Games 2011-08-20 04:28:30

Tâm sự của một người Hack Map


Gửi các anh Không -Hắc- Map trên VnB!

Gần đây, em đọc trên VnB có rất nhiều bài viết than phiền về hackmap. Lời lẽ thì từ thanh cao cho tới mày tao. Khi xoa khi đấm, lúc chửi bới lúc than van, cảnh tượng ấy thật não lòng người. Thử hỏi nếu Bộ y tế biết việc này, tức là cái việc chơi DotA làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc người chơi, tăng lượng adrenaline trong máu, tang áp lực máu dồn lên não hoặc dồn xuống một số bộ phận khác bên dưới, thì họ có cho chúng ta chơi DotA nữa không? Có lẽ họ sẽ cấm DotA trước khi bộ Thông tin- truyền thông cấm vì mức độ hủy diệt khủng khiếp, hoặc Bộ Nông nghiệp & PTNT cấm vì săn bắn giết hại các loài động vật quý hiếm như gấu Ursa hay gấu trúc Panda chẳng hạn.

Vì thế, nhằm tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa 2 phe hm và không hm, cũng là vì chung một tình yêu với DotA. Em mạo muội gửi đến các anh những dòng tâm sự này.

Nhiều anh lên án hm là trò ăn gian, không công bằng. Thì vốn dĩ nó là không công bằng mà. Cuộc đời có bao giờ công bằng đâu hả anh? Đâu phải ai cũng vừa đẹp trai vừa đánh DotA hay như Loda đâu? Em nhớ có một nhà hiền triết đã nói như thế này: "Nếu đời mà có công bằng thì cục đá cũng biết chạy vòng vòng đi chơi". Quả là một câu nói sâu xa và ý nhị.

Mà đã là triết gia nói thì nó phải là chân lí, nó luôn đúng. Anh không tin ư? Để em chứng minh cho anh xem, bằng phản chứng hẳn hoi nhé. Giả sử đời công bằng, ta có cục đá biết chạy đi chơi, nhưng thực tế cục đá không hề biết chạy đi chơi, do đó đời không có công bằng==> điều phải chứng minh. ( trong đời sống hằng ngày, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh cục đá bay từ tay người này vào đầu người khác, nhưng đó là dưới tác động của ngoại lực, ngoài ý muốn của cục đá, đó là ý muốn của người ném đá nhằm đưa người bị ném vào bệnh viện)

Bây giờ, xét ở một khía cạnh khác, những người hackmap như em thấy sáng cả bản đồ, đó là một lợi thế. Nhưng bọn em cũng chịu nhiều bất công lắm. Làm sao bọn em có được cảm giác hồi hộp, ghê sợ mà cái màn đêm u tối kia mang lại. Làm sao bọn em có những giây phút giật mình thảng thốt vì không hiểu kẻ địch ở đâu chui ra full máu full mana còn cả ulti tung hết skill vào mặt như các anh được. Ôi, sống trong sợ hãi, cảm giác kiếm tiền ( farm) vưa nơm nớp lo sợ là một cảm giác rât kì lạ mà chỉ có những cá thủ đặt hết gia tài theo bạch tuột Paul mới có thể so sánh được.

Anh lại hỏi tại sao em hackmap ư? Để em kể anh nghe, đó là một ngày đẹp trời, không mưa, internet không chập chờn, EVN không cắt điện, Garena không bảo trì, em ăn sáng rồi.

Em bèn vào room làm vài ván DotA chơi. Tới game 2, em chọn con gấu, con gấu mà có gấu cha gấu con ấy. Nhiều lúc em cũng thắc mắc mẹ nó đâu. Nhưng thôi, em kể tiếp. Em đi farm rừng, ngay chỗ bãi cạnh trụ 2 Mid của Sentinel, bãi đó rất an toàn. Bỗng không biết từ đâu một mũi tên bay đến, cắm thẳng vào đầu em ( thật ra sau khi định thần lại em mới biết đó là mũi tên, chứ vụt một cái thì ai biết nó là cái gì, ban đầu em còn cho đó là dĩa bay). Rồi một cô gái cỡi con hổ trắng xuất hiện, bắn bắn rồi Starfall, hai cha con em chết tức tửi. Rồi từ đó, nó truy lùng hai cha con em, giết như người ta giết gà giết chó ( mặc dù em là gấu). Ván sau, em cay cú chọn Viper solo mid với Zeus của nó. Nó mua thẳng bottle, chạy ro ro ra mid, ăn rune phầm phập, giật sét em muốn tét cả não. Nhìn thằng lùn hung hãn múa sét, em thầm nhủ nếu EVN mời thằng này cộng tác, có lẽ dân VN ta sẽ không phải khổ sở chịu cảnh cắt điện luân phiên như hiện nay.

Sau hai game ăn hành, em chán nản quẳng chuột nằm nghĩ ngợi. Em xem lại replay, rõ ràng nó không hề cắm mắt, thế mà nó săn bắn (em) hái lượm (rune) như đúng rồi vậy. Nó đã làm điều đó như thế nào? Sau một hồi suy nghĩ, rốt cuộc, em đã không nghĩ ra.

Em tự trách bản thân mình, ước gì mình thông minh được như các nhà bác học. Em chọt nhớ đến ông Newton, ông ấy vì ngồi trầm ngâm dưới một cây táo, quả táo rớt vào đầu mà phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn. Có thể trái táo đã chạm đúng một điểm nào đó trên đầu ông, làm ông lóe sáng phát minh? Có thể lắm!

Nhưng ở thành phố ồn ào và bụi bặm này, em biết tìm đâu ra một cây táo cơ chứ? Em biết ở ngoại thành có rất nhiều cây dừa, nhưng vì còn yêu cuộc sống này, em không thể thử với chúng được. Nếu cụ Newton còn sống, hẳn ông cũng sẽ ủng hộ quyết định của em.

Thật ra đâu chỉ có trái táo mới "đả thông kinh mạch được". Nghĩ là làm, em đi chợ mua về các loại trái cây có hình dạng giống táo như: cóc, ổi, lựu… Rồi gõ vào đủ chỗ trên đầu. Không kết quả. Về sau, thậm chí em còn thử với cả dưa hấu, kết quả không khá hơn bao nhiêu, ngoại trừ việc dưa hấu ăn ngon hơn. Em vẫn không tìm được câu trả lời.

Em quyết định cầu cứu thằng cu Tửng, là thằng bạn thân hàng xóm, cũng chơi DotA như em.

Sau khi nghe em kể, thằng Tửng cười nham hiểm với một bộ mặt đê tiện hiếm có lần thứ hai ( lần thứ nhất là khi nó rủ em xem xxx " có cái này xem hay lắm" ). Nó chỉ em soft hm, nơi download, cách sử dụng… Em reo lên như một nhà bác học thực sự: "Eureka! Eureka!". Em đã tìm ra rồi!

Lần đầu sử dụng hm, em hồi hợp vô cùng. Đây là điều cấm. Mặc dù em biết ở VN mình cái gì cấm thì người ta sẽ làm. Nhưng em vẫn hồi hộp lắm.


Cảm giác như lần đầu em cùng bạn gái làm việc đó. Đúng, phải trải qua một giai đoạn yêu nhau, thân mật, bạn gái em mới để em làm. Nàng ngước mắt nhìn em "Có đau không anh?". Em trả lời" Không đâu em, anh làm nhẹ nhàng lắm". Tay em lướt trên làn da nàng, mơn trớn. Rồi em bất ngờ ấn mạnh. "Á", nàng hét lên đau đớn, mắt rưng rưng nhìn em như sắp khóc. " Đau quá, từ nay về sau em không cho anh nặn mụn nữa"

Soft hm đã bật, game đã load xong. Cả bản đồ sáng rực, nơi nào cũng sáng như ban ngày không có Nhật thực. Từ đây, em bước vào con đường tà đạo. Check rune, né gank, farm như thần. Thường thì em chọn late hero trốn đi farm rồi trở thành anh hùng cứu cả team. Em nhận ra mình không cần tên Hùng và có em trai thì mới có người gọi mình là "anh hùng".

Đến nay em đã bị ban hết 17 nick. Nhưng em không thể dừng lại. Vì nếu không có hm thì em sẽ từ anh hùng trở thành "anh khùng" hoặc " anh feed". Em muốn làm người lương thiện, nhưng các anh thẳng tay hành em như thế, sao em chịu đựng nổi? "Ai cho tôi lương thiện?"

Thôi, thư đã dài, em xin dừng bút. Em chỉ muốn nói là dù hm là gian lận, nhưng em cũng thích DotA như các anh vậy. Tạm biệt!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)