trái chiều cũng đã gây không ít ấn tượng bởi những lập luận, bằng chứng sắc bén và đầy tính khoa học.
Sự thật của rùa khổng lồ hơn 500 tuổi là gì?
Với những người am hiểu và thường xuyên quan tâm về loài rùa, họ có thể dễ dàng nhận ra con rùa trong ảnh chẳng giống bất cứ loài rùa nào được ghi nhận trên thế giới.
Trên thực tế, loài rùa lớn nhất hiện nay chỉ có Rùa khổng lồ Galápalos có nguồn gốc tại quần đảo Galápalos, Ecuador. Rùa Galápalos thuộc họ rùa cạn, là 1 trong 10 loài bò sát còn sống nặng nhất thế giới. Chúng có trọng lượng trung bình hơn 400kg với chiều dài 1,8m. Nhưng loài chỉ đạt 170 năm tuổi đời là tối đa.
Vì vậy, nếu so sánh với chú rùa khổng lồ trong bức ảnh, thì về hình dáng đã không tương khớp. Yếu tố mâu thuẫn thứ hai đó là độ sai lệch về tuổi đời giữa loài rùa Galápalos có thật trong tự nhiên và chú rùa khổng lồ trong bức ảnh.
Rùa Galápalos được ghi nhận là loài rùa lớn nhất thế giới hiện nay.
Để đưa ra bằng chứng chính xác nhất, các cư dân mạng lùng sục thông tin khắp nơi về bối cảnh của bức ảnh và được biết, đó chỉ là một trong những cảnh quay của bộ phim Nhật Bản có tên "Gamera the Brave" (tạm dịch: Gamera - chú rùa dũng cảm) khởi quay năm 2006. Được biết, bộ phim là một trong những serie phim nói về những chú rùa khổng lồ có sức mạnh đặc biệt.
Poster của bộ phim "Gamera the Brave".
Và bức ảnh này cũng là bức ảnh xuất hiện trong một bài báo nói về bộ phim "Gamera the Brave". Phải công nhận một điều rằng, các nhà làm phim Nhật Bản đã thật tài tình khi dựng nên cảnh quay mang tính chân thực và sống động đến như vậy.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)