Chuyện lạ 2020-08-25 04:37:31

Thị trấn khỏa thân buộc khách đeo khẩu trang sau loạt ca nhiễm nCoV


Chính quyền Pháp buộc những người khỏa thân phải đeo khẩu trang tại bãi tắm nude ở Cap d'Agde, thị trấn Adge sau khi có hơn 100 ca nhiễm nCoV.

Khu nghỉ dưỡng dành cho người thích khỏa thân lớn nhất thế giới đang là điểm nóng của đợt bùng phát Covid-19 với gần 150 người cho kết quả dương tính. Giới chức Y tế cho biết, 95 người ở tại Làng Cap d'Agde được phát hiện nhiễm bệnh, trong khi 50 du khách cũng cho kết quả dương tính sau khi về nhà.

Cơ quan y tế khu vực đã tiến hành ba ngày xét nghiệm vào tuần trước tại Cap d'Agde. Trong số 490 người tham gia xét nghiệm cho kết quả 95 người mắc Covid-19. Hiện 310 mẫu khác đang chờ kết quả phân tích. Giới chức cho biết, đây là cụm dịch "rất đáng lo ngại", cho thấy tỷ lệ dương tính là 30% ở những người theo chủ nghĩa khỏa thân - cao gấp 4 lần so với tỷ lệ 7% được ghi nhận ở những người dân trong khu vực.





Bộ Y tế cho biết biện pháp cách biệt cộng đồng đã không được chú trọng tại đây. Giới chức ra lệnh cho mọi người đeo khẩu trang trong làng, cấm tụ tập hơn 10 người. Ngoài ra yêu cầu bất cứ ai đang có kế hoạch đến làng hãy hoãn lại.

Những người khỏa thân trở thành mối quan tâm trong đại dịch Covid-19. Hồi cuối tháng 3, cảnh sát Cộng hòa Czech đã đưa ra quy tắc nghiêm ngặt về việc đeo khẩu trang giữa thời Covid-19 sau khi có những khiếu nại về đám đông khỏa thân tắm nắng ở thị trấn Lázně Bohdaneč, phía đông Praha. "Công dân được phép khỏa thân tại các điểm quy định nhưng họ vẫn phải đeo khẩu trang và chỉ tụ tập với số lượng thích hợp", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.



Khu nghỉ dưỡng dành cho người khỏa thân ở làng Cap d'Agde. Ảnh: CNN.



Pháp ghi nhận 242.899 ca nhiễm và 30.513 trường hợp tử vong, tính đến ngày 24/8, xếp thứ ba tại châu Âu, sau Anh và Italy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)