Tin tức - pháp luật 2015-11-23 12:12:26

Tài xế ôtô tông nhiều người cạnh rạp cưới : ''Xe bị mất thắng'' !


Giang khai vừa cho xe chạy thì phát hiện mất phanh, không có cách dừng nên để ôtô gây tai nạn cho 6 người cạnh rạp đám cưới dựng dưới lòng đường.


Ôtô tải dừng lại khi tông sập taluy, tuột dốc. Ảnh: Hải Hiếu


Chiều 23/11, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP HCM - cho biết đang xem xét xử lý hình sự tài xế Nguyễn Thanh Giang (quê Đồng Tháp). Nam thanh niên 23 tuổi này lái xe chở quá tải gần 600%, tông chết thiếu nữ và làm 5 người khác bị thương cạnh rạp đám cưới ở cầu vượt Gò Dưa (phường Bình Chiểu). 

"Rạp đám cưới dựng trái phép, lấn ra nửa đường ở hướng ngược lại với ôtô tải nhưng chỉ gây mất trật tự giao thông, không phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Chúng tôi đã yêu cầu tháo dỡ ngay trong đêm và xử phạt hành chính", đại tá Tuấn nói.


Rạp đám cưới dựng lấn chiếm nữa đường. Ảnh: Hải Hiếu


Khai với cơ quan điều tra sau tai nạn, tài xế Giang cho biết mới lấy giấy phép hạng C hơn một tháng. Đêm 21/11, anh ta lái xe tải cẩu chở 20 tấn lá thép, cùng phụ xế Tạ Phú Vinh (28 tuổi, quê Sóc Trăng), chạy trên đường Lê Thị Hoa, hướng từ Khu công nghiệp Sóng Thần về tỉnh lộ 43.

Cách cầu vượt Gò Dưa hơn một km, Giang tấp vào lề, tắt máy xe, chờ người chỉ đường đi giao hàng. Khi vừa cho xe chạy trở lại thì phát hiện thắng không ăn, Giang kéo thắng tay cũng không dừng được liền la lên “xe mất thắng rồi”. Tài xế kêu Vinh phóng xuống đường, dùng cục canh cao hơn 10 cm chêm vào bánh sau ôtô nhưng chiếc xe vẫn leo qua, lao nhanh.

Giang bật đèn ưu tiên, bấm còi, liên tục kéo thắng tay, đạp tiếp thắng chân nhưng vẫn không hiệu quả. Ôtô lao đi hơn 700 m, húc xe máy của đôi nam nữ chạy cùng chiều văng trúng người phụ nữ và bé gái 3 tuổi đang ngồi trong quán hủ tíu.

Đến cạnh rạp đám cưới dựng dưới lòng đường, ôtô tông em Nguyễn Thị Diễm Thúy (15 tuổi) khiến nạn nhân chết tại chỗ, hất văng xe lôi tự chế của người đàn ông 43 tuổi lên lề đường. Chạy thêm gần 300 m, ôtô tải lao qua vỉa hè tại điểm giao nhau với tỉnh lộ 43. Cuối cùng xe leo lên dốc cầu vượt Gò Dưa, tông sập taluy rồi tuột dốc, dừng lại.


Cảnh sát vẽ sơ đồ vụ tai nạn. Ảnh: Hải Hiếu


Theo ông Nguyễn Văn Phải (40 tuổi, cha Thúy), do con gái còn nhỏ, chưa đủ tuổi đi làm nên mượn CMND của người tên Văn Cẩm Tú (17 tuổi). Đây là lý do lúc cô bé tử vong cơ quan chức năng xác định tên Tú.

"Vài phút trước khi chết, cháu gọi điện bảo tôi ra đón về. Đến nơi gọi mãi cho con không được, quay lại chỗ xảy ra tai nạn tôi nhận ra con từ bộ quần áo. Nếu vỉa hè chỗ này không bị lấn chiếm thì con tôi đâu phải đi dưới lòng đường để bị cán như thế", ông Phải nghẹn giọng.

Xe tải gây tai nạn hiệu Hino do Nhật sản xuất năm 1994, hạn đăng kiểm đến ngày 8/12, tổng tải trọng gần 12 tấn và được phép chở 2,8 tấn. Tuy nhiên lúc xảy ra tai nạn trên xe chở hơn 20 tấn thép lá.

Vụ việc tiếp tục được điều tra.

Theo : VnExpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)