Ôtô - xe máy 2018-04-19 08:56:53

Tấm chắn nắng Vios bằng carton: Toyota VN nói 'đúng tiêu chuẩn'


Liên quan đến việc một khách hàng phát hiện ra tấm chắn nắng trên xe Vios có lõi làm từ bìa carton, Toyota Việt Nam cho biết mọi chi tiết trên xe của họ đều đảm bảo tiêu chuẩn.

Hôm 16/4, anh Trọng Thái (Hà Nội) tình cờ phát hiện và đăng tải hình ảnh tấm chắn nắng có lõi làm bằng bìa carton trên chiếc Toyota Vios. Hình ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm, khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng về chất lượng xe Toyota tại Việt Nam.

Trả lời Zing.vn, đại diện phía Toyota khẳng định phụ tùng, phụ kiện Toyota luôn đáp ứng được chất lượng, độ bền và độ tin cậy.

Toyota Việt Nam cho biết mọi chi tiết do doanh nghiệp sản xuất đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Ảnh: Trọng Thái.



"Tấm chắn nắng có thể chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bột giấy ép, nhựa…", phía Toyota Việt Nam cho biết. "Vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng. Cho tới hiện tại Toyota chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nói trên".

Tuy nhiên, liên doanh xe Nhật bỏ ngỏ câu hỏi của Zing.vn về các mẫu xe cùng loại của Toyota ở nước ngoài có dùng bìa carton làm tấm chắn nắng hay không.

Không chỉ có mình anh Trọng Thái, một số dòng xe khác tại Việt Nam cũng sử dụng bìa carton làm tấm chắn nắng như Toyota Innova hay Hyundai Grand i10.

Một chuyên gia về ôtô cho hay việc sử dụng bìa carton cũng là bình thường vì có thể làm giảm trọng lượng và giảm chi phí. Có nhiều người lo lắng về vấn đề dùng bìa carton có thể dễ cháy, nhưng thực tế không đáng lo vì trên ôtô còn rất nhiều linh kiện dễ cháy hơn.

"Việt Nam phải mua xe với giá cao, nhiều thuế phí khiến người tiêu dùng kỳ vọng nhiều vào một chiếc ôtô. Nếu là ở nước ngoài, một chiếc xe để đi làm thì một bộ phận như vậy họ cũng không quan tâm nhiều", vị chuyên gia nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)