Làm quen kết bạn 2012-07-02 04:15:01

tây ban nha haha


[size=1]Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao'[/size] [size=2]Vượt qua Italy với tỉ số 4-0, La Roja xứng đáng lên ngôi ở EURO 2012. Chiến thắng trước Azzurri giúp Tây Ban Nha trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu.[/size] >> ĐT Tây Ban Nha gặp khó trong trận đấu lịch sử
>> ĐT Tây Ban Nha sẽ sử dụng đội hình 3 tiền đạo
>> Italy sẵn sàng cho trận chung kết
>> 5 kịch bản thú vị cho chung kết EURO


Diễn biến chính trận Tây Ban Nha 4-0 Italy

So với trận ra quân ở vòng bảng gặp ĐT Italy, đội hình của Tây Ban Nha không có sự thay đổi. Cesc Fabregas được giao vai trò tiền đạo ảo trên sân. Nhiệm vụ đưa bóng vào khung thành thủ môn Buffon trong những phút sắp tới sẽ khó khăn hơn nhiều, bởi hàng hậu vệ của Azzurri có sự phục vụ của Abate bên cánh trái.

Cầu thủ đang khoác áo Milan sẽ cùng Barzagli, Bonucci và Chiellini tạo thành tứ trụ ở hàng thủ của Azzurri. Để vượt qua bức tường được dựng lên trước khung thành Buffon, các học trò của HLV Del Bosque sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Dù bị đánh giá ở cửa dưới, nhưng thủ ĐT Italy đã nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 2, tiền vệ Pirlo tung ra cú sút từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi vọt xà ngang.



Hàng công của ĐT Italy không tận dụng được những cơ hội trong những phút đầu trận

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Prandelli quyết định cho các học trò chơi tấn công trước ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đấu pháp của nhà cầm 54 tuổi này đã khiến Azzurri liên tục phải chống đỡ những pha hãm thành của La Roja. Phút thứ 7, Ramos lên tham gia đá phạt góc và đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau cú sút bóng đi cao hơn khung thành ĐT Italy của Xavi, các học trò của HLV Del Bosque có bàn mở tỉ số do công của David Silva ở phút 14. Tiền vệ đang khoác áo Man City đánh đầu hạ gục thủ thành Buffon sau đường chuyền từ bên cánh phải của Cesc Fabregas. ĐT Italy gặp khó khăn hơn khi Giorgio Chiellini dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Prandelli buộc phải có sự điều chỉnh không mong đợi bằng việc đưa Federico Balzaretti vào sân ở phút 21.



Hàng tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu khá tốt

Trong những phút tiếp theo, ĐT Italy liên tục tổ chức những đợt lên bóng nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 27, thủ môn Iker Casillas đã phải phá bóng ngay trên đầu của Balotelli. Sau khi cú sút ở góc gần bị Casillas cản phá, lão tướng Cassano dứt điểm từ xa, nhưng tiền đạo đang khoác áo Milan không thể đánh bại được thủ quân của ĐT Tây Ban Nha.

Các học trò của HLV Prandelli đã phải trả giá đắt khi không tận dụng được cơ hội trong những pha hãm thành. Phút 41, Jordi Alba nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Tây Ban Nha trong tình huống tấn công bên cánh trái. Hậu vệ 23 tuổi này băng xuống và dứt điểm ở góc gần đánh bại Buffon. Kết thúc 45 phút đầu tiền, La Roja tạm thời dẫn trước ĐT Italy với tỉ số 2-0.



Fabregas có đường kiến tạo cho Silva ghi bàn

Ngay đầu hiệp 2, HLV Prandelli thực hiện điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công khi đưa Di Natale vào thay Cassano. Tiền đạo đang khoác áo Udinese có cơ hội rút ngắn tỉ số cho Azzurri, nhưng pha đánh đầu ở cự li gần của chân sút 34 tuổi này ở phút 47 đưa bóng đi vọt xà ngang.

4 phút sau, Di Natale tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT Italy khi dứt điểm đúng vị trí của thủ thành Casillas. Phút 56, Thiago Motta vào sân thay Montolivo, nhưng tiền vệ 29 tuổi này sớm rời sân do tái phát chấn thương. Đoàn quân áo màu thiên thanh chỉ còn chơi với 10 người trong 30 phút cuối trận do hết quyền thay cầu thủ.



La Roja giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

Tạo được thế trận áp đảo, ĐT Tây Ban Nha dễ dàng có thêm hai bàn thắng của hai cầu thủ vào sân thay người Torres và Juan Mata lần lượt ở phút 84 và 88. Đánh bại Italy với tỉ số khó tin 4-0 trong trận chung kết, thầy trò HLV Del Bosque giúp La Roja trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Pique, Ramos, Alba, Busquets, Xavi, Alonso, Iniesta (Juan Mata 87'), Silva (Pedro Rodriguez 56'), Fabregas (Fernando Torres 75')

Italy: Buffon, Abate, Barzagli, Bonucci, Chiellini (Federico Balzaretti 21'), Pirlo, Marchisio, De Rossi, Montolivo (Thiago Motta 56'), Cassano (Antonio Di Natale 46'), Balotelli

Chung cuộc: 4-0

Ghi bàn: David Silva (14'), Jordi Alba (41'), Torres (84'), Juan Mata (88')

Hình ảnh ăn mừng chức vô địch của ĐT Tây Ban Nha

Thủ quân Iker Casillas nâng cao cúp vô địch EURO 2012
ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu thuyết phục tại giải lần này
La Roja trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)