Sức khoẻ 2014-06-24 15:37:48

Tại sao uống bia, bụng quý ông lại to?


(VTC News) – Những quý ông có sở thích uống bia đều sở hữu một vòng bụng quá khổ, điều đó dễ khiến nhiều người nhầm tưởng bia chính là nguyên nhân khiến bụng to.
 
[justify]Nguyên nhân của “bụng bia”
Theo chuyên gia dinh dưỡng cao cấp Mukta Vasishta tại Bệnh viện Sir Gangaram và chuyên gia Sunita Roy Chowdhary tại Bệnh viện Rockland, New Delhi, Ấn Độ cho biết: nguyên nhân gây “bụng bia” thực chất là do lượng calo dư thừa không được giải phóng đã tích lũy dần vào cơ thể.
Lượng calo này không chỉ có trong bia mà còn từ lượng thức ăn và uống đồ uống khác. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu lại là do thói quen lười vận động của các quý ông đã khiến họ sở hữu vòng hai “đồ sộ” quá cỡ.[/justify]
[justify] 
Nguyên nhân của bụng bia chính là do lượng calo dư thừa được tích tụ trong cơ thể. 
 
Mặc dù vậy, các nghiên cứu khoa học vẫn khẳng định đồ uống có cồn như rượu, bia cũng được cho là một trong những nguyên nhân liên quan đến việc tích tụ mỡ thừa ở bụng. Bởi với một lượng cồn trong cơ thể, gan sẽ buộc phải ngưng hoạt động giải phóng mỡ cho cơ thể, thay vào đó là vận động để chuyển hóa chất cồn, khiến cho mỡ thừa nhanh chóng tích tụ.
Bên cạnh đó, bia là đồ uống có cồn kích thích cảm giác ngon miệng khiến bạn tiêu hóa nhiều lượng đồ ăn hơn mức thông thường. Từ đó, sẽ dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng, và béo bụng là điều khó có thể tránh khỏi.
“Bụng bia”- dấu hiệu của bệnh béo phì
“Bụng bia” không chỉ làm mất đi ngoại hình hấp dẫn của các quý ông, mà nó còn gây ra những yếu tố có hại cho sức khỏe, thậm chí là gây ra một số căn bệnh nguy hiểm như béo phì, xơ gan, đột quỵ, cao huyết áp mãn tính…
 
Bụng bia có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.
 
Theo ông Mukta Vasishta, bụng bia cũng có thể được coi là một dạng của béo phì nếu chỉ số mỡ trong cơ thể lên tới hơn 24,9 kg/m. Khi đó hệ thống các cơ quan nội tạng sẽ bị vây kết bởi một lượng mỡ lớn dẫn đến khả năng bài tiết nhiều chất cytokine gây ra các căn bệnh viêm mãn tính. 
Bên cạnh đó, ông Sunita Roy Chowdhary cũng khẳng định những người có vòng eo lớn hơn 102 cm đối với nam giới và hơn 88 cm đối với phụ nữ là những người mắc đã mắc bệnh béo phì.
Cách phòng ngừa và điều trị “bụng bia” an toàn, hiệu quả
Hiện nay, có không ít các phương pháp để có thể làm biến mất “bụng bia”, nhưng việc lựa chọn một phương pháp an toàn mà hiệu quả lại không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số những phương pháp được gợi ý từ các chuyên gia dinh dưỡng:
- Trước tiên, cần xây dựng một chế độ giảm cân hợp lý để nhanh chóng giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Bên cạnh đó, cần tăng cường vận động và thể dục thường xuyên, những bài tập ngồi thiền và tập thở sẽ mang lại hữu ích rất lớn.
- Cắt giảm việc sử dụng những đồ uống có cồn như rượu, bia, thay vào đó cần uống nhiều nước hơn để giúp cơ thể đào thải nhiều lượng muối từ các mô tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
- Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý bao gồm các loại thực phẩm xanh, và chất béo dễ hòa tan như rau xanh, trái cây, trà xanh, các loại hạt, cá…Tránh các loại thực phẩm ngũ cốc, đồ ngọt, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ…
 
Ngô Hà (Theo Indiatimes)[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)