Đỉnh điểm của sự vô tư “cởi” này là ngày trở lại của Hồ Ngọc Hà sau vài tháng nghỉ ngơi sinh con. Để tạo ấn tượng, cô thay 3 trang phục ngay trên sân khấu trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, hay mới đây, trong cuộc thi Việt Nam Idol, một thí sinh nữ vì muốn tạo ấn tượng với ban giám khảo cũng bắt chước chiêu thức “cởi”…
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/08/15/11/02/NKQ4904.jpg)
Không ngại chọn những bộ đồ bó sát cơ thể
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/08/15/11/02/NKQ4907.jpg)
Khoảnh khắc thay áo lần 2 cực nhanh
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/08/15/11/02/NKQ4925.jpg)
Pha thay áo làm bất ngờ hàng ngàn khán giả
Tạo ấn tượng bằng “cởi”
Mỹ Tâm là một trong những người đầu tiên sử dụng chiêu thức này. Trong live show xuyên Việt Sóng đa tần năm 2008, cô đã hai lần “cởi đồ” trước hàng hàng người. Lần đầu, cô mặc áo vest bên ngoài, bên trong là một chiếc áo bó gắn đá lấp lánh. Trong lúc “sung” nhất, cô đã cởi bỏ vest ngoài để “khoe” trang phục mới. Lần thứ hai, Mỹ Tâm “diện” một chiếc áo choàng rộng, mềm mại nhưng sau 1-2 ca khúc cô cởi bỏ áo choàng để trở lại với phong cách trẻ trung, sôi động cùng quần jean, áo thun. Cứ mỗi lần “biến hóa” của Mỹ Tâm, khán giả đều vỗ tay tán thưởng vì tạo bất ngờ và thích thú.
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/25/Untitled1.jpg)
Sau “họa mi tóc nâu”, “búp bê” Thanh Thảo cũng có màn cở đồ ấn tượng trong live show Thảo của cô. Trong chương trình này, Thanh Thảo mặc một chiếc áo choàng đỏ rộng, xuất hiện giữa bông hồng khổng lồ đầy lãng mạn, được tô điểm thêm những cánh hoa rơi, tạo hiệu ứng rất đẹp về mặt sân khấu. Ngay sau đó, được sự trợ giúp của các diễn viên múa, cô đã cởi bỏ được chiếc váy rộng này, để trở lại với chiếc váy ôm sát, khoe thân hình gợi cảm.
Chẳng biết vì hiệu ứng bất ngờ này hay vì không có thời gian chạy vào cánh gà thay trang phục mà hàng loạt ca sĩ như Ngân Khánh, Thủy Tiên, Đông Nhi, siêu mẫu Thanh Hằng… cũng áp dụng chung cách thức này để có thể cùng lúc “khoe” hai, ba “bộ cánh” ngay trên sân khấu mà không phải quá nhiều mất thời gian.
Đẹp hay phản cảm?
Trong chương trình Xuân họp mặt hồi đầu năm, ca sĩ Yến Trang đã khiến khán giả sốc khi thực hiện màn thay đồ táo bạo trên sân khấu. Thế nhưng, vì không áp dụng công thức “váy rộng trùm ngoài” như các ca sĩ khác nên Yến Trang buộc phải lúi húi “tụt quần, lột áo” phía sau hai chiếc quạt lông, quần áo vứt vương vãi trên sàn diễn làm khán giả nhíu mày khó chịu.
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/28/Untitled4.jpg)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/28/Untitled5.jpg)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/28/Untitled6.jpg)
(Ảnh: caovang)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/26/7.jpg)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/26/6.jpg)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/26/5.jpg)
(Ảnh: Zing)
Hay trong cuộc thi Vietnam Idol vừa qua, vì muốn tạo ấn tượng, một thí sinh nữ chọn chiếc áo tứ thân thướt tha để thể hiện một ca khúc mang âm hưởng dân ca nhưng đến khi hát bài Teen vọng cổ, cô cũng kịp “dành” vài giây để “thoát y” bằng chiếc váy ngắn. Dù được mệnh danh là “thí sinh tự tin nhất” cuộc thi, nhưng giọng ca này không thể đi sâu vì không đủ khả năng.
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/32/VIthay.jpg)
![](http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/15/10/32/VIthay.jpg)
Clip thí sinh tham dự Vietnam Idol 2010 thay đồ
Không ít ca sĩ, người mẫu vì muốn “biến hóa” trên sân khấu nên hai chữ “cởi đồ” là cụm từ đầu tiên họ nghĩ tới. “Quá chú trọng việc “diễn” mà coi nhẹ việc hát”, Thụy Anh, một thành viên trên diễn đàn yeuamnhac nhận xét.
Nói như nhạc sĩ Lê Minh Sơn, trong ca hát, kỹ thuật thanh nhạc và nhạc cảm của người trình diễn là quan trọng nhất, những thứ phụ họa chỉ là yếu tố phụ. “Dù che đậy bằng cách nào, nếu giọng ca không đủ thuyết phục thì mọi "phép thuật" cũng sẽ lộ ra ngay”, anh nói.
Ông Vương Duy Biên, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết việc lạm dụng cởi đồ trên sân khấu là một điều đáng tiếc và hiện đã có một số vụ rất phản cảm. Trong Quy chế về biểu diễn, không có những điều khoản quy định quá chi tiết về vấn đề này.
Do đó, điều này là do ý thức của nghệ sĩ. Các đơn vị quản lý nghệ thuật ở các địa phương, lĩnh vực cũng cần nhắc nhở, lên án những người có ý thức và thẩm mỹ kém đồng thời có thêm những điều khoản cụ thể để áp dụng. Tới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ xiết chặt hơn việc này.