Chuyện lạ 2010-12-18 08:14:04

Tạm Biệt Chìa Khóa


Nếu muốn lượn vài vòng, tôi chỉ cần vẫy tay, nhảy lên xe và phóng đi, không cần bận tâm chìa khóa đang ở đâu", Joe Wooller, người Australia, chia sẻ về tác dụng của một microchip trên tay mình.[/size]Chán nản vì suốt ngày quên hoặc phải tìm chìa khóa, Wooller, 28 tuổi, quyết định tích hợp chip RFID (nhận dạng sóng vô tuyến từ xa) vào cơ thể. Nó hoạt động không cần pin, tồn tại trong nhiều năm và tương tác với các bộ tiếp nhận gắn trên cửa qua từ trường.

"Mục đích đơn giản chỉ là giảm những thứ lặt vặt phải nhét trong túi quần", Wooller giải thích.

Cuộc tiểu phẫu diễn ra vào tháng 6 và anh vẫn đang khám phá nhiều cách mới để khai thác chip như mở cửa nhà, khởi động xe máy, xe hơi.. chỉ bằng một cái quẹt tay.

Video cấy chip vào tay Joe Wooller.
Quá trình cấy chip diễn ra khá đơn giản và được người vợ dùng camera ghi lại. "Chẳng đau chút nào và quan sát bác sĩ làm việc rất thú vị. Hiện tay tôi có một vết sẹo nhỏ, còn chip đã dịch chuyển vị trí một chút so với hồi mới cấy. Ngoài ra, tôi chưa thấy có phản ứng phụ nào cả", Wooller chia sẻ trên báo The Age.

Tuy nhiên, một số người cho rằng nếu mất chìa khóa, người ta có thể nhanh chóng thay khóa mới, còn Wooller sẽ không thể biết nếu ai đó đọc được thẻ RFID để vào nhà anh. Vì lý do này, Wooller hạn chế quét các thiết bị đọc RFID được lắp tại các công trình công cộng để tránh bị lộ mã.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)