Bóng đá 2024-08-19 03:18:00

Sức mạnh của Real Madrid: Chìa khóa vàng của Bellingham



Real Madrid tự tin cạnh tranh chức vô địch mới và Bellingham chính là chiếc chìa khóa vàng trong tay Ancelotti.

Có 2 Bellinghams giữa ĐTQG Anh và Real Madrid

Rất ít huấn luyện viên giỏi trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn của bóng đá như Carlo Ancelotti. Câu chuyện của Jude Bellingham là ví dụ điển hình.

Từng là nguyên nhân khiến Gareth Southgate bị chỉ trích cùng ĐT Anh tại Euro 2024, Bellingham lại có một hình ảnh khác hẳn khi giúp Real Madrid đánh bại Atalanta ở Siêu cúp UEFA.

Anh là người đã giải quyết được những vấn đề lớn ở mùa giải này: khoảng trống mà Toni Kroos để lại ở hàng tiền vệ và sự xuất hiện của Kylian Mbappe trên hàng công.

Trước vòng 16 đội Cúp C1 châu Âu 2024, có quan điểm cho rằng Bellingham chính là nguyên nhân khiến “Tam sư” mất cân bằng.

Tờ Guardian viết: “Nước Anh cần thay đổi và điều đó có nghĩa là phải loại bỏ Jude Bellingham”.


Bài báo cho biết Jude đang cố gắng "làm quá nhiều ở hàng tiền vệ", điều này dẫn đến điều mà tác giả Jacob Steinberg và các nhà phân tích khác tin là không thể tránh khỏi:

“Những cầu thủ giỏi nhất là những người có thể giúp đội tuyển Anh thắng thêm 4 trận nữa và Bellingham sẽ gặp may nếu anh ấy có cơ hội khác vào Chủ nhật.”

Anh ấy đã chơi ở vòng 16 đội cuối cùng trong ngày, cũng như các trận tứ kết, bán kết và chung kết. Các nhà phê bình đả kích anh và Southgate. Điều ngược lại là đúng với Ancelotti.

Trận gặp Atalanta, Real Madrid chỉ thực sự tỏa sáng khi nỗ lực của Vinicius chồng chéo lên khối lượng công việc của Bellingham ở hàng tiền vệ.

Jude là người có số lần chạm bóng nhiều nhất trong số các nhà đương kim vô địch Champions League trong hiệp hai, 42, nhiều hơn 27% so với 45 phút đầu tiên.

Hơn nữa, anh ta làm như vậy ở những khu vực gây ra mối đe dọa lớn hơn cho đối thủ của mình. Anh chạm bóng chỉ một lần trong vòng cấm Atlanta trong hiệp một, một pha chạm bóng mà Jude không thể kiểm soát.

Anh ấy có bảy lần chạm bóng trong vòng cấm sau hiệp hai, nhiều hơn bất kỳ ai khác. Một trong số đó là pha kiến tạo của Mpbappe ấn định chiến thắng 2-0.

Ancelotti 'phát minh ra' một Bellingham khác

Ancelotti đã xem video Bellingham ở Dortmund khi Real Madrid ký hợp đồng với cầu thủ người Anh và Karim Benzema tuyên bố chuyển đến Ả Rập Saudi hơn một năm trước.

Aletto tin rằng anh đã tìm ra giải pháp cho vấn đề dường như không thể xảy ra khi rời bỏ tiền đạo người Pháp - người đoạt Quả bóng vàng 2022 - khi câu lạc bộ xác nhận với anh rằng họ sẽ không mua thêm một số 9 số 1 xuất sắc nào khác (vừa mượn từ Joselu) .

Trong video, Ancelotti đã thoáng thấy màn trình diễn chói sáng của Bellingham trong vòng cấm đối phương.

Anh ngay lập tức kiểm chứng những phát hiện của mình ở giai đoạn tiền mùa giải trước khi giúp Jude bứt phá trên chặng đường dài đến mùa giải 2023-24.

Khi bắt đầu mùa giải mới ở Warsaw, Bellingham đã chứng minh rằng anh cũng có thể giải quyết nhiều vấn đề về mặt chiến thuật bằng cách lùi lại một bước.

Nếu Ancelotti buộc Bellingham phải tiến một bước vào một năm trước, thì lần này ông ấy cũng đang yêu cầu anh ấy đi theo con đường thụt lùi tương tự.

“Tôi sẽ làm bất cứ điều gì Carletto muốn,” Jude nói sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận Super Bowl. "Tôi có thể đi chơi bất cứ đâu, không vấn đề gì."

Đóng góp của Bellingham có tính chất biến đổi. Sự thay đổi này được tóm tắt trong mối quan hệ của anh với Vinicius. Jude thực hiện nhiều đường chuyền hơn cho Vinnie trong hiệp hai.

Bellingham hiểu rằng việc giảm sâu hơn có thể tạo ra sự khác biệt. “Tôi sẽ dễ dàng ghi bàn hơn nếu ở gần khung thành hơn. Nhưng tôi phải thích nghi với rất nhiều thứ ở mùa giải này”.

Hai mùa hè, hai vấn đề trái ngược nhau, nhưng Ancelotti một lần nữa tìm ra cách chữa trị ở Bellingham mà Southgate vẫn chưa hiểu rõ suốt nhiều năm.

Bellingham hiểu và chấp nhận kế hoạch của người Ý. Jude nhấn mạnh: “Điều tôi muốn là cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Chiến thắng các trận đấu và giành các danh hiệu quan trọng hơn các mục tiêu cá nhân.

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)