Ảnh - truyện vui 2011-06-30 14:02:07

tài năng violon 13t tham gia hòa nhạc cổ điển


[size=1]Tài năng violon 13 tuổi tham gia hòa nhạc cổ điển[/size]Sinh năm 1998, Đỗ Phương Nhi đuợc xem là nghệ sĩ chơi violin trẻ nhất ở thời điểm này. Đặc biệt hơn nữa, em là nghệ sĩ solo duy nhất trong chương trình hòa nhạc xuyên Việt năm nay.

Đỗ Phương Nhi biểu diễn cùng dàn nhạc

Tiếp tục được nhạc trưởng danh tiếng người Nhật - Honna Tetsuji, chỉ huy, chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2011 sẽ đi qua Hà Nội - Hải Phòng - Huế và TP.HCM. Ngoài những tác phẩm sinh động và rất được người yêu nhạc cổ điển hâm mộ, điểm đặc biệt của chương trình năm nay là việc tài năng violon 13 tuổi Đỗ Phương Nhi sẽ "thế chân" các diva Mỹ Linh, Thanh Lam… từng biểu diễn trong các năm trước.

Đêm nhạc được mở đầu bằng bản Prelude vốn rất quen thuộc với những người đã xem vở opera Carmen. Ngay sau đó là tác phẩm "đinh" của chương trình với sự thể hiện của Phương Nhi: Introduction and Rondo Capriccioso Op.28 - một sáng tác của nhà soạn nhạc người Pháp Saint Saens. Đây là tác phẩm violin đòi hỏi rất cao cả về kỹ thuật lẫn sự tinh tế trong biểu cảm mà không phải nghệ sĩ nào cũng thể hiện được. Nhiều người sành nhạc cổ điển khẳng định bản nhạc này là thách thức đối với bất cứ violinist nào! Tuy còn rất trẻ nhưng chính nhờ tác phẩm này, Đỗ Phương Nhi đã giành học bổng từ MIC-Transposition để theo học tại trường Barratt-Due institute of Music ở Oslo (Na Uy) dưới sự dìu dắt của giáo sư Stephan Barratt-Due.

Đỗ Phương Nhi sẽ tiếp tục độc tấu dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật - Honna Tetsuji sau một thời gian, cô bé du học tại Na Uy.

Đỗ Phương Nhi sinh ra trong một gia đình mà cả bố lẫn mẹ đều là nghệ sĩ chơi đàn violin. Cô bé bắt đầu học chơi đàn từ năm lên 4 với giáo sư - NSƯT Ngô Văn Thành. Năm 11 tuổi, Nhi được lựa chọn để biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam bản concerto cung Mi thứ của Mendelssohn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trước đó, Nhi từng biểu diễn độc tấu ở nhiều nơi về trên các chương trình truyền hình lớn của VTV.

Đỗ Phương Nhi cũng vinh dự được mời tham dự biểu diễn cùng các tài năng trẻ châu Âu tại Valdres Summer Festival và Hardanger Festival (Na Uy) vào dịp hè hàng năm.

Chương trình hòa nhạc giao hưởng xuyên Việt Toyota 2011 được biểu diễn từ 7 - 16/7
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)