Chuyện lạ 2011-08-03 04:59:29

Tập đoàn Bin Laden xây tháp chọc trời cao nhất thế giới


[size=4]Saudi Binladen Group, tập đoàn xây dựng và bất động sản nổi tiếng tại Ả-rập Xê-út, do người cha quá cố của Bin Laden thành lập, đã nhận được hợp đồng xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới tại thành phố Jeddah bên bờ Biển Đỏ.
[/size]

[size=4]

Đồ họa Tháp Kingdom.
[/size]

[size=4]
Tòa nhà chọc trời mới sẽ cao 1km và tọa lạc ngoại ô thành phố Jeddah của Ả-rập Xê-út.

Công trình mang tên Tháp Kingdom sẽ bao gồm 1 khách sạn Bốn Mùa, các căn hộ sang trọng, các khu văn phòng, với tổng diện tích lên tới nửa triệu m2.

Khi hoàn thành, Tháp Kingdom sẽ vượt mặt tháp Burj Khalifa tại Dubai để trở thành tòa nhà cao nhất hành tinh. Hiện Burj Khalifa đang giữ kỷ lục công trình xây dựng cao nhất thế giới với chiều cao 828m.

Kingdom Holding Co., công ty đầu tư do Hoàng tử Ả-rập Xê-út - tỷ phú Alwaleed bin Talal đứng đầu, cho hay công ty đã ký kết thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Saudi Binladen Group để xây dựng Tháp Kingdom.
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]So sánh chiều cao của Kingdom và các tòa nhà chọc trời khác trên thế giới.[/size]

[size=4]
Tập đoàn xây dựng Bin Laden thuộc sở hữu của gia đình Osama bin Laden. Gia đình đã từ bỏ thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda nhiều năm trước.

“Chúng tôi muốn Tháp Kingdom trở thành một đầu tàu kinh tế, và một biểu tượng tự hào về vị thế văn hóa và kinh tế của Kingdom Holding Co. trong cộng đồng thế giới”, Talal Al Maiman, một thành viên trong ban điều hành của Kingdom, nói.

Tháp Kingdom, do công ty kiến trúc Adrian Smith & Gordon Gill trụ sở tại Chicago (Mỹ) thiết kế, là giai đoạn đầu của thành phố Kingdom, một dự án phát triển đô thị lớn có số vốn đầu tư 20 tỷ USD được công bố năm 2008. Đây cũng là một trong số vài dự án xây dựng khổng lồ tại Ả-rập Xê-út.

Tập đoàn Bin Laden hiện đang xây dựng một khu phức hợp gồm 7 tòa tháp tại thành phố thánh địa Mecca, vốn cũng bao gồm chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới, được đặt trên một tòa tháp 4 mặt.

[/size]

[size=4]Ninh Nhi
Theo News
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)