Tin tức - pháp luật 2013-12-02 03:51:41

thang máy làm chết 4 người được "sản xuất" tại......tiệm làm sắt.


Ngày 30/11, Công an TP Cần Thơ chuyển Viện kiểm sát cùng cấp kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Hoàng Thám, Nguyễn Trọng Hiếu và Nguyễn Thanh Vàng tội Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Ba bị can tại ngoại này liên quan đến vụ đứt cáp thang máy tự chế (còn gọi là vận thăng) để vận chuyển vật tư tại công trình xây dựng khách sạn Vạn Phát ở Cồn Khương.
Thang máy vận chuyển vật tư bị đứt cáp tại công trình hơn 2 năm trước ở Cần Thơ khiến 4 người chết. Ảnh: T.P.
Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2010 Công ty Vạn Phát ký hợp đồng với Công ty cổ phần Xây dựng - Thương mại Minh Vy (Cần Thơ) của bà Trương Thị Cẩm Hường về việc xây dựng khách sạn Vạn Phát. Bà Hường ký hợp đồng khoán gọn mọi việc cho thành viên công ty là ông Trần Hoàng Thám.
Tháng 3/2011, ông Thám ra tiệm cửa sắt đặt làm máy vận thăng cao 30 m đưa vào sử dụng để vận chuyển vật tư lên công trình cao 8 tầng. Thang máy này được cho là không đăng ký, kiểm định và ông Thám cũng không ban hành nội quy sử dụng và bố trí người điều khiển không chuyên môn, không thẻ an toàn lao động.
Quá trình sử dụng lâu ngày, tiệm cửa sắt đã cảnh báo dây cáp bị tưa, rỉ sét cần phải thay thế để bảo đảm an toàn nhưng ông Thám bỏ qua. Việc này cán bộ giám sát Nguyễn Trọng Hiếu biết rõ nhưng không xử lý mà cùng đơn vị thi công thử tải và tiếp tục cho sử dụng.
Ông Vàng là thợ hồ có nhiều kinh nghiệm nên được ông Thám giao làm đội trưởng thi công, phân việc cho từng người. Sáng ngày 3/10/2011 người điều khiển thang máy vắng mặt, ông Vàng phân công phụ hồ chưa được tập huấn về an toàn lao động là Huỳnh Văn Tâm lên điều khiển.
Lúc vận chuyển hơn 200 viên gạch ống nặng khoảng 250 kg lên cao, ông Tâm cho 5 công nhân đi nhờ. Đến độ cao 17 m, dây cáp thang máy đứt khiến ông Nguyễn Văn Nhung, Nguyễn Hoàng Thái, Nguyễn Văn Mít và Huỳnh Văn Sáu thiệt mạng. Thợ hồ Trần Minh Hoàng bị đa chấn thương, điều trị tại bệnh viện gần 3 tuần nhưng từ chối giám định thương tích.
Hơn 2 năm qua các bị can đã bồi thường cho gia đình 5 nạn nhân 426 triệu đồng. Huỳnh Văn Tâm bỏ trốn, đang bị truy nã.
Duy Khang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)