Cafe tám 2015-07-14 08:56:52

Thắng lợi tại Việt Nam, Viber tiến đến nhiệm vụ toàn cầu


Chỉ sau vài năm xuất hiện, Viber Việt Nam thành công với 23 triệu người dùng. Cùng nhìn lại những chiến dịch giúp Viber xoay chuyển tình thế trong thị trường cạnh tranh này và những bước tiến mới trong sứ mệnh mở rộng hơn nữa của Viber trong tương lai.
Nếu vào năm 2013, Viber - ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí (hay còn gọi là OTT) còn rất mới mẻ với người dùng Việt Nam thì hiện nay với con số 23 triệu người sử dụng thường xuyên là một con số quá ấn tượng.
Điều này đã giúp Viber Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ quốc tế nặng ký như LINE, BeeTalk, Kakao Talk… trở thành một “ông lớn” chi phối thị trường trong nước.
Để có được những thành công như vậy chính là nhờ những chiến dịch truyền thông sáng tạo và táo bạo của đội ngũ Viber Việt Nam và chiến lược phát triển đúng đắn của Viber toàn cầu.
Rung động thị trường OTT từ những chiến dịch… bên lề
Nếu Viber là một cách chơi chữ của từ Vibration (sự rung động) trong tiếng Anh thì cách quảng bá hình ảnh thương hiệu của Viber ở thị trường Việt Nam được thực hiện vô cùng chính xác với tên gọi.
Không tiếp cận người dùng quá trực tiếp bằng những thông điệp khô khan, hay dồn dập bằng những TVC, banner quảng cáo liên tục hoặc cho bán quảng cáo ngay trên ứng dụng của mình. Viber chủ trương nói không với quảng cáo và tạo ra những “rung động” từ những chiến dịch truyền thông… bên lề, tạo nên những cộng đồng người dùng trung thành (hay còn gọi là cộng đồng Tím) chủ động lan truyền những thông điệp văn minh mà Viber tạo nên.
Các chiến dịch Tìm kiếm trợ lý truyền thông xã hội cho các sao Việt lan truyền tính năng mới toanh Public Chats, chiến dịch “Yêu thương không chỉ bằng lời” vào dịp Quốc tế Phụ nữ, chiến dịch Happy Vibes mang đến không khí hè sôi động cho cộng đồng khi kết thúc bằng tiệc đêm Escape đình đám, chiến dịch “Stickerface” đem đến một công cụ đặc biệt để tạo nên những bức ảnh sticker vui nhộn… đã góp phần lan truyền những “rung động” về tinh thần lạc quan - hứng khởi đến với người dùng Việt một cách tinh tế và đầy thuyết phục.



Ngoài ra, hoạt động liên kết của Viber Việt Nam và quốc tế để không ngừng cổ vũ sự sáng tạo của các bạn trẻ trong cộng đồng Tím bằng các cuộc thi thiết kế stickers “Sticky Fingers”, không chỉ đem đến cơ hội làm việc toàn cầu cho các thí sinh mà còn đem đến một ánh nhìn hoàn toàn mới mẻ của cộng đồng người dùng quốc tế đối với Việt Nam.
Chính những chiến dịch tiếp cận người dùng thông minh ấy đã giúp Viber dần chiếm được cảm tình của người Việt và trở nên chiếm ưu thế ở thị trường OTT nhiều cạnh tranh trong nước.
Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, giám đốc văn phòng đại diện Viber Việt Nam cho biết “Tính đến đầu năm 2015, Viber đã sở hữu gần 60% thị phần tại Việt Nam. Viber thống kê thành viên dựa trên các hoạt động thực của họ trong tháng, chứ không đơn thuần chỉ đếm số lượng người đăng ký tài khoản. Chúng tôi không dùng từ "hài lòng" vì luôn mong muốn hôm nay phải làm tốt hơn hôm qua để đem lại những gì tốt nhất cho người dùng toàn cầu cũng như là tại Việt Nam”.



Nền tảng kết nối đa quốc gia
Trong nửa cuối năm 2015, chiến lược phát triển mới của Viber toàn cầu đưa ra với những thay đổi quan trọng, trong đó Viber Việt Nam sẽ trở về trụ sở chính của Viber Đông Nam Á tại Philippines từ tháng 8/2015. Như vậy chỉ sau 2 năm xuất hiện, Viber Việt Nam đã hoàn tất sứ mệnh đặt nền móng vững chắc cho Viber trên thị trường OTT Việt Nam và đưa thị trường Việt trở thành mũi nhọn trong chiến lược phát triển toàn cầu của Viber.
Những điều chỉnh này được đánh giá là một bước tiến mới vô cùng quan trọng, vì bản thân ứng dụng OTT là một nền tảng kết nối đa quốc gia chứ không chỉ mang ý nghĩa đối với từng quốc gia đơn lẻ. Việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Viber Việt Nam sẽ mở ra một bước tiến mới quan trọng khi đưa cộng đồng người dùng Viber Việt Nam hòa mình với cộng đồng người dùng quốc tế, mở rộng hơn nữa “tiếng nói” và vị thế của cộng đồng người dùng Việt.
Chắc chắn sự gắn kết chặt chẽ với Viber toàn cầu sẽ đem đến những chiến dịch mang diện mạo hoàn toàn mới của Viber đến thị trường Việt Nam trong năm tới.
Mọi liên hệ từ đối tác truyền thông tới Viber Việt Nam trong thời điểm hiện tại có thể liên hệ qua địa chỉ [email protected].

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)