Tin tức - pháp luật 2013-04-02 03:21:26

[Takechi] Tên lửa siêu ngụy trang Club-K, hoàn hảo cho quân đội Việt Nam


[size=6]Với Việt Nam, việc trang bị các tổ hợp tên lửa chống hạm trong container theo chiến thuật phi đối xứng là giải pháp phù hợp để bảo vệ chủ quyền quốc gia.[/size]
Chiến tranh phi đối xứng hay còn gọi là chiến tranh du kích là chiến thuật hiệu quả để những quốc gia không có lực lượng quân sự hùng mạnh bảo vệ chủ quyền quốc gia trước các cuộc xâm lược từ bên ngoài.
Thực tế chiến trường Việt Nam được xem là điển hình cho chiến thuật chiến tranh phi đối xứng đến nay vẫn còn là nỗi ám ảnh cho những cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam.
Bộ sản phẩm hoàn chỉnh tên lửa chống hạm 3M54 và Kh-35 Uran-E cùng hệ thống radar cảnh giới và điều khiển hỏa lực được chứa trong các container hàng hóa thông thường.
Ngày nay hay thậm chí về sau, cho dù vũ khí có phát triển tinh vi đến mức nào thì chiến tranh phi đối xứng vẫn luôn là một chiến thuật hiệu quả. Nhằm thích nghi với chiến trường hiện đại, Nga đã giới thiệu một hệ thống vũ khí mới được xem là điển hình cho chiến tranh phi đối xứng hiện đại. Đó là hệ thống tên lửa chống hạm được bố trí trong các container chở hàng hóa thông thường.
Club-K - cú "vô lê" không thể cản phá
Đây là biến thể của tên lửa chống hạm 3M54 được bố trí trong container 40 feet. Mỗi container bao gồm 4 tên lửa chống hạm 3M54, được bố trí trong ống phóng thẳng đứng, và sẽ được nâng lên bằng một hệ thống thủy lực khi phóng cùng một trung tâm điều khiển.
Điểm độc đáo của hệ thống Club-K là khi nó ở trạng thái hành quân thì không thể nhận biết được đâu là container chứa tên lửa đâu là container chứa hàng hóa thông thường. Hệ thống này có thể triển khai trên các tàu chở container thông thường, trên các xe kéo chuyên dụng, trên đường ray xe lửa.
Việc bố trí tên lửa trong các container hàng hóa mang lại khả năng ngụy trang tuyệt vời không muốn nói là gần như tàng hình trước các biện pháp trinh sát của đối phương.
Việc phát hiện ra các container chứa Club-K là cực kỳ khó khăn, nếu sử dụng các biện pháp trinh sát bằng hình ảnh. Rất khó để nhận ra đâu là container chứa Club-K và đâu là container thông thường. Ngay cả trong trường hợp sử dụng các khí tài trinh sát ảnh nhiệt, nếu container chứa Club-K ở trạng thái nằm yên không hoạt động, cũng rất khó để phát hiện ra.
Các tàu hàng chứa container Club-K hay các xe kéo dân dụng, tàu hỏa sẽ lặng lẽ tiếp cận khu vực chiến đấu mà đối phương gần như không thể phát hiện được. Hệ thống sẽ nằm im ở trạng thái phục kích khi đã tiếp nhận được thông số về mục tiêu từ các phương tiện trinh sát sẽ chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Thời gian sẵn sàng chiến đấu chỉ mất có 5 phút. Tên lửa sẽ được nạp mục tiêu và dẫn đường ban đầu thông qua các phương tiện khác như trạm radar bờ biển, từ trực thăng, hay từ tàu chiến khác trong khu vực. Ở pha cuối, tên lửa kích hoạt radar chủ động và lao đến mục tiêu mà không cần sự trợ giúp của các phương tiện dẫn đường khác.
Với tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh, quỹ đạo bay kiểu “zic-zắc” rất khó đánh chặn, tầm bắn 300 km tên lửa 3M54 được ví như là “cú vô lê không thể cản phá”.
Một biến thể khác sử dụng container 40 feet được trang bị tên lửa chống hạm Kh-35Uran-E tầm bắn 130 km với cách bố trí tương tự như tên lửa 3M54.
Bất ngờ tấn công khiến đối phương không kịp trở tay.
Tại triển lãm quốc tế LIMA-2013, Nga đã giới thiệu bộ hoàn chỉnh của hệ thống tên lửa chống hạm độc đáo này bao gồm: một container 40 feet chứa tên lửa chống hạm 3M54, một container 40 feet chứa tên lửa chống hạm Kh-35 Uran-E, một container 20 feet chứa radar cảnh giới và điều khiển hỏa lực cùng một container 40feet chứa trực thăng không người lái cho nhiệm vụ cảnh giới và dẫn đường.
Bộ sản phẩm vũ khí này được đánh giá rất phù hợp với Việt Nam. Quân đội Việt Nam vốn có rất nhiều kinh nghiệm đối với chiến thuật chiến tranh phi đối xứng. Đây sẽ là công cụ hiệu quả giúp Việt Nam phát huy tối đa sở trường của mình.
Chiến thuật tấn công mục tiêu khéo léo được ví như "cú vô lê không thể cản phá"
Mặc khác, 2 loại tên lửa chống hạm 3M54 và Kh-35 Uran E đều là những tên lửa chống hạm chủ lực của Việt Nam. Đặc biệt, phía Nga đã cấp giấy phép sản xuất tên lửa chống hạm Kh-35 Uran-E cho Việt Nam cho phép chủ động về nguồn cung.
Nếu được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm độc đáo này kết hợp với điều kiện địa lý đặc biệt cùng chiến thuật hợp lý sẽ cho phép Hải quân Việt Nam vô hiệu hóa bất kỳ lực lượng hải quân nào dám xâm phạm chủ quyền quốc gia.
Dưới đây là clip minh họa cho hoạt động của tên lửa Club-K:
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)