Tin tức - pháp luật 2013-04-07 06:36:29

[Takechi] Chiến đấu cơ Mỹ rợp trời Triều Tiên


Tiếp sau các máy bay F-22, B-2, B-52 được điều tới không phận Hàn Quốc, trong một động thái mới nhất, Mỹ tiếp tục điều tới nước này máy bay không người lái Global Hawk và máy bay ném bom B-1 Lancer.
Ngày 6/4, tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản đưa tin, quân đội Mỹ chuẩn bị triển khai một máy bay trinh sát không người lái Global Hawk tới căn cứ không quân Mỹ ở Misawa, miền bắc Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên loại máy bay này được triển khai tới Nhật Bản.
 
Mỹ liên tiếp điều nhiều loại chiến đấu cơ khác nhau tới Hàn Quốc. Ảnh máy bay tàng hình B-2 trong một lần làm nhiệm vụ.
Hồi tháng 3, quân đội Mỹ đã thông báo kế hoạch triển khai máy bay Global Hawk tới Nhật Bản, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay, nhưng thời gian triển khai có thể được đẩy sớm hơn do Triều Tiên có những dấu hiệu chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung vào giữa tháng 4.

Trong một diễn biến khác, tạp chí Business Insider hôm 5/4 đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định triển khai một số máy bay ném bom tầm xa B-1 Lancer tới Căn cứ không quân Andersen của nước này trên Đảo Guam để đối phó với Triền Tiên.

Các phi công của các máy bay ném bom B-1 Lancer trước đó cũng được cho là thay đổi chương trình huấn luyện, tập trung vào điều kiện khí hậu và địa hình tại khu vực Đông Á nhiều hơn so với Afghanistan và Trung Đông. Máy bay ném bom B-1 Lancer thường được sử dụng trong các nhiệm vụ tuần tiễu hay ném bom và có thể mang theo nhiều loại bom và vũ khí khác nhau.

Những động thái trên của Mỹ diễn ra khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang, trước khi điều máy bay không người lái Global Hawk và máy bay ném bom B-1 tới không phận Hàn Quốc, trong tháng 3 vừa rồi Mỹ cũng từng điều tới đây máy bay F-22 Raptor, B-2, B-52.

Ngày 31/3, Mỹ đã triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor từ Nhật Bản tới Căn cứ không quân Osan (căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc) để tham gia các cuộc diễn tập chung Đại bàng Non (Foal Eagle). Tuy số lượng không được tiết lộ.

Ngày 28/3, Mỹ cũng đã điều 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 đến Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung giữa hai nước.

Ngoài ra, trong tháng 3, Mỹ cũng đã 2 lần điều máy bay ném bom chiến lược B-52 tới không phận Hàn Quốc vào các ngày 8 và 19/3.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)