Chuyện lạ 2011-09-24 01:18:41

SV nam "bú sữa" nữ sinh làm xôn xao dân cư mạng




Ngay khi đoạn clip được lan truyền trên mạng, nhiều độc giả đã lên tiếng phản hồi khá gay gắt về hành động “quá lố”, thậm chí còn nặng lời bị cho là “thiếu tư chất”. Cho rằng, hoạt động thanh niên, sinh viên tình nguyên muôn màu muôn vẻ, dù là vui chơi cũng phải chú ý xem hoạt động ấy gây ảnh hưởng thế nào với xã hội, với lớp trẻ, một thành viên trên diễn đàn Webtretho bình luận:

“Em ko hiểu sao sinh viên tình nguyện rất hay có mấy trò kiểu này. Cá nhân em thấy mấy trò này phản cảm vô cùng, biết là thanh niên vui đùa nhưng sao không nghĩ ra trò nào trí tuệ hơn tí có phải hay không!

Một thành viên khác có phần bức xúc hơn khi nêu nhận xét: “Hết trò chơi đàng hoàng rồi hay sao mà đi chơi cái trò này. Sinh viên tình nguyện mà thế này à. Thiếu tư chất quá!”

Phân tích hành động trong clip trên dưới dàng một trò chơi dưới dạng một hoạt động “nội bộ” nay bị “phát tán”, đặt dưới góc nhìn về văn hóa, xã hội bạn Quỳnh Nga – SV ĐH Quốc Gia HN chia sẻ: “Những trò chơi như thế này không lạ lẫm gì trong các hoạt động đoàn thể. Nhưng khi đưa nó ra ngoài để đặt bên cạnh giá trị thuần phong mỹ tục, văn hóa chung của xã hội thì đó đúng là những trò gây phản cảm rất lớn.”

Bạn Nguyễn Diệp Châu, SV K28 HV Báo chí – tuyên truyền nhận xét: “Theo mình, là một sinh viên tình nguyện thì cần phải mẫu mực và lịch sự, ngay cả trong lúc vui chơi. Có nhiều trò chơi bổ ích cho chúng ta lựa chọn không nên chơi những trò chơi hơi thiếu văn hóa như vậy”.





Đừng quan trọng hóa vấn đề với trò đùa vô hại


Trái với những ý kiến phê bình, thậm chí “phản ứng” về đạo đức của một bộ phận sinh viên, nhiều người mạnh mẽ khẳng định, đây chỉ đơn thuần là một trò giải trí vô hại. Luồng ý kiến này cho rằng chuyện này “chẳng có gì đáng bàn”, những người lên án hành động này đã quá khắt khe, quan trọng hóa vấn đề.

“Công ty mình trước đi dã ngoại cũng chơi trò này nhưng bạn nữ không kẹp ở nách mà cầm bình cho bạn trai, thi xem ai uống sữa nhanh hơn. Thực ra người ngoài nhìn vào thì thấy phản cảm nhưng đây là trò chơi trong một tập thể gồm bạn bè, đồng nghiệp thì mọi người thấy rất vui và hoà đồng hơn. Suy nghĩ thế nào là tuỳ mọi người nhưng đừng nên áp đặt và suy diễn quá”- Bạn có nick name Ngongiomuaxuan.. bình luận.

Hoàn toàn đồng ý rằng đây chỉ là một trò chơi vui vẻ, vô hại, bạn Vũ Đức Tuân – ĐH Thủy Lợi chia sẻ: “Đây chỉ là một trò chơi vui vẻ theo kiểu sinh viên Theo mình nghĩ, khi vui chơi thì chỉ cần thoải mái, hết mình, không làm tổn hại đến ai là được. Những trò chơi kiểu như thế này rất phổ biến, và hoàn toàn vô hại. Chỉ có những hành động thiếu ý thức, không nhiệt hình hay trốn việc trong các hoạt động sinh viên thì mới đáng lên án mà thôi”.

Bạn Lỗ Hải Nam – SV năm cuối ĐH Bách Khoa HN nói: “Mình cùng đã từng là sinh viên tình nguyện và hiểu đây chỉ là cách để giải trí mà không liên quan đến hoạt động tình nguyện. Có chăng sai là ở người đã truyền tải clip và hinh ảnh này!”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)