Tin tức - pháp luật 2013-05-02 02:24:32

Thêm ba nghi phạm vụ đánh bom Boston bị bắt


[size=6]Cảnh sát Boston hôm nay thông báo vừa bắt thêm ba nghi phạm nữa trong cuộc điều tra vụ đánh bom kép giải chạy Boston Marathon khiến ba người chết và 260 người bị thương hôm 15/4.[/size]

Cảnh hỗn loạn sau vụ đánh bom kép giải chạy Boston Marathon hôm 15/4. Ảnh: AP
"Ba nghi phạm nữa vừa bị bắt giữ trong vụ đánh bom giải Boston Marathon. Các chi tiết sẽ sớm được cập nhật", AFP dẫn thông tin trên trang Twitter của Cơ quan Cảnh sát Boston. Cũng trên trang này, cảnh sát Boston sau đó cho biết thêm rằng hiện không có bất cứ mối đe dọa nào đối với người dân.
Tờ Boston Globe đưa tin những nghi phạm mới từng là sinh viên và bị cho là giúp đỡ Dzhokhar sau vụ đánh bom. Kênh NBC thì cho hay các nghi phạm này bị buộc tội giúp những đồng môn của họ gom đồ đạc tại ký túc xá và có thể đã tìm cách đánh lạc hướng nhà chức trách.
Hai nghi phạm đầu tiên trong vụ đánh bom đẫm máu là hai anh em người gốc Chechnya. Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, tức Nghi phạm Một, đã chết hôm 18/4 tại bệnh viện vì những vết thương mà y gặp phải trong một cuộc truy lùng của cảnh sát. Em trai 19 tuổi của Tamerlan là Dzhokhar, tức Nghi phạm Hai, bị thương và đang bị giam giữ.
Anh em Tsarnaev bị cáo buộc cho kích nổ những chiếc balô có những cái nồi áp suất chứa đầy chất nổ gần vạch đích của cuộc đua Boston Marathon. Hai tên này cũng bị buộc tội giết chết một nhân viên cảnh sát trên đường trốn chạy.
Giới chức Mỹ đang điều tra về khoảng thời gian mà Tamerlan dành để về vùng Bắc Kavkaz bất ổn ở Nga vào năm ngoái, trong khi các thông tin tình báo cho thấy nghi phạm này đã ngày một có tư tưởng cực đoan hơn trong niềm tin vào đạo Hồi. Tuy nhiên, các nhà điều tra không cho rằng anh em Tsarnaev là chân rết của một tổ chức lớn hơn.
Chí Linh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)