Tin tức - pháp luật 2011-09-06 06:21:49

Tháng 10 xét xử Lê Thị Luyện


[size=2]Thượng tá Lê Văn Dũng: Luyện một mình gây án.
[/size]

[size=1][size=4]Tháng 10-2011: Xét xử sát thủ Lê Văn Luyện[/size][/size] Mẫu máu duy nhất ngoài mẫu của các nạn nhân tại hiện trường vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích - Bắc Giang đã được cơ quan chức năng đem đi giám định ADN và xác định đây chính là của sát thủ Lê Văn Luyện.








Chiều qua, 5-9, Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó phòng Công tác chính trị - Quan hệ quần chúng Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết kết quả giám định mới nhất của cơ quan kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã xác định ngoài mẫu máu của các nạn nhân tại hiện trường vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích, lực lượng chức năng mới chỉ phát hiện mẫu máu lạ duy nhất.

Đó là mẫu máu của Lê Văn Luyện, kẻ đã thú nhận một mình gây ra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam - Bắc Giang ngày 24-8 vừa qua. Theo Thượng tá Lê Văn Dũng, đến thời điểm này, cơ quan điều tra (CQĐT) vẫn nhận định Lê Văn Luyện chỉ gây án một mình.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện vụ trọng án, Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan kỹ thuật hình sự của bộ đưa máy khám nghiệm hiện trường tới hiện trường, lấy các mẫu máu đi giám định ADN.

Bốn đối tượng liên quan gồm bố, mẹ Luyện, bác và anh họ của Luyện vẫn đang được tạm giữ để điều tra và đang xem xét việc khởi tố. Riêng cô, dượng của Luyện (tại xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng - Lạng Sơn) và Hoàng Văn Trai, đối tượng dẫn Luyện sang Trung Quốc, không bị tạm giữ vì đã khai báo thành khẩn.

Lê Văn Luyện và đại diện gia đình đã từ chối việc thuê luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp nên cùng ngày, CQĐT đã cho mời luật sư tham gia công tác điều tra, lấy lời khai và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho sát thủ này.





Theo quy định của luật pháp, với đối tượng phạm tội chưa đủ tuổi thành niên thì nhất thiết phải có người giám hộ, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Luyện cũng đã xác định người giám hộ song hiện cơ quan công an chưa thể cung cấp tên tuổi cụ thể.


Cũng theo Thượng tá Dũng, chắc chắn trong tháng 10-2011, bị can Luyện sẽ được đưa ra xét xử công khai. Việc có xét xử lưu động hay không vẫn đang được cân nhắc. Hiện sức khỏe của Luyện vẫn tốt và bị canh giữ hết sức nghiêm ngặt (24/24 giờ) trong Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang.





Theo N.Quyết (Người Lao Động)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)