Chuyện lạ 2012-03-21 08:33:31

Tận thu, áp phí tràn lan: Cần hành động trước khi quá muộn!


Hãy xem phản ứng của dân mạng trước thực trạng thu phí bà kon ….


[size=2]Tận thu, áp phí tràn lan: Cần hành động trước khi quá muộn![/size] [indent] Từ ngày có quyết định của nhà nuớc về việc thu thêm khoản phí thứ 9 cho oto, đi đâu, ở đâu cũng thấy mọi người tỏ rõ quan điểm bất bình.

Về phía Chính phủ: Trong thời buổi kinh tế suy thoái, đời sống khó khăn, Chính phủ đã không hỗ trợ gì cho người dân mà thả nổi tất cả: xăng dầu, điện nước… theo cách Chính phủ gọi là "cơ chế thị trường". Hơn thế nữa áp dụng chính sách tận thu, định áp đặt thêm bao loại thuế phí với giá trị lớn đánh lên đầu người dân. Phí đánh vào oto, xe máy nghe thì tưởng chỉ đánh vào người sử dụng oto, xe máy nhưng thực chất là toàn dân phải gánh chịu, vì nó liên quan đến vận chuyển, liên quan đến lưu thông hàng hóa nên sẽ ảnh hưởng đến miếng ăn, cái mặc của mọi gia đình.
Khi đăng đàn về thuế, phí thì Chính phủ luôn so sánh với nước tiên tiến này, quốc gia phát triển khác mà cố tình lờ đi sự đói nghèo của người dân. Dân trí bây giờ đã được cải thiện hơn, người dân đã hiểu biết hơn, xin Chính phủ đừng áp đặt thêm những điều nghịch lý nữa. Kiểu "sống chết mặc bay" này sẽ làm tràn ly nước. Người dân đã mất nhiều niềm tin rồi… Một Chính phủ chỉ biết nghĩ cách kìm hãm sự phát triển, bóc lột lợi ích người dân thì không tồn tại được đâu!

Về phía người dân chúng ta, thiết nghĩ cũng cần phải biết thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn. Ngoài việc thể hiện quan điểm bức xúc tại tất cả các diễn đàn, cần phải có hành động cụ thể hơn như lấy biểu quyết bằng văn bản, thu thập chữ ký phản đối của người dân về việc thu, áp đặt bừa bãi các loại phí, rồi gửi lên Chính phủ (vì các vị quan chức Chính phủ bận lắm, hoặc không có thời gian xem báo mạng, hoặc có xem nhưng bận quá nên xem xong cũng không có thời gian nghĩ lại. Phân tích ra thì các vị không nghĩ lại cũng đúng vì chưa có yêu cầu chính thức từ phía người dân). Làm như vậy chúng ta mới thực hiện được quyền dân chủ của mình và có cơ sở cho những việc phát sinh tiếp theo (nếu có).

Cả chính phủ và người dân cần hành động ngay trước thời điểm áp đặt. Đừng để quá muộn mà tiến thoái lưỡng nan. Đổ vỡ rồi không xây dựng lại như cũ được đâu!

Commnet nhiều vô kể :

- Em nhớ ngày xưa cứ nói thực dân Pháp áp sưu cao thuế nặng với dân ta nhưng em e rằng bây giờ ta hơn Pháp rùi !!!

Theo em tất cả chất hết xe lại rồi ….đem tặng !
- Chưa kịp hành động vì loại phí thứ 9 thì các vị "nô bộc" lại đăng đàn quyết tâm thu tiếp 2 khoản phí: Phí ô tô đi vào trung tâm giờ cao điểm + phí Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ (Lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ ) http://dantri.com.vn/c20/s20-577403/...i-luu-hanh.htm

Sao lại gọi các vị đó là "nô bộc" nhỉ? phải gọi là Cụ mình mới đúng (vì mình, Bố mình, Ông mình vẫn phải tuân theo sự sắp đặt ngược đời của các vị đấy thôi!

Dân nghèo, quan mạnh, xã hội quan bằng, quan chủ, quan minh!
- Thế mới thấy vái vòng luẩn quẩn của sự đói nghèo dân chưa kịp ngẩng đầu thì đã bị ăn đạp túi bụi hic
- Em đang cố gắng cầy lấy tí vốn, khi nào đủ em sang Campuchia hoặc Lào làm ăn cho lành
- Nếu TTg, các Bộ trưởng và các vị quan chức Nhà nước đồng loạt tình nguyện hàng ngày đi làm bằng xe buýt thì em cũng tình nguyện đóng 20 củ/năm ko than oán gì , nếu cần thiết thì hiến luôn xe riêng làm xe buýt cho được tiếng
- dân mình khốn khổ quả, cả đời tiết kiệm ước mơ 4B nhưng mà chắc chỉ đi bộ thôi
- Thế mới thấy chân trời tự do như thế nào mà
- Tôi ký cả hai tay, điên lắm rồi, không thể để mấy thằng vừa ngu, vừa hung hăng này làm loạn, kìm hãm sự phát triển

Tổ chức lấy chữ ký kiến nghị bác đơn đề nghị của Anh # nào bà kon


[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)