Tin tức - pháp luật 2013-06-20 02:16:25

"Tàu hỏa" chỉ có ở Triều Tiên


Một chủ tài khoản trên Flickr vừa đăng tải vài bức ảnh thú vị về hệ thống đường sắt của Triều Tiên, cho thấy người dân địa phương đã nghĩ ra cách khai thác lợi ích kinh tế từ hệ thống đường sắt trong những lúc bỏ không.
 

Loại phương tiện này giúp người dân tự do đi lại mà không cần giấy phép
 
Loại hình vận tải này được gọi là “Torure”. Một người dân từng sống ở tỉnh Bắc Hamgyong của Triều Tiên gần đây đã giải thích về cách thức hoạt động của hệ thống này.

Xe Torure là sản phẩm của tư nhân, được làm ra để vận chuyển hành khách và hàng hóa dọc theo đường ray. Loại xe này rất phổ biến ở tỉnh Bắc Hamgyong. Người đi xe phải trả phí cho “người dẫn đường”. Khoản phí này được người dẫn đường giữ lại một phần tiền công, phần còn lại để trang trải chi phí hoạt động của xe, bao gồm cả phí được trả cho binh lính đóng tại tất cả các trạm cách nhau 3km dọc đường sắt. Không rõ khoản phí này là bao nhiêu và được tính dựa trên tiêu chí gì.

Người dân từng sống ở địa phương này cho biết xe hoạt động thường xuyên và trên phạm vi khá rộng, nên loại phương tiện này rất phổ biến và thuận tiện.

Torure hoạt động theo nguyên lý đơn giản. Nó trôi xuống dốc và giảm tốc độ bằng hệ thống phanh ma sát. Khi xuống tới chân đồi, hành khách phải xuống và giúp đẩy xe lên đỉnh ngọn dốc tiếp theo. Ngoài ra, nếu có tàu đang chạy tới, tất cả hành khách phải giúp khiêng xe ra khỏi đường ray để tránh đường cho tàu hỏa qua.

Đi lại bằng loại phương tiện này được nhiều người sử dụng vì hành khách không cần trình giấy phép đi lại. Chỉ cần có tiền trả phí thì họ đi đâu cũng được.



Xe Torure khá phổ biến ở tỉnh Hamgyong của Triền Tiên



Xe xuống đến chân đồi thì hành khách phải xuống đẩy xe lên đỉnh đồi tiếp theo
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)