Tâm sự - chia sẻ 2016-01-06 18:35:29

Thanh Niên quỳ lậy xin làm nhân viên bán hàng


Trưa nay 5/1, không xa trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ở Hà Nội, người dân xúm lại xem một thanh niên quỳ với tấm biểu ngữ xin được làm nhân viên bán hàng.

Ngay trên con đường ra vào cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV, số 41 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, Hà Nội), trưa nay, nhiều người dân xúm lại xem một thanh niên quỳ với tấm biểu ngữ xin việc, trên đó viết: "Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi có việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi".


Nguyễn Việt Hải quỳ trước cổng Đài truyền hình với tấm biểu ngữ xin việc.


Thanh niên này quỳ giữa đường trông khá to béo, mặc quần âu, áo sơ-mi trắng, thắt cà-vạt, cạnh đó là chiếc xe đạp và một túi xách, bên trong có nhiều hồ sơ xin việc. Khi hỏi, xem qua hồ sơ, được biết anh tên là Nguyễn Việt Hải (sinh năm 1993, ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Người thanh niên tên Hải khóc lóc không thành tiếng, phải động viên mới bình tĩnh kể. Anh Hải cho biết, mới học đến lớp 6 bỏ học, ở nhà chơi. Bố chạy xe ôm, mẹ làm nông nghiệp nên gia đình khó khăn.

“Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nhưng xin việc không ai nhận. Ở huyện em, chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Em sang Hà Nội đi xin các trung tâm thương mại để bán hàng, ngay cả các hiệu nhỏ song chỗ nào cũng đòi bằng cấp” - Hải nói.


Khuôn mặt đau khổ của Hải.


Trả lời câu hỏi “Tại sao không đi làm công nhân?”, Hải gục đầu nói: “Công nhân cũng đòi bằng cấp luôn”.

Mãi không xin được việc, không nghĩ ra cách gì, Hải bèn viết tấm biển với hy vọng có người giúp đỡ mình.

Nguyễn Việt Hải cho biết, từ sáng sớm 5/1, anh chuẩn bị giấy bút, ghi rõ vào tấm biển rồi đạp xe sang Hà Nội và chọn Đài truyền hình Việt Nam thể hiện mong muốn xin việc của mình vì cho rằng, đây là nơi nhiều người qua lại.


Giấy tờ hồ sơ xin việc của Nguyễn Việt Hải.


Kiểm tra hồ sơ của Hải, trong đơn có xác nhận từ công an xã Cổ Bi cho thấy Hải không có tiền án, tiền sự. Hải cũng có giấy khám sức khoẻ, chứng nhận hoàn toàn bình thường, đủ sức khoẻ làm việc.

Khi bày tỏ muốn giúp Hải ăn trưa, anh kiên quyết không nhận và nói: “Em không cần tiền, chỉ cần việc làm thôi. Xin hãy giúp em!”.

Việc này khiến rất nhiều người thấy thương cảm với Hải, lấy số điện thoại của nam thanh niên để tìm cách giúp đỡ. Một số cũng khuyên nên về nhà hỗ trợ mẹ làm nông nghiệp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)