Teen 24h 2015-09-23 10:55:57

Teen phấn khích với thể lệ "mới coong" của cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn mùa II


(Kenh14.vn) - “Cơn bão” Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) đã chính thức “đổ bộ” vào ngày 19/9 với lễ phát động ấn tượng tại trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, Tp.HCM.

Những ngày qua, thần dân teen đã kịp bỏ túi cho mình bi kíp săn giải thưởng nào chưa? Nếu vẫn chưa thì mau mau ngâm cứu thể lệ nóng hổi vừa mới ra lò của mùa giải mới dưới đây để tích góp cấp tốc cho mình những độc chiêu giành chiến thắng nhé.

Cũng tương tự như mùa trước, ở Chinh Phục Vũ Môn mùa thứ II, “biệt đội áo trắng” sẽ cùng nhau tranh tài tại 3 vòng thi: Vòng thi cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và vòng chung kết toàn quốc.


Các mốc thời gian của cuộc thi CPVM mùa II

Một điều chắc hẳn khiến rất nhiều teen “mừng ra mặt” đó là năm nay số lượng các câu hỏi tập trung vào mảng văn hóa, xã hội sẽ nhiều hơn để tạo sự vui tươi, “dễ thở” cho các nhà leo núi tuổi teen. Nếu như ở mùa I, các câu hỏi về kiến thức trường lớp, sách vở và mảng đời sống, xã hội có tỷ lệ là 40% - 60% thì sang mùa II này, con số đó sẽ được “cải tiến” thành 30% - 70%, không những tạo cho cuộc thi sự nhẹ nhàng, vui tươi mà còn tạo sự công bằng hơn cho các thí sinh đồng bằng và miền núi, khối lớp bé và khối lớp lớn.

Theo quan điểm của khá nhiều teen, ở mùa I, việc đổ xúc xắc ngẫu nhiên chọn bước đi khiến kết quả thi phụ thuộc khá nhiều vào độ may rủi. Vậy nên sang mùa II, để giảm thiểu yếu tố may mắn, BTC đã quyết định tính số điểm trên xúc xắc dựa vào thời gian trả lời câu hỏi của các tay đua, bạn trả lời càng nhanh số ô đi được càng nhiều, tạo tính công bằng hơn cho tất cả các bạn thí sinh.

Một điểm khác biệt nữa của CPVM mùa thứ II so với mùa I là vòng thi cấp trường sẽ bao gồm 10 tuần thi cách tuần, tức là một tuần thi xen kẽ với một tuần nghỉ để các thí sinh ôn luyện kiến thức, “rì-viu” lại bài vở, luyện thi thả ga hay xem video bài giảng để tích lũy điểm IQ…

Mỗi thí sinh sẽ được quyền dự thi thật 1 lần trong một tuần thi và được tham gia thi tất cả các tuần. Kết thúc mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho 1 thí sinh nhất trường. Kết quả hàng tuần được hiển thị ngay sau khi thí sinh hoàn thành phần thi. Sau 10 tuần thi, thay vì chọn mặt gửi vàng cho duy nhất 1 “đấu sĩ” như mùa đầu tiên, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 5 thí sinh/trường có kết quả cao nhất để lọt vào vòng tỉnh/thành phố. Điểm mới này sẽ mở rộng cánh cửa cơ hội cho các em được vào sâu những vòng trong, đồng thời cũng giúp các thí sinh tăng gấp 10 lần cơ hội nhận quà qua 10 tuần thi. Nếu chưa may mắn trong tuần này, các bạn hoàn toàn có thể cố gắng hơn trong những tuần sau để giành chiến thắng.

Nghe đã thấy hấp dẫn dần đều rồi phải không các teen? Bạn trẻ nào muốn sớm trở thành đại diện sáng giá của trường mình thì “try-your-best” ngay và luôn bằng cách truy cập vào website chinh phục vũ môn để đăng ký tài khoản và tiến hành thi thử, luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới, nhanh chân lên vì cơ hội sẽ không ưu ái cho những “chú ốc sên” lười biếng đâu.

130.000 giải thưởng với tổng trị giá 14 tỷ đồng sẽ là phần thưởng cho những ai chinh phục được đỉnh vũ môn mùa này. Theo ghi nhận từ BTC, thời gian này, số lượng các ứng cử viên vào “đặt gạch” cho mùa giải mới đang tăng lên đáng kể. Phòng học trực tuyến của CPVM những ngày này luôn trong tình trạng “đông như mắc cửi” bởi “cao thủ” nào cũng hết sức vội vã thu thập và tích luỹ điểm IQ như là một lợi thế lớn khi chính thức bước vào giải đấu mới.

Trên trang fanpage của CPVM cũng liên tục xuất hiện rất nhiều lượt like, share và “căm-mừn” của cộng đồng teen bày tỏ sự thích thú với những thay đổi hấp dẫn ở thể lệ mới.


Với thể lệ mới, những màn đấu trí hứa hẹn sẽ còn kịch tính hơn nữa ở cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn mùa thứ II

Một tin “sốt dẻo” nữa có lẽ sẽ làm bạn trẻ cả nước “không thể ngồi yên” đó là cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn mùa thứ II, năm học 2015-2016 đã chính thức “xuất đầu lộ diện” vào lúc 8h00 sáng ngày 19/09/2015 (thứ 7) tại Trường THCS Lê Quý Đôn, số 9B Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP. ***********. Năm ngoái, Thủ đô Hà Nội đã giành quyền “đăng cai” CPVM mùa đầu tiên và sang năm nay, quyền đăng cai này đã được nhượng lại cho “chủ nhà” TP. ***********.


******** Bộ GD&ĐT, Hội đồng Đội ********** và Công ty Egame bấm nút khởi động cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn lần thứ II

Được biết, THCS Lê Quý Đôn là một ngôi trường nổi tiếng đã trải qua 134 năm hình thành và phát triển với một bề dày thành tích học tập và phong trào đáng nể. Chính vì vậy mà ngôi trường này đã được "chọn mặt gửi vàng" cho sự kiện lần này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)