Tin tức - pháp luật 2011-12-06 16:49:44

Tháp điện Mặt Trời cao nhất thế giới, hoạt động cả về... ban đêm


Đây là tháp đôi cao nhất thế giới đầu tiên sản xuất năng lượng nhiệt của Mặt Trời, không sử dụng công nghệ sản xuất điện Mặt Trời từ các tấm panel như hiện nay.


Đáy tháp có diện tích bằng một sân bóng đá, sản xuất nguồn năng lượng xanh theo nguyên tắc năng lượng Mặt Trời làm nóng không khí và được đưa vào tháp thay thế không khí lạnh, đẩy nó lên đỉnh tháp và làm quay tuabin, từ đó tạo ra năng lượng.





Việc sản xuất điện từ tháp Mặt Trời sẽ tạo ra nguồn năng lượng sạch và an toàn đủ cung cấp cho 150.000 hộ gia đình và tạo việc làm cho 1.500 người.


Tháp sản xuất điện dựa trên nguyên lý về sự chênh lệch nhiệt độ. Theo đó, nhiệt độ thu được ban ngày đủ để tiếp tục sản xuất điện vào ban đêm nên tháp có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết với chi phí bảo dưỡng thấp, giảm 1 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính và tiết kiệm hơn 4,5 tỷ lít nước/năm so với sản xuất điện từ năng lượng không bền vững hiện hành.


Công trình xây dựng tháp đôi khai thác điện mặt trời là sự phối hợp giữa công ty EnviroMission của Australia với 3 công ty của Mỹ. Theo kế hoạch dự án sẽ xây dựng ít nhất 20 tháp tương tự ở Mỹ trong 20 năm tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)