Ăn chơi 2014-01-26 04:13:09

tha hồ "ăn ngon" trên đường... Phan Xích Long.


Được biết đến là một khu phố ăn chơi sầm uất với rất nhiều quán ăn, quán cà phê… nên không ngạc nhiên khi đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP HCM) trở thành địa điểm lui tới của rất nhiều người. Đến đây vào buổi sáng sớm hay chiều tối, lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy cho mình các món ăn ngon miệng như bún, phở, các món hải sản; chân gà nướng… với mức giá tương đối mềm.
1. Bún chả cá miền Trung
Nằm ngay đầu đường Phan Xích Long là món bún chả cá với hai thương hiệu nổi tiếng của người miền Trung là bún chả cá Bình Đinh và bún chả cá Đà Nẵng. Tuy khác nhau về tên gọi nhưng nhìn chung món ăn của hai địa phương này có nhiều nét tương đồng. Những lát chả cá vàng ươm, dẻo dai nhờ được làm từ các loại cá đặc trưng vùng biển miền Trung như: cá mối, cá nhồng, cá thu, cá rựa, cá cờ, cá chỉ vàng… Người ta thường chế biến thành hai loại khác nhau là hấp chín và chiên vàng, dù chiên hay hấp thì món chả cá của người miền Trung cũng hấp dẫn người ăn nhờ cái dai mềm, ngon ngọt tự nhiên.
Món bún chả cá nổi tiếng của người miền Trung luôn giành được sự ưu ái của thực khách. Ảnh: Huấn Phan.
Không chỉ có chả cá, nước dùng của món ăn này cũng được chế biến khá công phu. Không sử dụng bột ngọt hoặc đường, người miền Trung sử dụng xương cá tươi, thường là xương cá thu, cá cờ hoặc những loại cá nhỏ như cá chỉ vàng, cá liệt… ninh chín để làm nước dùng. Nhờ sự kỳ công đó mà nồi nước dùng của món ăn này luôn trong veo và có vị ngọt thanh ngon miệng.
Thêm một điểm giống nhau nữa là cho dù bạn ăn bún chả cá Đà Nẵng hay Bình Định thì luôn có đĩa rau sống tươi ngon được thái nhuyễn, một hủ hành tím ngâm, chén tương ớt… chính nhờ những nguyên liệu này làm tăng thêm hương vị cho món ăn thơm ngon này.
Địa chỉ: Quán bún chả cá Đà Nẵng - 8 Phan Xích Long; Bún chả cá Bình Định - 1 Phan Xích Long.
2. Bò lá lốt
Đây là một trong những địa điểm được những tín đồ mê món bò lá lốt biết đến. Nhờ vậy, nên dù chỉ là một quán ăn bình dân nhưng không có lúc nào vắng khách. Lò than của quán lúc nào cũng đỏ lửa để kịp phục vụ cho thực khách những phần bò nướng cháy cạnh, thơm ngon. Được làm từ thịt bò, thịt lợn băm nhuyễn, cuốn trong lá lốt và nướng trên bếp than hồng với âm thanh xèo xèo, món ăn lan tỏa mùi thơm làm thực khách khó có thể cầm lòng.
Bò lá lốt cuốn bánh tráng được nhiều người ưa thích nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà. Ảnh: Huấn Phan.
Bò lá lốt được ăn kèm với bún, bánh tráng, các loại rau xà lách, diếp cá, húng quế… thêm một ít chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và dĩ nhiên không thể thiếu chén mắm nêm. Hương thơm của thịt bò nướng lá lốt, hòa trong cái vị chát của chuối, vị chua của khế cùng hương thơm đặc trưng của mắm nêm làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon miệng.
Địa chỉ: Quán Anh Ba - 1 A Phan Xích Long, quận Phú Nhuận.
3. Phở khô Gia Lai
Đây là món ăn nổi tiếng của người dân Gia Lai. Khác với bánh phở Sài Gòn, phở khô có sợi nhỏ như sợi hủ tiếu gõ, nhưng săn và hơi dai hơn. Nước dùng của phở khô trong veo và có vị thanh ngọt rất ngon miệng, không quá đậm đà và cũng không quá nhạt, nên khi ăn kèm với bánh phở bạn sẽ thấy rất vừa miệng. Nguyên liệu ăn phở khô rất phong phú, bạn có thể ăn với thịt gà, thịt bò tái hoặc bò viên.
Phở khô là đặc sản của Gia Lai mà rất nhiều người muốn được một lần thưởng thức. Ảnh: Huấn Phan.
Bánh phở được chần chín và để riêng trong một tô, một ít giá chần, hành phi và thịt lợn nạc băm nhuyễn được phủ đều lên. Nước dùng được để riêng trong một tô còn lại. Ăn phở khô không thể thiếu tương đen, tương vừa có vị mặn nhưng vẫn có vị hơi ngòn ngọt của đậu được lên men. Khi ăn, cho tương đen, nước tương, ớt sa tế, một lát chanh, ớt trái để thêm vị cay và trộn đều.
Địa chỉ: Quán phở khô Hồng - 114 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận.
4. Chân gà nướng
Quán ăn đơn điệu với một chiếc tủ nhỏ bày thức ăn, dăm ba chiếc bàn con và một bếp than hồng rực, cùng mùi thơm quyến rũ từ những chiếc chân gà nướng cháy cạnh, vàng ươm. Không nhiều món ăn cho bạn lựa chọn trong thực đơn của quán khi chỉ có chân gà hoặc cánh gà nướng. Chỉ chừng đó thôi nhưng nhờ cách ướp nướng thơm ngon nên quán luôn được nhiều thực khách ưu ái ghé đến thưởng thức.
Trong thời tiết se lạnh ngày cuối năm thì chân gà nướng là món ăn ngon khó có thể bỏ qua. Ảnh: Huấn Phan.
Chân gà nướng ở đây có cách chế biến rất đơn giản, khó nhất là khâu tẩm ướp gia vị để chân gà thấm đều, không quá mặn hoặc không quá nhạt… Những chiếc chân gà được rửa sạch, để ráo nước rồi chẻ làm đôi trước khi ướp các loại gia vị như đường, ngũ vị hương, nước tương, ớt sa tế, tỏi bằm… để trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ cho thấm gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng. Chân gà nướng chín thường được ăn kèm với ít đồ ngâm chua, rau răm cùng chén muối ớt chanh chua cay, đậm đà.
Địa chỉ dành cho bạn: 105 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.
5. Các món hải sản
Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các loại nghêu, sò, ốc, hến… trên con đường này. Ngay từ đầu giờ chiều, các quán ốc ở đây đã bắt đầu quyến rũ người đi đường nhờ hương thơm của món ăn tỏa ra từ các vỉ nướng đặt trên vỉa hè. Thức ăn phong phú, mức giá bình dân, chổ ngồi thoáng mát nên các quán ốc ở đây luôn là địa chỉ lý tưởng cho thực khách lựa chọn.
Những món hải sản nướng thơm ngon luôn đủ sức hút với bất kỳ thực khách nào. Ảnh: Huấn Phan.
Ngoài các món ăn kể trên, con đường này còn khá nhiều món ăn ngon miệng khác như: mì Quảng, hủ tiếu, bún bò, phở, chè miền Tây… với đủ hương vị thơm ngon có thể làm hài lòng bất cứ thực khách nào khi đến đây.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)