Tin tức - pháp luật 2012-08-12 03:55:23

[tàu khựa]Cả thành phố ngừng buôn bán vì tin đồn


Hầu như toàn bộ các cửa hiệu tại một thành phố của Trung Quốc đã đóng cửa sau khi có tin đồn giới chức thành phố có kế hoạch triệt phá việc buôn bán các sản phẩm nhái







Các quan chức ở thành phố Thẩm Dương hiện đang "nài nỉ" các chủ cửa hiệu mở cửa trở lại sau khi khoảng 95% số shop vẫn ngừng hoạt động.

Tin đồn trên mạng làm dấy lên lo sợ rằng hội đồng địa phương đang cần doanh thu lớn hơn và yêu cầu các nhân viên thuế mạnh tay với các chủ cửa hiệu.

Tuy nhiên, giới chức địa phương đã phủ nhận thông tin trên và kêu gọi các chủ cửa hàng mở cửa kinh doanh trở lại sau khi họ bị chìm trong khiếu nại của dân chúng rằng không thể tìm ra các cửa hàng đang hoạt động.







Một bản tin do cơ quan truyền thông Thẩm Dương cho hay, "gần đây một số doanh nghiệp nhỏ đã đóng cửa hàng sau khi nghe những tin đồn vô căn cứ. Điều này gây ra nhiều vấn đề và chúng tôi chỉ có thể nhắc lại rằng các tin đó là không đúng và không có cuộc kiểm tra nào dự định được tiến hành. Các cơ quan có liên quan không có kế hoạch tiến hành chiến dịch đặc biệt nào cũng như không áp đặt các mức phạt nặng".







Các cửa hàng ở Thẩm Dương bắt đầu đóng cửa từ hôm 13/7 sau khi có tin đồn về những mức phạt nặng.

Các chủ cửa hàng nói với truyền thông địa phương rằng họ thà ngừng buôn bán còn hơn mất tiền.







Cư dân ở Thẩm Dương đã đăng hàng nghìn bài viết giận dữ cũng như các bức ảnh về những cửa hiệu ngừng hoạt động trên trang blog Sina Weibo. "Ra ngoài ăn trưa, mọi siêu thị và cửa hàng ăn đều đóng cửa. Chúng ta sẽ sống như thế nào?", một cư dân mạng phàn nàn.







"Thẩm Dương hiện giờ là một thành phố chết. Một thành phố không có sự sống, không có hạnh phúc", một cư dân khác nói sau khi không tìm được nơi nào bán gạo trong suốt 5 ngày.

Theo Vietnamnet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)