Chuyện shock 2011-06-25 13:25:29

Thằng TQ gây sự vớ Nga nà


(Tin tuc) - Báo Sankei Shimbun của Nhật Bản cho biết máy bay trực thăng trang bị cho tàu chiến Hải quân Trung Quốc đang thực hiện diễn tập ở vùng biển phía Đông Bắc Philippines đã tiếp cận, uy hiếp và bay vòng quanh tàu chiến Nga đang thu thập thông tin ở vùng biển này.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày







Tại vùng biển trên, ngoài Hải quân Nhật Bản và Mỹ làm nhiệm vụ giám sát cuộc diễn tập của Trung Quốc, tàu chiến Nga cũng tới thực hiện hoạt động trinh sát.

Sau khi đi qua vùng biển giữa đảo Okinawa và Miyako trong 2 ngày 8-9/6, các tàu chiến Trung Quốc đã tiến vào vùng biển phía Đông Bắc Philippines. Khi phát hiện tàu chiến Nga, Trung Quốc đã cho máy bay trực thăng tiếp cận và có hành động khiêu khích tàu chiến Nga.



Tàu tuần tra của Nga (Ảnh minh họa)


Moscow được cho là muốn tìm hiểu năng lực chiến đấu trên biển với hình thức "biên chế hỗn hợp" giữa tàu khu trục và tàu bảo vệ mà Trung Quốc bắt đầu áp dụng từ năm 2003.

Với việc leo thang các hành động khiêu khích nghiêm trọng thời gian gần đây của Trung Quốc, nhiều nhà phân tích khu vực đã nhận định tõ ràng vùng biển Đông Bắc Philippines giờ đây đã trở thành "vùng biển căng thẳng".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)