Tin tức - pháp luật 2013-09-01 01:22:00

Thanh Hóa: Giây phút cổng trường đè bẹp 4 người trong xe tải


Thanh Hóa: Giây phút cổng trường đè bẹp 4 người trong xe tải
Cập nhật lúc 10:16, Thứ Sáu, 30/08/2013 (GMT+7)
[justify]“Tôi chạy đến nơi thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, nhiều người trên cabin đã bị đè nát. Chỉ có vài tiếng ú ớ vang lên rồi im bặt”, ông Đạt còn nguyên vẻ thảng thốt khi kể vụ tai nạn sập cổng trường làm chết 4 người ở Thanh Hóa.

Chiều 29/8, hàng trăm người dân tụ tập gần cổng trường Tiểu học thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bàn tán về vụ tai nạn thương tâm khiến 4 người thiệt mạng trước đó vài giờ. Tại hiện trường, những khối bê tông đổ sập nằm ngổn ngang chắn hết lối vào ngôi trường, một số đã bị đập bỏ. Nhiều vết máu nạn nhân vương vãi trên nền bê tông, lẫn trong các mảnh kính ôtô vỡ vụn.[/justify]
Xe tải húc đổ cổng trường vì tài xế quên hạ thùng xe. Ảnh: Lê Hoàng
[justify]Ông Trần Trọng Đạt, Chi hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Hà Trung, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, sáng qua ông được hội phụ huynh ủy nhiệm tìm mua vật liệu để sửa sang sân trường, chuẩn bị cho các cháu vào năm học mới.

Hơn 11h, tài xế Trần Văn Hải (21 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) lái xe tải chở 2,5 tấn xi măng đến giao hàng. Khoảng nửa giờ sau nhóm 4 công nhân bốc dỡ xong, họ cùng tài xế lên xe ra về.

"Vừa kiểm xong lô hàng, tôi ngước lên thì phát hiện thùng xe tải chưa hạ xuống nên hét lớn 'hạ ben xuống'. Nhưng tài xế không nghe thấy mà vẫn phóng về phía trước", ông Đạt kể.

Vài giây sau, chiếc xe chồm lên dốc nhưng bỗng đứng khựng lại vì vướng phải thanh xà ngang của cổng trường. “Một âm thanh khủng khiếp vang lên rồi toàn bộ cổng trường đổ ập xuống, đè chính giữa cabin. Tôi chạy đến nơi thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, nhiều người trên xe đã bị đè nát. Chỉ có vài tiếng ú ớ vang lên rồi im bặt”, ông Đạt kể.

Ngay sau đó ông tri hô, gọi bảo vệ và người dân đến ứng cứu nhưng tất cả đều bất lực vì khối bê tông quá lớn. “Cổng trường nặng quá, chúng tôi đã cố gắng nhưng không thể tháo ra. Gần một giờ sau, công an và chính quyền địa phương phải điều động máy xúc cỡ lớn mới nâng được xà ngang ra ngoài. Nhưng lúc này 4 người đã tắt thở”, ông Đạt cho hay.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm tài xế Trần Văn Hải và 3 công nhân quê ở xã Hà Phong, huyện Hà Trung là Tạ Văn Hữu (41 tuổi), Nguyễn Văn Kì (49 tuổi) và La Văn Chung (50 tuổi). Người duy nhất may mắn sống sót là ông Nguyễn Văn Quang.[/justify]
Bị khối bê tông hàng chục tấn đè trúng ca bin, chiếc xe hư hỏng nặng, 4 trong 5 người ngồi bên trong thiệt mạng. Ảnh: Lê Hoàng
[justify]Nằm trên giường bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung với nhiều vết thương trên cơ thể, người đàn ông 51 tuổi còn đầy vẻ bàng hoàng. Các bác sĩ cho biết, ông Quang may mắn chỉ bị gãy một ngón ở bàn tay trái và một số chấn thương vùng đầu nhưng không nguy kịch tính mạng. Tuy nhiên, ông bị hoảng loạn sau chấn động tinh thần khi chứng kiến 4 người trên cùng chuyến xe mất mạng.

Ông Quang chậm rãi cho biết, tất cả mọi người trên chuyến xe ấy đều cùng quê. Hà Phong là vùng chiêm trũng nên ngoài hai vụ lúa không còn nghề phụ gì khác. Hơn năm nay, ông cùng với bạn bè rủ nhau ra thị trấn tìm việc làm kiếm thêm thu nhập. Nghề bốc vác vật liệu xây dựng được họ chọn vì không đòi hỏi tay nghề, chỉ cần có sức khỏe. Làm việc chăm chỉ, mỗi ngày ông Quang và nhóm phu bốc vác cũng kiếm được hơn trăm nghìn để phụ vợ nuôi các con ăn học.

“Giao xong hàng cho trường, chúng tôi lên xe quay về. Tuy nhiên, vừa chạy đến cổng thì bỗng nghe một tiếng 'ầm' như bom nổ vang lên. Trong phút chốc khối bê tông đổ chặn ngang cabin, ép nát khoang lái. Những người đi cùng tôi bẹp dúm, máu chảy lênh láng. Mọi người chỉ kịp ú ớ vài câu rồi gục chết”, ông Quang rướm nước mắt.

Lúc đó ông Quang không bất tỉnh nhưng "cứ như người trong mơ", thân mình cúi rạp xuống sàn xe không thể nhúc nhích. Khoảng hơn 30 phút sau, người dân dùng cưa, búa, xà beng bẩy thùng xe mới đưa được ông ra ngoài và chuyển đến bệnh viện. “Tôi không nhìn thấy gì nhưng nghe có tiếng người bên ngoài nên cố gắng la hét cầu cứu rồi lịm đi. Khi tỉnh lại đã thấy mình đang nằm trong phòng cấp cứu", người phu bốc vác kể.

Từ lúc tỉnh lại, ông Quang cứ ôm mặt khóc nức nở vì tất cả bạn bè cùng ca làm đã thiệt mạng. Ông may mắn thoát chết vì là người lên xe sau cùng, ngồi phía cửa, nên khi cổng trường sập xuống chỗ ông ngồi vẫn còn khoảng trống chứ không bị ép bẹp như chỗ các đồng nghiệp.

“Đúng là chuyến hàng định mệnh. Mới nói cười cùng nhau vài phút trước mà giờ bạn bè đã ra đi cả rồi”, giọng ông nghèn nghẹn.

Các nhân chứng cho hay, thời điểm cổng trường đổ sập, các học sinh của trường Tiểu học thị trấn Hà Trung đã tan ca. Nếu không hậu quả sẽ còn rất thảm khốc.

Chiều qua, cơ quan điều tra đã hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao các nạn nhân cho gia đình mai táng.

Ông Quang cho biết gia cảnh các đồng hương đều rất nghèo nhưng ông thương nhất là Hữu bởi anh có 2 đứa con nhỏ. “Nó bảo gắng làm ít hôm để dồn tiền mua sách vở và đóng học đầu năm mới cho các con. Không ngờ ước nguyện của nó không thể thực hiện nữa rồi”, ông Quang quay mặt vào tường giấu nước mắt.[/justify]
Theo Vnexpres
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)