Chuyện lạ 2011-10-27 12:05:30

Thế này mới gọi là đi học


1. Đường tới trường trên vách núi cao 5.000 ft (Trung Quốc)



Trẻ em ở làng Gulucan, miền Tây Trung Quốc, có cuộc sống quen thuộc hàng ngày là đi bộ tới trường băng qua một con đường mòn trên vách núi. Con đường hẹp và lọt thỏm bên vách núi cao 5.000 ft (152,4 m) này là cách duy nhất đưa người dân và trẻ em tới phía bên kia núi.

Và dưới đây là sáu con đường khác được xếp vào danh sách những con đường mòn trên núi nguy hiểm nhất:

2. Con đường El Caminito Del Rey (Tây Ban Nha)

Nó còn được gọi là con đường của nhà vua hay bằng một cái tên dễ nhớ hơn: con đường nguy hiểm nhất thế giới.

[justify]Tồn tại tới 110 năm, nó đã có mặt trên trái đất này từ năm 1905 với mục đích để những người công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện. Nhìn vào những tấm ảnh cũng đủ thấy con đường nhỏ hẹp và bị ngắt quãng khi nằm chênh vênh trên vách núi cách mặt đất hơn 100 mét. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có những chuyên gia leo núi mạo hiểm mới dám đi trên con đường này. Kể từ sau năm 2000 khi có hai người đi bộ bị ngã chết, con đường gần như bị đóng cửa.[/justify]

3. Đường trên vách núi Hoa Sơn (Trung Quốc)

Núi Hoa Sơn nằm ở góc phía đông nam của lưu vực sông Hoàng, phía nam của thung lũng sông Wei, ở cuối phía đông của dãy núi Tần Lĩnh thuộc phía nam tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Con đường chênh vênh được ghép bằng những ván gỗ mỏng manh này nằm cạnh vách núi Hoa Sơn cao 1.614 m. Nó được phát triển lần đầu tiên từ thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ thứ 4, chủ yếu trong thời kỳ triều đại nhà Đường.

[justify]Mặc dù rất nguy hiểm vì nhiều đoạn đường ván gỗ chỉ còn trơ ra những thanh sắt không an toàn nhưng vẫn có nhiều du khách tới đây vì cảnh đẹp và muốn chinh phục sự mạo hiểm. Từ năm 1990, hệ thống cáp treo được lắp đặt và kèm theo đó là những biện pháp an toàn được nâng cao nhưng các tai nạn tử vong vẫn tiếp tục xảy ra.[/justify]

4. Con đường Roche Veyrand (Pháp)



Nó chắc chắn là một ví dụ điển hình cho một trong những đoạn đường khó khăn và thử thách nhất với ngay cả các nhà leo núi. Con đường nằm ở St Pierre d'Entremont, trong vùng Rhône-Alpes, trải dài theo phía đông nam của nước Pháp.

5. Con đường Ebenalp (Thụy Sĩ)



Một cuộc hành trình ngược thời gian quay trở lại các hang động thời tiền sử trên đỉnh núi Ebenalp tại Wildkirchli sẽ là một lần kinh nghiệm nhớ đời với bất kỳ người già hay trẻ. Con đường mòn này bắt đầu từ trạm trên núi Ebenalp tới vị trí đất bằng phẳng chỉ mất dưới 20 phút đi bộ, nhưng ai sẽ là người cả gan thách thức với đoạn đường này?

6. Con đường mòn mới được xây dựng ở Hồ Nam



Những người đang hoàn tất việc cắm những cây gỗ làm bề mặt con đường mòn chênh vênh sát vách núi dựng đứng này được gọi là “spidermen” (người nhện). Bởi công việc của họ được ví như việc làm nguy hiểm nhất. Nếu làm xong, đây sẽ là con đường gỗ cheo leo dài nhất ở Trung Quốc, với 2.896,8 mét. Ông Zhang Bin, trưởng đội xây dựng đường mòn trên cao này nói: “Những người công nhân làm nên con đường bằng ván dọc theo vách đá ít nhất phải có một tâm lý ổn định”.

7. Đường trên vách đá Moher (Ireland)



Đối với những người muốn trải nghiệm việc đi xe đạp đối mặt với độ cao dốc đứng thì không thể bỏ qua con đường mòn sát vách đá Moher ở Ireland. Nằm cao chót vót trên 700 ft (hơn 21 m), ngay dưới chân là biển Đại Tây Dương, đường mòn nguy hiểm trên vách đá Moher thực sự khiến bạn phải rùng mình khi nghĩ tới cảm giác một mình đứng trên đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)