Cafe tám 2013-05-05 10:43:29

Thân Chào Cộng đồng Fan Cuồng KPOP Và Các Bạn Khác


[size=small]Trên thực tế tồn tại một bộ phận rất lớn người VN dùng tiền là thước đo chuyện đúng sai và nhân phẩm con người. Nếu bạn nói chuyện với loại người này trong hầu như mọi vấn đề thì lý lẽ đầu tiên, cuối cùng hay duy nhất vẫn sẽ là giàu thì đúng, nghèo thì sai! Đứng đầu và tiêu biểu cho loại người này là các bạn CC. Công phu liếm ghế của nhóm này là cao nhất. Các bạn này có thể rửa sạch tất cả các tội ác của thực dân đế quốc phương tây và chư hầu hăng máu như Nam Hàn bằng ba chữ: 'giàu thì đúng'. Các bạn fan cuồng liếm ghế sao Hàn nếu so với nhóm trên thì vẫn là đồ bỏ.

Mấy ngày gần đây trong câu chuyện cậu bé Việt-Hàn thì rõ ràng vấn đề nằm ở chỗ văn hóa kỳ thị trong xã hội Hàn. Nếu bạn bỏ chút thời gian tìm hiểu thì sẽ thấy vấn đề này không phải là vấn đề của một thiểu số cá biệt. Thay vì chỉ trích cái không đúng này thì loại người chuyên liếm ghế nhà giàu nói trên lại tự động bênh vực người Hàn như một cái máy đã được lập trình sẵn hay một con cương thi vô tri vô giác đã được trù ếm. Trong óc của loại người này thì VN luôn mang một tội ác tày trời đó là nghèo và khi có xảy ra bất cứ vấn đề gì với một nước giàu hơn và không cần biết là do phía nào tạo ra thì VN vẫn phải cần xem lại tội ác nghèo của mình và nước giàu vẫn sẽ là có lý!

Vấn đề kỳ thị ở Hàn không phải là chuyện của một nhóm người cá biệt trong xã hội mà là một căn bệnh chung của một xã hội tôn vinh tư tưởng dân tộc thuần chủng. Ủy ban về loại trừ phân biệt chủng tộc của Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ quan ngại về vấn đề đó.

Con lai trong xã hội Hàn nói chung bị ghét bỏ. Một cuộc thăm dò ý kiến 2009 cho thấy 47% trẻ em Hàn không chắc hoặc sẽ từ chối kết bạn với trẻ em lai. Định kiến về chủng tộc được biết là chuyện phổ biến trong hệ thống giáo dục Hàn.

http://en.wikipedia.org/wiki/Racism_in_South_Korea
http://international.ohmynews.com/2012/08/17/south-korea-accused-of-racism-in-the-u-n-yet-not-reported-in-korean-news/

Em Hwang Min Woo bị bạn bè đánh trong trường. Đã bị kỳ thị từ khi học lớp 1. Các bạn liếm ghế đến mờ mắt nên đã đọc bài báo nhưng không thấy chi tiết đó mà phán ngay chỉ có một nhóm trẻ trâu trên mạng lên tiếng kỳ thị!

Không chỉ người VN mang tội ác nghèo mới bị kỳ thị. Những người từ những nước nói tiếng Anh cũng bị và họ xem đó là một căn bệnh của xã hội Hàn:

http://thediplomat.com/2011/08/08/south-korea’s-racism-

Người Ấn độ bị chửi trên xe buýt với những lời lẽ kỳ thị:

http://www.nytimes.com/2009/11/02/world/asia/02race.html?pagewanted=all&_r=0

Bài viết này không nhằm kích động thù ghét người Hàn nói chung mà chỉ nhằm:

- Xác định rõ rằng kỳ thị chủng tộc ở Hàn không phải là một vấn đề của một nhóm cá biệt mà là một hiện tượng tương đối phổ biến. 

- Xác định chuyện kỳ thị này không phải hoặc không chỉ là do tội ác nghèo của người Việt mà là do tâm lý bài ngoại chung của người Hàn được giáo dục từ ít nhất là thời bị Nhật đô hộ.

- Xác định ở VN có loại người nhắm mắt liếm ghế nhà giàu tương đối đông và nguy hiểm.



Lưu ý: Các bạn fan cuồng, yêu nước giàu hãy bình tĩnh nhé. Tiên thánh vẫn có thể mắc sai lầm cho nên thánh cuốc xẻng của các bạn chắc chắn cũng phải có làm điều sai trái nhé. Chuyện đó là bình thường. Bạn nào cho rằng bài này đã sai ở điểm nào xin vui lòng phân tích ra. Đừng dùng những câu như: 'hãy nên cảm thấy nhục khi VN nghèo' hoặc 'nên xem lại mình ăn ở như thế nào' để phản bác. Mấy câu lập trình bùa chú đó không thể dùng làm lý lẽ để chứng minh hoặc phản bác chuyện xã hội Hàn có kỳ thị chủng tộc hay không. Nếu người Việt gây ra tội ác thì sẽ bị lên án và xử tội. Tương tự đối với người Hàn cũng thế. Bạn không thể lên án và xử tội người Việt cả khi người Hàn phạm tội! Làm như vậy là liếm ghế, bưng bô quá lộ liễu. Nếu các bạn biết nhục là gì thì nên cảm thấy nhục về cái công phu liếm ghế, bưng bô có thể thi triển trong mọi tình huống đó. 

Kỳ thị chủng tộc đã được cả thế giới công nhận là tội ác hay việc làm sai trái. Nghèo chưa được thế giới công nhận là tội ác và chuyện đó cũng không liên quan. Điều chúng ta cần chứng minh là xh Hàn nói chung có kỳ thị chủng tộc hay không.

Trên hết xin các bạn cũng đừng lôi lá bùa cuối cùng là 'Hàn giàu hơn VN' ra. Cái này chúng ta đều đồng ý và không cần, không có lý do gì để khẳng định lại một lần nữa ở đây. Bạn không thể nói với LHQ rằng 'tao giàu thì tao có quyền kỳ thị' hay 'nước tao giàu thì chứng minh tao không kỳ thị'.

Mong các bạn hiểu và cmt vào chủ đề nhé.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)