Tâm sự - chia sẻ 2013-11-13 08:57:13

Thanh niên nhặt điện thoại xịn, đuổi theo trả lại người mất


[size=6][size=medium]Tôi không hề biết mình làm rớt chiếc điện thoại mới mua cho đến khi cậu thanh niên chạy tới trả lại cho tôi và rồ ga đi mất.[/size][/size]
 
Hôm đó, tôi khá vội vì đi làm trễ. Đến đoạn đường bờ kênh Nhiêu Lộc (còn gọi là rạch Thị Nghè, quận 1, TP HCM), có một thanh niên còn rất trẻ, chắc cỡ tuổi cháu tôi chạy vượt lên ngang tôi. Tay cậu ta chìa một chiếc điện thoại mới tinh và hỏi: “Có phải điện thoại này của chị không?”.
 
Sau một thoáng ngạc nhiên, tôi rờ vào túi quần thì mới biết là mình đánh mất điện thoại. Đó là chiếc điện thoại rất xịn mà tôi vừa mới mua được mấy ngày. Tôi vội gật đầu một cách vô thức.
 
Cậu thanh niên nhanh nhẹn nói: “Chị làm rơi ở đằng kia”, rồi đưa chiếc điện thoại cho tôi và rồ ga đi mất. Phải vài giây sau tôi mới định thần chạy theo để nói lời cám ơn nhưng không kịp nữa. Cậu thanh niên ấy chạy nhanh tới mức tôi chưa kịp thấy gương mặt của cậu. Tôi cứ nghĩ mãi về hành động đẹp ấy và vô cùng cảm động.
 
Dù không biết cậu thanh niên ấy là ai nhưng tôi rất biết ơn vì nhờ có hành động đẹp đẽ của cậu mà tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống vốn dĩ đầy rẫy những toan tính, lừa lọc… Trên đời này vẫn còn những người tốt bụng như cậu thanh niên trên, làm việc tốt một cách tự nhiên, không màng đến một lời cám ơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)