Teen 24h 2009-01-27 00:01:00

Teen ta – Teen tây và Tết Việt Nam


Cùng lắng nghe tâm sự của những bạn "Ta" ăn Tết ở trời Tây và những bạn "Tây" lại ăn Tết ở Việt Nam chúng ta nhé!
Những cái Tết nơi…xứ người.

Có ai biết các bạn du học sinh, những bạn đã cùng gia đình định cư ở phương tây như Mỹ, Canada, Pháp, Anh… thèm có cái tết như ở VN như thế nào không nhỉ?

Bạn Thu An (20 tuổi - Pháp): "Tết ở Paris là …một ngày như mọi ngày, chỉ khác “mọi ngày” có chút xíu là hôm

Thu An
đó mọi người cứ bảo nhau đó là …ngày tết. Nghe buồn quá phải không, vì tất cả những ai sống hay học tập, làm việc bên đây vẫn phải hoạt động túi bụi theo cuộc sống từ sáng đến tối mà. Có ai được nghỉ đâu mà hưởng một cái tết trọn vẹn? Mình sang đây được 2 năm rồi, nhưng vẫn nhớ cái tết Việt Nam lắm. Vì thế mỗi khi gần tết, chạy qua khu China Town, thấy cũng đèn lồng giăng khắp nơi phố xá cũng đông người, có bánh chưng, giò chả, dưa hành và có cả…cành đào nữa nhé (nhưng đào Paris không đẹp bằng đào Hà Nội đâu). Người ở khu Châu Á tại Pháp cũng khá nhiều, nên tết cũng có chút không khí, ca nhạc, văn nghệ, quây quần bên nhau trà rượu, nhưng chỉ vào buổi tối thôi. Còn buổi sáng thì vẫn phải làm việc bình thường."

Bạn Lam Vân (16 tuổi - California – Mỹ): "Mình thấy thực ra mình còn …may mắn hơn các bạn khác nhiều, dù ăn tết Việt ở trời Tây, nhưng nơi mình sống có cực kỳ nhiều người Việt nhé, nên hầu hết các dịp lễ Tết đều rất hoành tráng y như trong nước, cũng mai, đào (hơi khác Việt Nam một tý), bánh chưng, dưa hấu, áo dài phấp phới trên đường phố. Nhìn mà nhớ nhà và lũ bạn nhí nhố trong lớp kinh khủng. Sáng mùng một mình cũng cùng ba mẹ đi chú tết ông bà (vì nhà mình định cư bên đây), cũng được nhận lì xì và cũng lì xì cho mấy đứa nhỏ trong phố. Nói chung là rất có không khí, chỉ thiếu mỗi mảnh đất Việt Nam thôi. Nhưng bà mình bảo, Tết là ở trong lòng, ở trong tim. Mình ở đâu đón tết cũng được, miễn là còn nhớ về gốc rễ và truyền thống Việt Nam."

Bạn Phong Nam (19 tuổi - Nhật): "Nói thật nhé, mình chỉ mới qua Nhật chưa tròn 1 năm nên không biết Tết Việt ở đây như thế nào. Nhưng có lẽ là …buồn lắm, vì người Việt ở đây rất ít, lại sống riêng lẻ. Quan trọng là mình thấy chẳng có không khí gì hết (đúng rồi, vì phải sống chung mới có không gian văn hóa được), làm buồn ghê luôn, nhất là khi đọc báo thấy ở quê nhà mai đào nở quá trời. Mình và mấy thằng bạn người Việt chung trường cứ gọi là nhìn nhau ngậm ngùi…"

Thật là nửa buồn nửa vui cho những bạn Teen không có dịp ăn tết ở mảnh đất Việt quê mình đúng không, thôi thì chúc cho các bạn ấy năm mới hạnh phúc và vui vẻ nhé. Còn bây giờ, thử cùng Kênh 14 “bắt cóc” nhanh một vài bạn Teen tây sẽ ăn tết ở VN xem các bạn có cảm giác thế nào nhé.

Và…người lạ trong cái tết xứ ta

Bạn Michael Johnson (16 tuổi – Quốc Tịch Anh): "Hi, mình là Mike và mình 16 tuổi. Mình đã theo bố mẹ sang VN sống được hơn 1 năm. Năm ngoái mình có dịp được ăn tết VN và thấy thích lắm. Bây giờ mình đang rất hồi hộp để được đón cái Tết Nguyên Đán thứ 2 tại VN nè. Mình thích nhất là đường hoa Nguyễn Huệ, rất đặc trưng Việt nam và cũng rất nên thơ. Năm ngoái mình đã chụp rất nhiều kiểu hình tại đây để gửi về cho bạn bè bên Anh. Thật là thích lắm!"

Bạn Harry Johnson: "Còn mình là anh của Mike, mình không sống ở VN nhiều nhưng đã ăn tết Việt Nam được 3 lần rồi, vì cứ mỗi khi Tết đến thì bố mẹ mình lại dẫn mình sang đây chơi (Bố mẹ Mike và Harry làm việc tại lãnh sự quán Anh). Mình thích nhất là các khu chợ bán hoa, năm nào mình cũng cùng bố mẹ mua vài chậu về trang trí văn phòng làm việc của bố. Mỗi năm mình lại thấy VN một khác, xinh tươi hơn và rộn rã hơn. Chúc cho cái Tết VN luôn đẹp nhé!"


Mimosa (Teen Nhật) và Harry (Teen Anh)



Bạn Mimosa (19 tuổi): "Mình mới sang VN lần đầu và được vài ngày thôi. Mẹ mình nói mình sẽ ở lại cho đến hết Tết của VN. Hy vọng là Tết của VN cũng vui như Tết của nước Nhật mình. Mình đã đem theo rất nhiều áo mới và đẹp để chụp hình cùng VN xinh tươi đấy!"

Vậy là không chỉ các teen VN chúng ta biết ăn Tết VN, mà các bạn Teen nước ngoài cũng yêu cái tết VN cơ đấy. Thích nhỉ ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)