Sao teen 2009-01-18 15:59:04

Tăng Nhật Tuệ: Sẽ "im bặt" trong năm 2009?


(HHT_Online) Đó là dấu hiệu của một "cuộc cách mạng", nó sẽ âm thầm, lặng lẽ và rồi bất ngờ bùng nổ. Tuệ 2009 sẽ rất khác!


Minh Huy: The Bells sẽ tái hợp?


Vân Navy: "Mọi người đi bên phải. Tôi đi bên trái. Và tôi đúng!"

Bận rộn với cả tá công việc của một nhạc sỹ, ca sỹ, diễn viên, ban giám khảo và người quản lý của nhiều ca sỹ nhưng Tăng Nhật Tuệ vẫn dành cho HHTO một khoảng thời gian để tâm sự cùng mọi người.


Tuệ ngoài đời thế nào nhỉ?


Một chàng trai căng tràn sức sống của tuổi 22 với những ước mơ và hoài bão. Năm 2009 sẽ là một năm bản lề với Tuệ. Nó mở ra một con đường mới hứa hẹn những thành công vượt bậc!







- Để miêu tả ngắn gọn về bản thân, Tuệ nói gì?


Sexy, naughty, selfish


- Selfish ở đây nghĩa là thế nào?


Ích kỷ trong cả tình cảm và công việc. Tôi thích làm những gì mà theo tôi là đúng. Đôi lúc sự ích kỷ gây ra những sai lầm nhưng cũng có lúc sự ích kỷ cũng có ích.





- Anh ích kỷ thế nào?

Một ví dụ nhỏ trong việc chọn bài nhé. Ngày xưa khi Biến Tấu còn tồn tại thì tôi có chọn bài "Sống đẹp" cho nhóm thể hiện. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều không đồng ý.


Tôi đã cãi lại cả một "đội" để cho Biến Tấu hát ca khúc đó. Và sau này khi nhắc đến Biến Tấu thì người ta đều nghĩ đến "Sống đẹp". Biến Tấu là một nhóm hát nhạc thị trường nhưng ở một dạng cao cấp. Họ hát Rock alternative, Hiphop, R&B, trong khi đó "Sống đẹp" lại là một bản Jazz. Và cuối cùng ca khúc đó đã trở thành một điểm nhấn.


- Liệu anh đã đánh đồng cái "tôi" bản thân với sự "ích kỷ" không?

Khi một người có cái tôi quá cao thì họ đã ích kỷ rồi. "Me", "myself"… đó là ích kỷ. Trong cuộc sống và tình cảm, tôi là người ích kỷ! Tuy nhiên, tôi cũng rất biết cách nghe lời!





- Anh nói rằng "Anh biết cách nghe lời" nhưng bản thân lại áp đặt nhiều thứ, mâu thuẫn chăng?


Trong những sự kiện liên quan tới gia đình, trong cuộc sống bạn bè, tôi không phải là người ích kỷ. Tôi có rất nhiều bạn bè!


- Ích kỷ gây cho anh những trở ngại gì?

Tất nhiên là có. Chính vì ích kỷ nên tôi khá là "điên rồ". Tôi không đánh đồng "ích kỷ" với "cái tôi". "Cái tôi" của tôi quá lớn nên khiến những người cộng tác, làm việc cùng có cảm giác rằng tôi ích kỷ. Những trở ngại không lớn bằng những thành quả tôi đạt được!


- Trên TV, có lần Tuệ thổ lộ: "Ai điên, dở hơi à mà nghe Tăng Nhật Tuệ hát! Người ta chỉ nghe Tuệ phát ngôn "ngông" mà thôi!" Anh không tự tin về khả năng ca hát của mình?


Nói thật, tôi cũng là người được học chuyên về thanh nhạc và cũng đã tốt nghiệp.


Sở dĩ tôi nói như vậy là bởi vì tôi đang nhắc lại lời của một vài người, lời của những người không thật tâm chú ý tới tôi, họ chỉ quan tâm xem tôi làm những gì trên báo chí và chẳng hề để ý tới nghệ thuật. Nói tóm lại, những người quan tâm tới tôi, họ sẽ quan tâm nhất tới việc tôi đang hát gì.

- "Ngông" theo quan điểm của anh như thế nào?

Không theo nghĩa "sách vở", chữ "ngông" có nghĩa là nói ra sự thật.





- Sự thật của anh luôn gây "shock" cho mọi người?

Tôi không nghĩ vậy! Tất cả mọi thứ tôi nói thì cũng nhiều người biết nhưng có điều họ không nói ra mà thôi. Các bạn 9X chắc chắn sau này sẽ mạnh bạo hơn nữa vì sẽ có những người dám đứng lên nói những gì mà mình nghĩ.


Tôi nói không chỉ nói cho riêng mình mà còn cho nhiều người nữa.


Đó là những người bình thường, họ không có cơ hội xuất hiện trên báo chí, rồi những người nghệ sỹ họ bắt buộc phải sống không thật để bảo toàn được danh dự, vỏ bọc của mình.


Những hệ lụy của chuyện lên tiếng nghĩa là tôi đã lên tiếng. Tiếng nói của tôi đã có sức hút. Tôi đã nói và tôi đã đánh vào tâm lý mọi người. Có hai luồng dư luận vì không phải ai cũng tốt hoặc tốt quá. Những người đồng cảm với tôi họ rất thoải mái.





Tăng Nhật Tuệ trong trường quay "Chat với 8X"


- Bao nhiêu phần trăm trong phát ngôn của anh là sự thật?

Từ ngày bé tôi đã được phỏng vấn rồi, từ cái ngày còn học múa, đóng những bộ phim, vở kịch đầu tiên. Hồi đó rất là ngô nghê, tôi chẳng giấu một chuyện gì cả.


Tôi đã lên báo, đã từng viết báo và sau khi phỏng vấn một vài nhân vật, tôi cảm thấy mình có thể tự ngồi nhà và viết được những cái gì họ nói mặc dù các câu hỏi của tôi đặt ra đã cố gắng để khác biệt nhất so với những gì tôi đã được đọc trên báo trước đó.


Những cái không thật nó cứ xuyên suốt và những người nghệ sỹ luôn tìm kiếm vỏ bọc. Tôi không thích như thế! Tôi sống thật, tôi làm những gì tôi thích!

- Anh không chơi với con gái quá lộng lẫy? Anh nghĩ gì về phát ngôn này của mình?

Tôi dùng từ "lộng lẫy" để tránh những tính từ quá nhạy cảm. Con gái bây giờ được phép tự làm đẹp, được phép làm những gì mình thích trên khuôn mặt, cơ thể của họ.


"Lộng lẫy" ý tôi muốn nói là dùng những trang sức, son phấn đắt tiền, làm những kiểu tóc đắt tiền nhưng không hiệu quả. Trong khi đó có những người cực kỳ biết cách sử dụng đồng tiền. Đó là một trong những lý do tại sao tôi "chết mê chết mệt" Ngô Thanh Vân. Cô ấy sử dụng đồng tiền hết sức hiệu quả.




Sẽ là một Tăng Nhật Tuệ rất khác trong năm 2009


- Có lúc nào anh gây sức ép với các ca sỹ, nhóm nhạc mình quản lý? Họ còn phải cân đối việc học và hoạt động biểu diễn.

Tôi không. Bởi vì họ cũng đã xác định mình sẽ đi hát nên cũng không quá nặng nề về vấn đề học tập mặc dù tất cả còn đang đi học và cố gắng để có được tấm bằng tốt nghiệp.


Còn về sức ép, X3.14 có một điểm đáng quý so với Biến Tấu là họ biết cách tự tạo sức ép cho mình. Những người trẻ ít người có khả năng đó. Vì thế ít khi tôi phải nhắc nhở họ về ý thức, tư cách nghề nghiệp.




- Chuyện tranh chấp, bất đồng giữa các thành viên, anh giải quyết ra sao?

Các thành viên X3.14 họ còn quá trẻ, tranh chấp là chuyện rất dễ xảy ra. Tôi có nói với họ rằng: "Nếu có tự tạo sức ép thì hãy lấy chính mình để vượt qua chứ đừng lấy người khác!" Trong nhóm, hai nam đã chơi thân với nhau từ lâu. Còn một nữ thì Gia Nhi không có "đối thủ".

- Anh thiên vị ai không?

Có chứ, bất cứ ai đều có thiên vị. Có những người làm việc hiệu quả, có những người chỉ làm tròn bổn phận của mình mà thôi. Thiên vị ở chỗ tôi sẽ chỉ cho họ những cái khác ngoài việc hát như cách sáng tác, cách duy trì các mối quan hệ nhóm và quan trọng hơn là lối sống.




Tăng Nhật Tuệ cùng các thành viên của X3.14


- Dự định của anh sắp tới?

Tôi hứa với mình trong năm 2009 sẽ giảm tần xuất xuất hiện trên báo! Tôi đang ấp ủ những dự định mới!

- Tại sao lại ít lên báo trong khi báo chí là một phương tiện truyền thông đem đến nhiều cơ hội cho anh?


Nếu có lên báo thì chỉ là X3.14, bản thân tôi đang có một cuộc cách mạng âm nhạc rất lớn gây nhiều tiếng nói trong cộng đồng fan của tôi, gia đình tôi và những người đã từng nghe nhạc của tôi. Tôi đang chọn một con đường sẽ đồng hành cùng tôi lâu dài Tôi không công bố nó là cái gì. Tạm thời tôi đang tập trung cho cuộc cách mạng này để xuất hiện trước công chúng và báo chí một cách đàng hoàng hơn.

Xin cảm ơn Tăng Nhật Tuệ đã tham gia cuộc trò chuyện cùng HHTO. Chúc anh ngày càng thành công hơn nữa!

Kường Vũ (Thực hiện)
Ảnh do nhân vật cung cấp

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)