Teen 24h 2012-12-28 12:52:30

Teen girl mắc hội chứng 'Người đẹp ngủ'


Do mắc phải hội chứng hiếm gặp, teen girl này thường có giấc ngủ kéo dài tới gần hai tuần, trong khi vẫn ăn và hát.
Cô bạn Shannon Magee, 17 tuổi, ở Anh, đã ngủ qua cả Giáng sinh, các dịp sinh nhật, ngày nghỉ của gia đình, thậm chí cả kỳ thi GCSE (kì thi quốc gia dành cho học sinh THPT, nhằm đánh giá trình độ học lực văn hóa).
Mỗi tháng, Magee thường có một giấc ngủ kéo dài khoảng 12 ngày. Trong giấc ngủ, teen girl hay có những hành động kỳ lạ, như hát, đi lại trong ảo giác như ma ám.

Khi tỉnh dậy, Magee trở nên cáu kính và luôn đòi hỏi kẹo ngọt và sô-cô-la để ăn. Cô bạn này mắc hội chứng Kleine-Levin (hay còn được gọi là hội chứng "người đẹp ngủ").
“Thời gian mà Alexandra Burke tham gia chương trình X Factor, đúng là quãng thời gian tồi tệ. Bố mẹ mình rất lo lắng khi mình ngâm nga bài Hallelujah trong bốn ngày liên tiếp. Có lẽ mình đã phá vỡ kỷ lục khi suốt ngày chỉ hát bài đó một cách vô thức”, Magee nhớ lại.

Các bác sỹ đã chẩn đoán ra tình trạng bất thường của Magee từ 5 năm trước, trước khi bố bạn ấy, bác Chris Dodd, tìm hiểu về hội chứng của con gái trên Internet. Magee có thể ngủ tới 22 tiếng mỗi ngày. Hiện nay, tại Anh Quốc chỉ có khoảng 45 người mắc hội chứng này.
Bác Julie Ratcliffe, mẹ của Magee kể lại: “Các bác sỹ đã tiến hành xét nghiệm máu cho Magge. Lúc đầu, họ cho rằng con bé luôn thèm ngủ là do nghiện rượu hay sử dụng ma túy. Thậm chí, khi chúng tôi đến gặp bác sỹ theo lịch hẹn, nhìn vào hồ sơ bệnh án của Magee, họ còn không biết chính xác điều gì đang xảy ra với con bé. Mãi sau này, bác sỹ mới chẩn đoán chính xác là Magge mắc hội chứng Kleine-Levin”.

Magee mơ ước trở thành y tá, nhưng bạn ấy lo ngại tình trạng tồi tệ như hiện tại sẽ hủy hoại ước mong này. “Giống như bạn vừa tỉnh dậy sau cơn hôn mệ vậy, nó cướp đi một phần trong cuộc đời bạn”, teen girl chia sẻ.
“Dù sao, chúng tôi vẫn cảm thấy đỡ lo lắng khi biết hội chứng này không đe dọa tới tính mạng con bé, nhưng hiện giờ vẫn còn quá ít thông tin và cách điều trị căn bệnh lạ lùng này”, bác Julie nói.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)