Tâm sự - chia sẻ 2012-05-13 07:40:46

Sức hấp dẫn của…“vợ bạn”


Tôi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của vợ bạn
Hai chúng tôi học với nhau từ tấm bé, và chơi thân thiết với nhau như anh em ruột thịt một nhà. Vậy nên tất cả những gì trong suy nghĩ, đời sống sinh hoạt thường nhật của chúng tôi đều được công khai tâm sự. Trong những câu chuyện của gia đình, vợ chồng bạn, và vợ chồng tôi, khi nào cũng có sự hiện diện của chúng tôi.

Vợ của bạn và tôi trước đây cũng là bạn bè thân thiết. Họ đến với nhau, cũng nhờ có tôi làm "chân gỗ". Vì thế cho nên cái ngôi nhà của vợ chồng bạn cũng là nơi tôi lại thường xuyên qua lại, nhậu nhẹt mà không có một chút ngại ngần, hay do dự điều gì.

Tôi cũng thường hay chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của mình cho vợ chồng họ nghe. Và mỗi khi họ có chuyện gì, vui hay buồn, cũng đều tâm sự cho tôi nghe. Chúng tôi vẫn thường chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Rồi cũng rất thường xuyên giúp đỡ họ về nhiều thứ, trong đó có cả vật chất lẫn tinh thần. Nhờ sự thân thiết trên mức bình thường ấy nên vợ bạn vẫn thường chia sẻ với tôi nhiều chuyện, có khi là "kể tội" chồng hay uống rượu, bê tha, và lười giúp vợ. Có khi, lại nhờ tôi khuyên nhủ chồng điều này, điều kia, hoặc giải quyết những khúc mắc của cả 2 vợ chồng khi cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.

Và rất có thể cũng bắt đầu từ đây, tôi như một bờ vai vững chắc mà cô ấy có thể tìm thấy một chút hơi ấm nào đó để sưởi ấm lòng mình mỗi khi hai vợ chồng có chuyện.

Cùng lúc đó, do tính chất công việc bận rộn nên bạn tôi không thường xuyên có nhà, và mỗi khi như vậy anh vẫn thường nhờ tôi qua lại để ý giúp đỡ vợ con anh ta những việc mà đàn bà không thể làm được như sửa chữa chiếc quạt điện, chiếc tivi hay nối cái anten ti vi cho vợ xem khỏi bị nhiễu,…

Đã nhiều lần tôi muốn rút chân ra khỏi cuộc tình này
Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, trong một lần cả hai không thể làm chủ được mình chúng tôi đã đi quá giới hạn trong mối quan hệ thân tình ấy. Tưởng rằng sau cái lần gây ra tội lỗi với người người bạn và chồng mình cả hai chúng tôi sẽ thấy tủi nhục, hổ thẹn mà tự động rút lui và cố gắng sống cho tốt hơn…

Nào ngờ, chúng tôi lại như hai kẻ ăn vụng quen mui, nên hễ cứ có cơ hội là chúng tôi lại lao vào nhau như hai con thiêu thân. Thời gian mối quan hệ không lành mạnh, tốt đẹp ấy của chúng tôi cũng đã kéo dài được đến gần hai năm trời mà vẫn không ai biết.

Một phần cũng là do sự khéo léo bao biện, cộng với có một tấm bình phong vững chắc là mối quan hệ giữa tôi và chồng người tình rất tốt đẹp không ai là không biết.

Tuy vậy thời gian gần đây thực sự trong tôi cũng cảm thấy có điêu gì gì đó áy náy, ái ngại với người bạn ấy của mình. Nên hơn lúc nào hết tôi muốn dừng lại cái mối quan hệ tồi tệ này.

Thế nhưng, điều này quả vô cùng khó khăn, tôi vẫn nhớ về người đàn bà ấy mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đang làm việc hay nằm bên cạnh vợ mình. Tôi lại không kìm nén được cảm xúc thăng hoa vụng trộm ấy, và lại hẹn hò với vợ bạn, rồi lại gặp nhau. Và việc chúng tôi vẫn thi thoảng quan hệ với nhau lại diễn ra.

Dù biết như vậy là sai trái, là tồi tệ và tôi cũng trở thành một kẻ vô cùng đốn mạt… nhưng tôi vẫn không thể nào thoát ra được cái lưới tình không có luân thường, đạo đức ấy. Và giờ đây tôi cũng sẽ không biết phải làm sao để có thể vượt qua được những cám dỗ tầm thường đồi bại này…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)