Tin tức - pháp luật 2013-08-05 08:02:34

"Tăng giá điện, tôi có tâm trạng khó tả"


"Tôi xin nói thành thật, Bộ Công Thương trước mỗi lần đặt vấn đề tăng giá điện, chúng tôi có tâm trạng rất khó tả”.






Bộ trưởng bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng nói tại Chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời, phát sóng trên VTV1 tối 4/8.
Tại chương trình, một người dân đặt câu hỏi, sau khi giá xăng dầu tăng chưa lâu, giá điện cũng đã chính thức được điều chỉnh tăng. Vấn đề đặt ra là tại sao trong cùng một tháng, có tới hai mặt hàng thiết yếu, tác động lớn đến xã hội là xăng dầu và điện cùng tăng giá? Bộ trưởng có thể chia sẻ gì với người dân?
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chia sẻ: “Nói về việc điều chỉnh giá xăng dầu và điện thì đây là câu hỏi đáng suy nghĩ. Tôi xin nói thành thật, Bộ Công Thương trước mỗi lần đặt vấn đề tăng giá điện, chúng tôi có tâm trạng rất khó tả”.
 

[justify]Bộ trưởng bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng[/justify]

Theo bộ trưởng, không thể không điều chỉnh giá theo hướng tăng, lẽ ra giá điện phải được điều chỉnh sớm hơn chứ không phải là bây giờ. Bởi từ tháng 12/2012 đến nay chúng ta chưa điều chỉnh giá điện trong khi thông số đầu vào chi phí của ngành điện giá xăng dầu, giá than, chi phí khác biến động rất nhiều nhưng chúng ta vẫn phải giữ nguyên. Nếu kéo dài quá, tình hình tài chính ngành điện rất kho khăn.
BTV tại chương trình hỏi lại Bộ trưởng: “Có nghĩa là để giải quyết vấn đề cho ngành điện, người dân và xã hội phải chịu?”.
Ông Vũ Huy Hoàng cho rằng, ngành điện vẫn là chính, nhưng người dân và xã hội cùng tham gia với ngành điện. Nếu không, ngành điện sẽ rất khó khăn.
Người đứng đầu ngành Công Thương cũng lưu ý, dù có điều chỉnh giá nhưng chủ trương của Đảng và Nhà nước với đối tượng người nghèo, các gia đình chính sách vẫn giữ không thay đổi. Việc hỗ trợ 30.000 đồng mỗi tháng cho một hộ nghèo về tiền điện vẫn giữ như hiện nay.
Theo Bộ trưởng, đây là cố gắng lớn trong bối cảnh ngân sách của chúng ta còn nhiều khó khăn.
[justify]Ngày 31/7/2013, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 19 quy định về giá bán điện và hướng dẫn thực hiện.[/justify]
[justify]Theo đó, kể từ ngày 01/8/2013, giá bán điện bình quân là 1.508,85 đ/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng), tăng 71,85 đ/kWh (5%) so với giá bán điện bình quân đang áp dụng (1.437 đ/kWh).[/justify]
[justify]Việc điều chỉnh giá bán điện lần này để bù đắp một phần chi phí phát điện tăng lên do tăng giá than và tăng giá khí. Đặc biệt là giá than từ ngày 20/4/2013 tăng từ 37 – 41% tùy từng loại than.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]

[size=large] “Tăng giá điện, tôi có tâm trạng khó tả>>>>chắc đang sung sướng mừng rỡ3crisp3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)