Chuyện lạ 2010-06-29 14:06:35

taxi mùa world cup


Tài xế taxi vừa chạy như bay vừa lè nhè gọi điện hỏi tỷ số trận đấu bóng đá làm con trai chị Trâm giật mình, ôm chầm lấy , khóc thét.


Đang xem World Cup, gặp mối quen mới chạy
Tối thứ 7 (25/6), gọi điện kêu taxi chở ra bến xe Miền Đông để đi Đà Lạt, chị Nguyễn Ngọc Trâm (nhà ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) thật sự sốt ruột vì đợi cả gần cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa có chiếc taxi nào…rảnh.

"Chắc các bác tài taxi mãi xem World Cup nên chẳng thèm chạy, phải gọi xe quen may ra mới có", anh

Sợ trễ chuyến xe đi Đà Lạt, chị Trâm đành phải nhờ anh bảo vệ liên lạc với một tài xế taxi thân tín mới có xe tới đón.

Tuy nhiên, nhìn vào trong xe chị Trâm thật sự ái ngại vì đã có một thanh niên ngồi sẵn sau ghế. Hỏi ra mới biết đó là bạn của tài xế, tiện đường nên…đi cùng.


Tài xế vừa lái taxi, vừa điện thoại bàn tỷ số…đá bóng.
Chiếc xe chưa l bánh ra khỏi khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 3 chị em chị Trâm đã cảm thấy rất khó chịu bởi hơi men nồng nặc phả ra từ bác tài.
Lúc này đã gần 23h30, đường vắng nên tài xế cứ thoải mái đạp ga, thậm chí vượt luôn cả đèn đỏ làm cháu bé 3 tuổi, con trai chị Trâm giật mình, ôm chầm lấy , khóc thét.
Người thanh niên ngồi phía sau xe cũng hoảng hồn với cách chạy bạt mạng của bạn mình nên lên tiếng yêu bảo tài xế chạy chậm lại.
Nghe bạn nói, anh tài xế càng phởn chí: “Chạy thế này là chậm lắm rồi đấy, mới hơn 60 km/h. Mọi khi đường này tao còn chạy hơn 100 cơ.”
Lo sợ cho tính mạng của cả nhà, chị Trâm đã phản ứng quyết liệt bằng cách yêu cầu tài xế giảm tốc độ, bằng không gia đình chị sẽ xuống xe ngay, không trả tiền taxi.
Trước thái độ của chị Trâm, anh tài xế vẫn cự nự: “Em đi chậm muộn giờ của chị thì chị ráng chịu đấy!”.
Vừa lái xe vừa bàn…tỷ số
Trong suốt quãng đường từ Phú Mỹ Hưng (quận 7) sang quận 1, chị Trâm và em gái luôn ở trong trạng thái phập phồng lo sợ vì anh tài xế đã chạy nhanh lại còn liên tục nói chuyện điện thoại, hỏi về…tỷ số trận bóng đá.
Bằng giọng lè nhè, ah ta còn hồn nhiên cho chị Trâm biết bằng rằng mình đang nhậu, xem đá bóng cùng bạn thì có điện thoại kêu chạy taxi.
Để giữ mối, anh ta cho chị Trâm số điện thoại, giới thiệu mình tên mình là H. chạy xe cho hãng P. thường xuyên có mặt trên địa bàn quận 7.


Chiếc xe vừa dừng lại chị Trâm hú hồn, nhanh chóng yêu cầu tài xế lấy va li.
Đến nơi, khi xe dừng lại hẳn, gia đình chị Trâm mới thở phảo nhẹ nhõm, vội vội vàng vàng lấy hành lý rồi ba chân bốn cẳng chạy vào bến xe Miền Đông.
Gia đình chị Thủy (ngụ ở đường Lê Đại Hành, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng phản ánh, trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá World Cup, lần nào gọi taxi cũng phải đợi cả tiếng đồng hồ mới có xe.




Vừa trả khách, chiếc taxi lại phóng như bay như điên dại.


“Mùa World Cup, lúc đang diễn ra trận đấu thì khó kêu xe lắm, phải là khách quen may ra mới gọi được. Tại Đà Lạt có 3 hãng taxi với số lượng lên cả trăm chiếc, mỗi tua trực của một hãng khoảng 10 chiếc nhưng nếu xa quá, không lợi dầu thì bọn em… không chạy”, một tài xế ở Đà Lạt, nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)