Sức khoẻ 2012-07-22 08:08:19

Suất cơm giá 5.000 cho các bệnh nhi!Xem và cảm nhận tình người!


[size=2]Mỗi trưa thứ bảy, suất cơm nóng hổi với đầy đủ các món thịt, cá, rau, canh được một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội bán giá 5.000 đồng cho trẻ em và người nhà bệnh nhân trước cửa Viện Nhi trung ương.[/size]
Ý tưởng xuất phát từ các quán cơm 2.000 đồng và 5.000 đồng ở một số thành phố miền Trung và miền Nam, nhóm bạn trẻ của Trung (quê Quảng Ninh) đã thành lập một quán cơm 5.000 đồng bán vào mỗi buổi trưa thứ bảy. 6h sáng, nhóm tụ họp đông đủ trên một căn gác ở ngõ Xã Đàn 2 để cùng nhau nấu nướng.
Nhóm hoạt động được hơn 2 tháng. Ban đầu trưởng nhóm vận động người thân và bạn bè. Mỗi người góp một thứ như bếp ga, gạo, rau, chất đốt… Ngoài ra mỗi tuần có những tình nguyện viên cũng tìm đến xin góp sức. Các bạn trẻ hầu hết đều đã tốt nghiệp đại học và có việc làm. "Mỗi người mỗi ngành, xuất phát từ cái tâm hướng thiện mà tìm đến đây", Huyền Trang (áo hồng), một diễn viên belly dance chia sẻ.
Mỗi người một chân một tay từ rán đậu, bóc tỏi, rửa rau, thái mộc nhĩ, rang lạc, băm thịt… Ai cũng tỏ ra háo hức và nhiệt tình với công việc.
Trong lúc mọi người nấu nướng thì một cô gái được cắt cử nhiệm vụ đi phát phiếu mua cơm cho các bệnh nhân, thường là người có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ những người có phiếu này mới được mua cơm giá 5.000 đồng.
Những người ở viện thời gian dài đã quen với nhóm phát phiếu bán cơm. Người mới nhập viện còn lạ lẫm, không hiểu bao nhiêu tiền một suất cơm thậm chí phải hỏi "5k là gì"? Hơn 100 chiếc phiếu in vội bị đánh sai chính tả "suất" thành "xuất" bỗng trở nên ngộ nghĩnh trong tay các bà mẹ.
Khoảng 10h, các thùng cơm và thức ăn được chở đến cổng viện Nhi sẵn sàng phục vụ. Dự kiến với 120 suất ăn, thu về 600.000 đồng, số tiền này sẽ dồn vào cùng với khoản tiền đóng góp hàng tuần từ các thành viên để tiếp tục phục vụ cho tuần sau.
Giờ bán cơm cao điểm trong nắng nóng. Các bà mẹ mua cơm cho con sốt ruột chờ đến lượt.
Hàng tuần, nhóm đều có các thực đơn khác nhau, từ thịt băm viên, đầu nhồi thịt, cá kho đến thịt gà rang, lợn kho tàu… Một người nhà bệnh nhân cho biết, suất cơm này tương đương với giá 25.000 đến 30.000 ở nơi khác bán.
Em Lương Thị Hạ, một bệnh nhân quê Nam Định tự đi mua cơm và cho cả mọi người cùng phòng.
Mặc dù một tuần chỉ được một bữa ăn cơm giá rẻ nhưng cũng làm cho nhiều người vui vẻ. "Cứ như đi lĩnh thưởng về vậy", người đàn ông trong ảnh nói vui.
Quán cơm đã khiến không ít người qua lại tò mò ngó nghiêng. Trưởng nhóm Trung cho biết, có nhiều người đã hỏi mua nhưng chúng em chỉ bán nếu còn cơm sau khi phục vụ xong cho các bệnh nhân.
Cậu bé quê Hải Phòng, Nguyễn Văn Giáp (8 tuổi) ngồi ngay cổng bệnh viện "đánh bay" suất cơm trong ít phút và khen rất ngon.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)