Chuyện lạ 2013-02-08 16:01:24

Tết - Thời Điểm Đáng Sợ Với Người Độc Thân?


[size=6]Đối với những người độc thân Malaysia, Tết Nguyên Đán là thời điểm khó khăn nhất khi bạn bè, người thân nhắc lại câu hỏi quen thuộc: "Bao giờ mới cưới?"[/size]
Wong Ju Lee (29 tuổi), một giám đốc điều hành trong lĩnh vực quảng cáo cho biết, họ hàng và người quen không bao giờ ngừng hỏi cô về việc tại sao vẫn còn độc thân. "Tôi thường nói đùa với họ rằng tôi đang đợi cho chị gái mình, cũng chưa kết hôn, cưới trước," Wong kể.
Ảnh minh họa.
Trong khi đó, luật sư Melissa Soon (26 tuổi) cho biết cô từng trả lời rằng cô không thể chọn ra người nào trong số những người mình thích khi người thân cứ muốn biết lý do tại sao cô vẫn chưa có bạn trai.
"Tôi nghĩ câu trả lời của tôi đã khiến họ bị sốc và đã không hỏi tôi những câu tương tự trong một thời gian," Soon, hiện đã có người yêu cho biết.
Còn đối với Lee May Yen, một nhà văn trẻ, những câu hỏi về chuyện tình cảm khiến cô cảm thấy khó chịu bởi dường như mọi người coi việc có bạn trai là một nhu cầu.
"Nếu đến, nó sẽ đến. Nhưng cho dù tôi có bạn trai hay không cũng không thể phán xét tôi là người thế nào," Lee nói.
"Những câu hỏi vẫn không dừng lại sau khi bạn kết hôn. Sau đó họ sẽ hỏi bạn rằng 'Sao mãi mà vẫn chưa có em bé?'"
Ngay cả khi vợ đang mang bầu đứa con đầu tiên, Petre Yap (37 tuổi), một quản lý mua bán, nói rằng vợ chồng anh vẫn bị làm phiền bởi những câu hỏi như: "Có định sinh con thứ hai luôn không", anh nói.
Mặc dù vậy, Petre hiểu rằng có lẽ đó chỉ là những câu hỏi xã giao.
"Mọi người những câu hỏi đó còn tốt hơn là nhắc tới chuyện bạn kiếm được bao tiền một tháng," Petre tâm sự.
Để đối phó với câu hỏi liên quan tới tình trạng hôn nhân, Ho Juwen, một lập trình viên máy tính thường nói đùa rằng: "Tôi vẫn còn trẻ".
"Kiểu trả lời trên sẽ ngăn chặn được những câu hỏi xa hơn," Ho Juwen, người từng sống ở Úc nhưng gần đây đã về đoàn tụ với gia đình cho biết.
Trong khi đó, tại Trung Quốc, các dịch vụ cho thuê người yêu về quê ănTết đang được những cô gái độc thân ưa chuộng, như một cách để làm vừa lòng các bậc phụ huynh.
Với thanh niên Trung Quốc, Tết Nguyên Đán, vừa "là dịp khiến họ mong ngóng về nhà vừa lo sợ sẽ phải đối mặt với gánh nặng độc thân, và dịch vụ của tôi sẽ giúp giải quyết việc đó", Meng Guangyong, một người kinh doanh dịch vụ cho thuê bạn trai ở Bắc Kinh cho hay.
Theo Meng, dịch vụ mới nổi này nhằm giúp cho những người cần một nửa tương xứng để giới thiệu với cha mẹ trong dịp Tết cổ truyền sắp tới. Hình thức kinh doanh này cũng phản ánh một áp lực đang đè nặng lên vai người trẻ Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ, trước sự kỳ vọng của cha mẹ về một gia đình yên ấm.
"Những người trẻ độc thân vừa muốn vừa sợ về quê đón Tết. Không có người yêu để ra mắt với bố mẹ đồng nghĩa với việc họ sẽ bị mắng mỏ, thậm chí bị ép tham gia những cuộc hẹn bí mật hoặc tìm một ai đó để giới thiệu cho bạn. Vì thế, chọn một chàng trai để làm người yêu hờ không chỉ giúp bạn hết cô đơn mà còn khiến bạn có một lễ tình nhân vui vẻ" Meng nói.
Được biết, giá của dịch vụ cho thuê bạn trai cũng không quá đắt đỏ, nếu chỉ muốn nói chuyện, họ sẽ mất 30 NDT (5 USD) một giờ. Nắm tay, ôm hôn cũng được tính thêm phí từ 10, 20 tới 500 NDT cho mỗi mức độ thân mật và gói cả ngày có giá 1.000 NDT.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)