Tin tức - pháp luật 2013-05-20 10:58:09

Tại sao chúng ta sợ ma, sợ chết?


Dường như câu hỏi "Tại sao chúng ta sợ ma?" và "Tại sao chúng ta sợ chết?" đều được đặt ra trong trí óc tất cả mọi người. Riêng ta thì trong suốt hai mươi mấy năm nay, ta cũng mong muốn được tận mắt nhìn thấy ma, nhìn thấy một thế giới bên kia, nhưng đáng tiếc là ta chưa có cơ hộ để được chứng kiến tận mắt, nhưng thà là tin có chứ đừng không tin thế giới bên kia. Ta chỉ có cảm nhận được một số chuyện mặc dù vẫn không thể khẳng định 100% mà ta đã từng chứng kiến.
 

 
Trước khi ta ra đời thì ta đã mất đi một người chị vì bị sẩy thai, rất nhiều lần nhiều người không hề quen biết hỏi mẹ ta rằng sao chị để cháu ngồi trên vai không vịn coi chừng cháu té thì sao, thật quá sửng sốt, làm gì có cháu nào ngồi trên vai, và rất nhiều lần ta đã từng chứng kiến, thật quái lạ rõ ràng ta để quyển sổ điện thoại ngay trước mặt, chỉ mới quay lưng ra phòng khách để lấy cái phone vào phòng thì cuốn sổ mất tiêu mà cả nhà lúc ấy đang ngồi hết ngòai phòng khách để xem TV thì ai đâu mà lấy, lục tung cả cái bàn, đi qua đi lại kiếm chẳng thấy, cũng đã quen rồi, cũng đã hai mươi mấy năm rồi, ba mẹ ta có nói hễ bị trường hợp như thế tìm không ra thì hãy nói thôi chị đừng giỡn chơi với em nữa em biết chị ở đây mà và rời khỏi nơi đó quay lại thì rõ ràng quyển sổ nằm ngay trước mặt thật quá đỗi lạ lùng. Còn rất nhiều chuyện khác mà không thể nào kể hết ra được. Đối với ta thì ta tin rằng thế giới bên kia hiện hữu, nhưng chưa có dịp tận mắt chứng kiến được. Nhưng theo ta nghĩ, ma không phạm người thì người cũng không phạm ma. Theo các nhà huyền bí học nói rằng, nếu như ma nhìn thấy một người đàng hòang, hiên ngang, dũng khí, không hề biết hại ai, sống theo đúng như những gì Khổng tử, Mạnh tử đã dạy thì không có một hồn ma bóng quế nào có thể đến gần được. Vậy thì nếu như muốn đừng sợ ma thì chúng ta hãy sống theo đúng như là những bậc chính nhân quân tử, dũng khí hiên ngang đàng hoàng thì không bao giờ phải sợ bất cứ một cái gì chứ đừng nói đến ma chỉ còn có phần hồn mà không có phần xác, chỉ có những người yếu bóng vía vì đã làm những chuyện bậy, chuyện ác nhân thất đức thì mới sợ mà thôi.
 

 
Về phần tại sao chúng ta sợ chết thì dường như phức tạp hơn nhiều. Chúng ta sợ chết vì chúng ta chưa bao giờ chết, vì thế chúng ta phân vân không hiểu chết rồi sẽ đi về đâu, chết rồi là hết hay là chết rồi sẽ như thế nào. Theo như ta nghĩ thì thông thường có 5 loại người sẽ rất sợ chết: thứ nhất là những người quá giàu có, danh vọng địa vị quyền lực; thứ hai là những người trẻ đang có một tình yêu; thứ ba là những người có quá nhiều tham vọng và mơ ước; thứ tư là những người đang làm một điều gì đó dở dang mà chưa thành công được; và thứ năm đó là những người không biết là đến ngày chết rồi thì mình sẽ như thế nào đi đâu và về đâu. Phàm rằng có sinh thì có tử, sinh lão bệnh tử là một quy luật bất biến của tự nhiên, ai sinh ra rồi cũng phải có ngày chết đi, vậy thì tại sao có những người lại quá sợ chết đến như vậy? Sợ hay không sợ thì cái chết cũng sẽ đến. Đối với ta, bây giờ ta rất sợ chết, vì ta đang thuộc vào loại người thứ hai, thứ ba và thứ tư. Ta sợ chết không phải vì ta ích kỷ, mà ta chưa muốn chết, ta không muốn chết mà chưa để lại một chút dấu vết gì để lưu lại cho hậu thế biết đến tên tuổi của ta, biết đến những gì ta đã góp sức cho xã hội. Cái chết có thể nhẹ tựa lông hồng, nhưng mà cái chết cũng có thể nặng nề như núi Thái Sơn.
 

"Tại sao chúng ta sợ ma; tại sao chúng ta sợ chết?" Hai câu hỏi này dường như ai cũng có một thóang nghĩ qua, nhưng câu trả lời thật sự thì chỉ có tùy mỗi bản thân cá nhân của mỗi người mới tự cho bản thân biết được mà thôi. Nhưng có một điều quan trọng nhất là cho dù chúng ta sợ hay không sợ thì ma và cái chết vẫn luôn hiện hữu khắp mọi nơi, và điều quan trọng nhất là tâm ma trong lòng của mỗi người đều có cả, chỉ có điều là chúng ta có đủ khả năng để dẹp bỏ tâm ma trong lòng của chúng ta hay không mà thôi. Định luật vật lý có từ thuở khai thiên lập địa, có từ hàng triệu thế kỷ trước chứ không phải do những nhà bác học phát minh ra. Những nhà bác học chỉ là những người thông thái tìm hiểu ra được những định luật vật lý mà thôi. Nếu không có họ thì những định luật vật lý này đều vẫn mãi trường tồn, nhưng mà con người của chúng ta sẽ không cảm nhận được và khám phá ra mà thôi. Vậy thì chúng ta hãy tự khám phá hai câu hỏi này bằng chính cuộc sống của mỗi người để xem coi chúng ta có thật sự là sợ hai câu hỏi này hay không, và chúng ta có tìm ra được lời giải đáp cho hai câu hỏi này hay không. Điều này lệ thuộc vào từng cá nhân, phong cách sống và hoàn cảnh sống của mỗi người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)