Tin tức - pháp luật 2011-08-03 01:32:57

Thị trường vàng thế giới chao đảo, giá lập kỷ lục mới


[size=2]Bất chấp Tổng thống Mỹ Obama đã ký thông qua dự luật về giới hạn nợ công, giới đầu tư vẫn có nhiều lý do đổ xô mua vàng, đẩy giá lên kỷ lục 1.660 USD một ounce, tương đương hơn 41 triệu đồng một lượng.[/size]Thị trường vàng thế giới sau một ngày giao dịch thăm dò đã tăng tốc đột ngột khi bước vào phiên giao dịch 2/8 tại Mỹ. Giá nhanh chống từ dưới mức 1.630 lao thẳng lên 1.640 USD một ounce và có lúc đã vượt qua 1.660 USD một ounce. Bước sang phiên giao dịch 3/8 tại châu Á cách đây ít giờ, giá có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn ở mức kỷ lục 1.655, 50 USD một ounce, tính tới 6h45 giờ Hà Nội.

Với mặt bằng giá thế giới hiện nay, nếu quy đổi ra tiền Việt, một lượng vàng tương đương 41 triệu đồng một lượng chưa tính phí vận chuyển, gia công…

So với tháng trước, giá vàng thế giới đã tăng gần 11,5% và cao hơn cùng kỳ năm ngoái 40%.

Tin tức từ Mỹ vẫn là động lực chính đẩy giá vàng đi lên. Vào giờ phút cuối cùng của ngày 2/8, sau khi đạt được đồng thuận của cả hai viện trong Quốc hội, Tổng thống Mỹ Obama đã ký thông qua dự luật cho phép nâng giới hạn vay nợ quốc gia thêm 2.400 tỷ USD. Tuy nhiên, diễn biến này không giúp xua tan nỗi lo của nhà đầu tư về sức khỏe nền kinh tế số một thế giới.

Các hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's và Fitch hôm qua đồng loạt giữ nguyên mức AAA dành cho Mỹ nhưng cảnh báo sẽ sớm hạ điểm nếu tình hình kinh tế tiếp tục xấu đi và các biện pháp cải thiện nợ nần trong đạo luật mới không được đưa vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Nỗi lo từ Mỹ, cộng với diễn biến nợ nần tại châu Âu chưa cải thiện, và đặc biệt động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương trên thế giới đã khiến giới đầu tư đổ xô tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã hoàn tất mua 25 tấn vàng, trong khi Ngân hàng Trung ương Hy Lạp đã bổ sung 1.000 ounce vào dự trữ quốc gia.

Chuyên gia của Kitco.com dự báo ngưỡng cản trên của giá vàng sẽ là 1.700 USD một ounce, trong trường hợp không thể vượt qua giá có thể giảm mạnh và 1.600 USD đang được xem là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật khá chắc chắn.

Trong khi vàng tăng giá, dầu thô lại chịu sức ép đi xuống, do lo ngại kinh tế thế giới bất ổn có thể khiến nhu cầu tiêu thụ năng lượng giảm sút.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)