Tâm sự - chia sẻ 2011-12-01 13:57:40

Thành “tội đồ” vì “đánh ghen” Ex của người yêu


Tôi quen và yêu B đã 1 năm rưỡi. Khoảng thời gian không dài, nhưng cũng không phải là quá ngắn, hoàn toàn không phải một mối quan hệ theo kiểu chơi bời, qua đường. B hơn tôi một tuổi, vậy mà tôi có cảm giác lúc nào anh cũng trẻ con. Trẻ con trong cách suy nghĩ, trong hành động và cả tình cảm nữa. Vì thế mà chuyện như ngày hôm nay mới xảy ra, đáng lẽ tôi không nên dành cho B nhiều tình cảm đến thế khi biết rằng trong anh, lúc nào cũng có đứa Ex đáng ghét. Và đáng lẽ, tôi nên tỉnh táo để tránh việc ẩu đả, thực ra là không đáng này. Nhưng quả thực khi nghĩ lại những gì mình đã phải trải qua, tôi không thể chịu nổi. Tôi có cảm giác mình như trò hề giữa B và Ex của anh …

B được chiều chuộng vì là con trai út trong nhà, tính cách lúc nào cũng hiếu thắng. Nhưng với tôi, B luôn chiều và quan tâm tôi, cũng tình cảm nữa. Khoảng thời gian đầu yêu nhau mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tôi rất hạnh phúc khi sống trong tình yêu với B. Nói chung cũng có cãi vã vì cả 2 đều trẻ con, nhưng sau đấy lại làm lành ngay. Tôi biết trước tôi, B cũng đã có vài, hay “nhiều” mối tình thì đúng hơn. Tính B thoải mái, hơi “bạt mạng” thì chuyện yêu đương nhăng nhít có gì là lạ. Biết vậy nhưng tôi cũng không quan tâm lắm.


B nói tôi là người anh muốn gắn bó lâu dài nhất trong số những người từng yêu. Bởi vì tôi hiểu anh nhất, biết nhường nhịn và luôn tha thứ cho thói bốc đồng của anh. Cũng đúng, tôi không bao giờ giận dỗi kiểu đến đón muộn gần 30p, mải chơi PS3 quên nghe điện thoại, hay đang nhắn tin thì ngủ quên mất. Thậm chí trên Facebook anh có add nhiều “girl xinh” thì tôi cũng không quan tâm. Miễn sao anh luôn đối xử tốt với tôi là được. Tôi cứ tưởng “gắn bó lâu dài” nghĩa là B hiểu tình cảm tôi dành cho anh thế nào, và anh nên tốt với tôi ra sao… Nhưng không, mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi Liên – Ex của anh bỗng dưng “rớt” từ trên trời xuống sau vài năm đi du học. Tôi chưa từng gặp đứa con gái nào như nó!



Đã mất người yêu, tôi còn bị mang tiếng côn đồ đánh ghen… (Ảnh minh hoạ)



B chia tay Liên lúc ấy vì lý do đơn giản: không yêu xa được. Với lại khi đó cả 2 người mới học lớp 10, chẳng xác định điều gì. B cũng đã yêu vài người nữa rồi mới đến tôi. Nhưng bây giờ khi Liên trở về thì không còn mờ nhạt như cách đây vài năm nữa. Mặc dù tôi không cấm cản hay soi mói Facebook của B, nhưng việc có đứa con gái cứ comment qua lại, rồi hỏi han rất tình tứ trên wall khiến tôi bực mình lắm. Tôi vào Facebook của Liên, thấy ava nào cũng gợi cảm, chụp ảnh kiểu hở trên thiếu dưới ra vẻ ăn chơi. Hỏi B thì anh chỉ bảo “Ex ngày xưa ý mà, nó muốn làm bạn với anh. Kệ nó, làm bạn cũng được, ai cũng biết anh có người yêu rồi”. Nói không quan tâm, nhưng thái độ của B thì khác hẳn. B cũng trả lời comment kiểu “chết người” như: “Chưa ngủ à, đừng thức khuya quá không ốm thì khổ nhiều người đó nha!”. Liên “thả” trên Facebook những câu kiểu “Trời mưa lạnh quá, chẳng biết bao giờ mới có người đưa mình về cho đỡ lạnh”, thì B lại nhảy vào comment “Do em muốn hay không thôi…”.


Tất nhiên là tôi tức lắm, nhưng nói B thì anh chỉ gạt đi bảo “Em lại đi ghen với nó à, em hơn nó nhiều mà, nó bây giờ chỉ là bạn cũ thôi”. Bạn cũ cái kiểu tối thứ 7 nhắn tin như này, thử hỏi tôi làm sao chịu nổi:


- Anh đang làm gì? Hôm nay có phải đi chơi với M không?


- Anh đưa về nhà rồi. Em chưa ngủ à?


- Sao mà ngủ được. Nhớ mún chết! Mai đừng đi với M nữa nhé, qua đón em đi lòng vòng chơi.


- Ừ thôi ngủ đi đừng nghĩ lung tung nhé!


Tôi vô tình “chộp” được đoạn tin ấy khi mượn máy B. Có lẽ B nghĩ tôi sẽ không bao giờ kiểm tra tin nhắn, nhưng sau những comment thắm thiết trên FB, tôi đâm nghi ngờ và quyết phải tìm ra bằng chứng. Tôi khóc, tức đến mức nói B không ra gì và tất nhiên tôi đòi chia tay. B vội vàng xin lỗi, thề thốt và khẳng định chỉ coi Liên là bạn. B còn viện lý do chỉ thương Liên vì Liên bị nhiều bệnh, yếu đuối nên không nỡ nặng lời. Hay thật, người yêu mình tự dưng phải thân thiết với Ex chỉ vì nó “yếu đuối bệnh tật”?? Tôi cũng rất muốn coi chuyện này như bình thường, chấp nhận việc B làm bạn với người cũ nhưng cứ nghĩ tới tôi lại thấy đau lòng. Đã biết yêu thì ai chẳng biết ghen?


Thế là Liên ngang nhiên trở thành người xen vào giữa tôi và B. Thái độ của Liên rất khó chịu chứ không hề muốn làm thân như B nói. Mỗi lần gặp tôi, nó toàn thể hiện kiểu chảnh chọe, “trên phân” với tôi. Liên xài đồ hiệu, ăn mặc sành điệu hơn tôi – nhưng như thế thì có gì để nó phải thể hiện kiểu ấy. Tôi nói thẳng là tôi không thích và sẽ không tiếp xúc với Liên nữa, vậy mà B làm như tôi là kẻ xấu tính khi “chấp nhặt, nhỏ nhen”. Tôi cũng không thấy Liên có dấu hiệu bị ốm đau, yếu đuối gì cả. Vậy mà từng lời Liên nói, người yêu tôi đều tin sái cổ. Điều đó khiến tôi buồn phiền lắm mà không biết phải làm sao. Tôi nghĩ có lẽ Liên muốn quay lại với Ex, muốn cướp người yêu của tôi còn tôi thì trở thành trò hề giữa 2 người.


Tôi lo lắng, bất an lắm. Bây giờ tôi không còn bình thản nếu B đến đón muộn hoặc mải chơi điện tử không trả lời tin nhắn. Tôi đều nghĩ B đang đưa Liên đi chơi, nói dối tôi làm gì đó lén lút. Tôi nghi ngờ, cáu gắt và khóc lóc hàng ngày. B đâm chán và chúng tôi hay cãi nhau hơn. Mỗi lần cãi nhau, trong làn nước mắt tôi nói B hãy chấm dứt chuyện “bạn cũ” với Liên đi, rõ ràng nó muốn cướp anh khỏi tay tôi nhưng B chỉ gạt đi rồi nói tôi nhỏ nhen, tính toán. Liên còn chủ động gọi cho tôi nói “Chị nghĩ em phải đi cướp người yêu chị á? Xin lỗi chị người ta xách dép theo em còn dài lắm. Em quý anh B nên thích đi chơi cùng thôi, nếu không thích thì chị về bảo lại người yêu chị ý”. Liên kể đã có người yêu ở nước ngoài, chỉ coi B như bạn bè thân thiết. Nhưng lời nói với hành động quá khác nhau, chính em gái tôi nhìn thấy B đèo Liên ngoài đường, nó vòng tay qua ôm chặt B còn người yêu tôi thì cười nói rất vui vẻ. Trong những cuộc gặp bạn bè, B toàn đưa Liên tới dự, gặp ai cũng kêu “em gái tao đấy” trong khi tôi thì anh viện cớ này nọ để ít gặp hơn. Biết chuyện, tôi đau như bị ai xiết tim mình thành trăm nghìn mảnh. Tôi khóc, lo sợ và hồi hộp. Chuyện chia tay chỉ sớm muộn là sẽ xảy ra thôi…


Nhưng khi tôi không chịu nổi, đòi chia tay thì B lại hết lòng níu giữ. B nói giữa B và Liên không hề có gì, chỉ do tôi tưởng tượng thôi. B cũng đưa tôi đi chơi khi có Liên mặc dù mặt nó không hề vui mỗi khi tôi xuất hiện. B vẫn thể hiện là bạn trai tôi, nhưng bạn bè ai nấy đều thắc mắc không hiểu ai mới là người yêu của B khi ngoài những lúc gặp tôi, B đều đi cùng Liên. Không chỉ đàng hoàng gặp, hai người còn dở trò lén lút đi chơi vào buổi đêm. Với linh cảm không hay, một lần đến nhà B chơi tôi đã giấu B vào xem những đoạn chat của hai người. Đúng như tôi lo sợ, cách đây 2 tuần, B đã tới đón Liên vào 11h đêm… Sau đó đi đâu thì có trời mới biết! Mục lưu trữ tin nhắn toàn những đoạn tình cảm nhớ nhung, mùi mẫn. Tôi vẫn đủ tỉnh táo để đọc đoạn B khẳng định sẽ không chia tay tôi vì vẫn yêu, còn Liên thì giận dỗi vì B không dứt khoát. Tức quá, tôi gào lên vào mặt B là dù thế nào, tôi cũng sẽ cố để quên được kẻ khốn nạn như anh. Anh không xứng đáng, hoàn toàn không đáng để tôi phải khổ thế này!


Mặc cho B van xin, tôi vẫn quyết định im lặng. Nhưng Liên thì không, nó lên FB viết status chọc ngoáy, ám chỉ tôi là “xấu còn không biết điều”, “ngu”… Rồi tại tôi mà nó và B giận nhau. Tôi ức kinh khủng, chưa bao giờ tôi tức đến thế và cùng với vài đứa bạn, tôi gọi Liên ra ngoài để nói chuyện. Sự tức giận đã che mất lý trí, tôi căm thù đứa con gái như Liên, nó mới là kẻ không biết điều vậy mà còn dám chửi tôi. Trong cơn bức xúc, tôi đã tát Liên 2 cái. Khi đó tôi cũng khóc chứ không phải sung sướng gì, nhưng tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn một chút. Tôi đã quyết tâm chia tay B, chỉ vì tôi quá tức kiểu chọc ngoáy của Liên nên mới hành xử như thế chứ không có ý định đánh ghen để mong quay lại.


Tôi cũng biết Liên sẽ làm ầm lên, nhưng không ngờ nó lại dựng đứng thành “một buổi đánh hội đồng, quây nhau”, rằng tôi gọi chục người tới đánh nó tơi tả phải vào viện. Không hề có chuyện đó, chỉ là 2 cái tát để nó sống lại và tránh xa tôi ra. Vậy mà giờ mọi người xúm vào nói tôi “côn đồ, lưu manh, ghen quá hóa rồ”. Cả B cũng tỏ ra khinh thường tôi, anh gọi tôi và tức giận nói “Anh không ngờ em là cái kiểu đấy. Cái Liên nó ốm yếu thế mà cũng gọi hội đánh nó được. Tưởng em thế nào chứ chỉ đến thế thì quá thất vọng!”. Đến bây giờ, B vẫn tin Liên “ốm yếu và bệnh tật”, đáng thương và yếu đuối thì tôi còn biết nói gì hơn…


Tôi chỉ im lặng không tỏ bất cứ thái độ nào. Ai muốn nói gì cũng kệ, miễn sao người thân và bạn bè hiểu tôi là được rồi. Tôi chỉ đau lòng khi nghĩ lại 1 năm rưỡi yêu nhau, tại sao B không tin và chọn tôi, mà lại đứng về phía đứa Ex đáng ghét như thế. Anh coi tôi là “tội đồ” khi “đánh ghen” Ex của anh, thế ai hiểu cho tôi khi Liên xen vào phá đám, nói xấu, chia rẽ tình yêu của tôi với anh?? Chẳng lẽ tôi lại xấu xa, tồi tệ đến mức ấy?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)