Điện thoại - Tablet 2011-10-13 14:31:52

Tại sao Iphone sử dụng màn hình 3.5' ?



Vùng màu xanh biểu thị nơi mà ngón tay cái của bạn có thể chạm tới được
(Khi cầm bằng một tay)


Trong khi các smartphone Android gần đây đều có màn hình rất lớn như 4,3" của HTC EVO 3D hay thậm chí là 5,3" như Galaxy Note, thì sản phẩm smartphone mới nhất của Apple, chiếc iPhone 4S vẫn giữ kích thước màn hình cũ là 3,5". Tại sao cho đến nay Apple vẫn không muốn tăng kích thước màn hình lên trong khi các hãng khác đều ồ ạt đưa ra các máy có màn hình cực lớn để xem phim đã hơn, lướt web ngon hơn và chơi game thích hơn?

Dưới đây là bài dịch nguyên văn bài blog của anh chàng có tên Dustin Curtis ở trang web http://dcurt.is/2011/10/03/3-point-5-inches.

Đến nay tôi vẫn tự hỏi tại sao Apple lại chọn kích thước 3,5" làm màn hình cho iPhone 4 trong khi các điện thoại Android và Windows Phone khác đã sử dụng màn hình lớn hơn. Khi lần đầu nhìn thấy một chiếc điện thoại với màn hình 4" hoặc lớn hơn, có thể bạn sẽ nghĩ nó mang lại một trải nghiệm sử dụng tốt hơn rất nhiều. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó có thể là một quyết định mang tính kỹ thuật. Nhưng từ khi bắt đầu chuyển sang xài Android, mà cụ thể là chiếc Samsung Galaxy S II cách đây 15 ngày thì tôi mới nhận thấy một nhược điểm vô cùng lớn trên các máy có màn hình to, đó là: Ngón tay cái của tôi không thể chạm được tới phía bên kia của màn hình khi cầm điện thoại bằng một tay.

Việc dùng một tay để chạm vào góc trên bên phải màn hình 4,27" của chiếc Galaxy S II khi bạn đang đi bộ trên phố và sử dụng Google Maps phải nói là cực kỳ khó khăn và khó chịu. Sau đó tôi lôi con iPhone 4 ra để kiểm tra thử và thấy rằng, khi bạn cầm iPhone bằng tay trái và di chuyển ngón tay cái, bạn có thể chạm đến tận phía bên kia của màn hình một cách gần như chính xác. Điều này có nghĩa là rất dễ dàng để bạn dùng ngón cái bấm chạm vào mọi điểm trên màn hình khi chỉ cầm máy bằng một tay, một điều gần như bất khả thi trên Galaxy S II.

Trên đây là ví dụ về một trong những quyết định về mảng thiết kế mà bạn thường sẽ không chú ý đến nó, cho đến khi có một ai đó (hay hãng nào đó) thiết kế theo một hướng sai khác. Đây là một trong những điều làm cho các sản phẩm của Apple trở nên rất "Apple".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)