Chuyện lạ 2020-07-15 14:34:00

Thanh niên bị tăm đâm vào ngực cả tháng trời


Ngày 15-7, BS CK2 Nguyễn Thái An, Trưởng khoa Hồi sức phẫu thuật tim, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết BV vừa thực hiện một ca phẫu thuật hi hữu là gắp một cây tăm dài gần 7 cm ra khỏi tim một thanh niên.

Trước đó, bệnh nhân ĐVP (29 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk) bị sốt cao liên tục kèm mệt mỏi nên đến khám ở một BV địa phương. Bệnh nhân được chẩn đoán sốt kéo dài không rõ nguyên nhân, hở van tim, theo dõi viêm nội tâm mạc nhiễm trùng.

Bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh, hạ sốt nhưng không giảm.


Bệnh nhân phải chịu vết mổ hở lớn để xử lý dị vật cắm vào tim. Ảnh: HL

Đến ngày 6-6, bệnh nhân vào BV Chợ Rẫy để thăm khám tiếp. Tại đây, các BS chỉ định cho bệnh nhân cấy máu, kết quả có nhiễm nấm.

Tiếp tục siêu âm tim, các BS bất ngờ khi phát hiện dị vật hình que trong buồng tim cắm vào vách tim và van tim. Nếu không lấy cây tăm ra kịp thời, dị vật trong tim sẽ gây nhiễm nấm máu, lâu ngày thành nhiễm trùng huyết, nguy cơ tử vong cao.


Cây tăm dài gần 7 cm được lấy ra từ tim bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Ca phẫu thuật lấy dị vật đâm vào tim bệnh nhân được tiến hành vào ngày 18-6. Trong ca mổ, các BS đã phẫu thuật lấy dị vật thất phải, làm sạch sùi và ổ áp-xe ở vách liên thất, sửa van 3 lá đặt vòng van, kháng nấm, kháng sinh.

Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện vào ngày mai (16-7).

Theo BS Nguyễn Thái An, đây là lần đầu tiên phát hiện dị vật tim là một cây tăm xỉa răng. Để cây tăm có thể chui vào tim như vậy chỉ có thể vào bằng đường tĩnh mạch nền cổ bên phải.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)