Tin tức - pháp luật 2021-08-13 17:14:56

Thêm 1 nữ trung sĩ Hàn tự tử sau khi bị đồng đội cưỡng hiếp với tình tiết phẫn nộ


Ngày 12/8, một nữ trung sĩ Hải quân Hàn Quốc đã tự tử sau khi lên tiếng tố cáo cấp trên xâm hại tình dục nhưng không được giải quyết.
Ngày 12/8, truyền thông Hàn Quốc đưa tin một nữ quân nhân 32 tuổi, được gọi là cô A vừa được tìm thấy tử vong ở nhà riêng. Được biết, đây là một trung sĩ phục vụ trong Hải quân. Cô được cho là đã tự vẫn sau khi tố cáo đồng đội cấp trên của mình cưỡng hiếp suốt nhiều tháng nhưng không được giải quyết.

Thông tin nhanh chóng dấy lên làn sóng bất bình của người dân Hàn Quốc khi có tình tiết tương tự với vụ nữ trung sĩ Không quân tự vẫn vì bị nhiều đồng đội tấn công tình dục xảy ra hồi tháng 5. Khi sự việc cũ vẫn chưa qua đi, thêm một vụ án mới lại nổ ra khiến cơn thịnh nộ chưa nguôi của dư luận bị đẩy lên đỉnh điểm.


Thêm một vụ nữ quân nhân tự vẫn khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng. (Ảnh minh họa)


Trang tin Yonhap cho biết vào ngày 27/5, nữ trung sĩ này đã bị một cấp trên là trưởng phòng tại đơn vị tấn công xâm hại khi họ cùng đi ăn tại một nhà hàng bên ngoài doanh trại. Sau đó, cô A đã ngay lập tức tố cáo lên cơ quan và yêu cầu điều tra để kẻ tấn công tình dục phải chịu hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, những người chịu trách nhiệm đã phớt lờ, không giải quyết và cố tình che giấu sự việc.

Đến ngày 7/8, cô A đã một lần nữa trực tiếp thảo luận vấn đề này với đội phó của mình và gay gắt yêu cầu được giải quyết. Lúc này, sau 2 tháng xảy ra vụ xâm hại tình dục, cô đã được điều đi công tác tại đảo xa. Đơn tố cáo của cô bị điều chuyển đến một đơn vị khác để giải quyết.

Ngày 10/8, cảnh sát quân sự cuối cùng đã tiến hành điều tra nạn nhân và ngày 11/8 gọi cấp trên bị cáo buộc cưỡng hiếp đến hỏi cung. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 ngày sau, nữ trung sĩ đã đột ngột tự tử.




Ảnh minh họa


Hành vi tự kết liễu bất ngờ khi vụ việc mới chỉ được điều tra của cô A khiến dư luận và truyền thông vô cùng thắc mắc và đặt ra nhiều câu hỏi.

Sáng ngày 13/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã tổ chức họp báo đưa ra lời xin lỗi và cam kết hứa sẽ điều tra toàn diện vụ việc: "Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình của nữ trung sĩ và tất cả mọi người. Xem xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Quốc phòng sẽ thành lập một tổ điều tra đặc biệt và không bỏ xót bất kỳ nghi vấn nào".

Tổng thống Moon Jae-in cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan truy xét nghiêm minh vụ việc.

Cái chết của thêm một nữ trung sĩ nữa đã khiến công chúng càng thêm phẫn nộ với vấn nạn xâm hại tình dục với phụ nữ và hành vi bao che, giấu giếm tội ác trong quân đội Hàn Quốc. Sau khi vụ án của nữ trung sĩ Không quân họ Lee bùng nổ hồi tháng 5, nhiều nữ quân nhân cũng đã lên tiếng tố cáo mình là nạn nhân bị quấy rối tình dục và bị đối xử bất bình đẳng trong quân đội.


Vấn nạn xâm hại tình dục trong quân đội Hàn Quốc tiếp tục nhận làn sóng phẫn nộ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)